Nhận dự án, mua uy tín

Monday, January 18, 2016

Nguồn Xây Dựng Backlinks Hiệu Quả

4:01:00 PM No comments
Trong năm 2016, xu hướng SEO vẫn không có gì thay đổi nhiều ngoài việc các cao thủ SEO vẫn tiếp tục ẩn mình dưới danh nghĩa "leader SEO" và chuyển dần qua chơi MMO. 
Nhưng theo dự đoán của nhiều chuyên gia, từ khoảng giữa năm 2016 trở đi, Google sẽ có những thuật toán mới làm ảnh hưởng nặng nề tới những "nguồn đi link" của các SEOer hiện tại.

Và mình xin phép thống kê lại các nguồn đi link cho các bạn SEO trong thời điểm hiện tại để nhằm thay thế cho những nguồn link diễn đàn bị Sanbox.

1. Web 2.0
Nguồn link web 2.0 đã có từ lâu nhưng rất ít team SEO biết dùng và sử dụng hiệu quả. Mình có biết khá ít công ty (đếm trên đầu ngón tay) đã sử dụng hệ thống web 2.0 trên diện rộng với đội ngũ SEO đông đảo và các từ khóa tầm trên dưới 100K lượng search vẫn cứ lên top "nhẹ nhàng".



Vậy Web 2.0 là gì?

Web 2.0 là những nền tảng blog cho chúng ta đăng ký miễn phí tạo những sub domain để làm các site vệ tinh.
Web 2.0 hiện nay có rất nhiều nền tảng, và tập trung ở 1 số nền tảng chính: Blogspot, Site.google.com, Wordpress.com, Tumblr.com, Weebly.com... Khi đăng ký các site, domain sẽ là: keyword.blogspot.com.
Lợi ích của các nền tảng này là đa dạng IP và có DA (Domain Authority) rất cao, link index Google nhanh, sẽ là lợi thế cho các bạn SEO muốn phát triển hệ thống lâu dài.

2. Social
Trong thời điểm hiện tại, không thể bỏ qua những nguồn link social quý giá: chỉ số site cao, link nhanh index, traffic về trực tiếp nhiều.


Những trang social hiện tại cũng có nhiều: Facebook, Twitter, G+, linkhay, loantin...
Các bạn có thể up link trực tiếp hoặc viết note để có các từ khóa bên trong bài viết nhằm đa dạng hóa anchor text.

3. Link ảnh

Lợi thế của link ảnh hiện tại là Google không thể check được nội dung "unique", nên chúng ta nên tận dụng nhằm làm những nguồn backlinks. 
Không chỉ vậy, các site ảnh hiện nay có chỉ số và có lượng khách đọc rất cao như: Pinterest, Flickr, 500px...

4. Profile

Việc đăng ký định danh và link chữ ký nếu ở các diễn đàn Việt Nam thì không nên, nhưng ở các site nước ngoài với độ trust rất cao thì bạn nên suy nghĩ lại.
Với các link profile, link đổ về khá châm, nhưng chỉ số trang rất cao nên hoàn toàn có thể để làm một nguồn link hữu ích.

5. Các nguồn link khác
Ngoài những nguồn link trên, thì còn rất nhiều nguồn link để các bạn SEO có thể tạo backlinks như site vệ tinh tự mua, wiki, social bookmarking...

Quan trọng ở chúng ta, không phải là các bạn có những nguồn link tốt, mà là cách bạn sử dụng những nguồn link đó như thế nào cho hiệu quả nhất, đặt backlink ra sao, thời điểm như thế nào cho phù hợp. Và có một lời khuyên chân thành dành cho tất cả các bạn, hãy biết kết hợp đi link bằng tay và dùng các tools bổ trợ để đưa thứ hạng từ khóa lên Top mong muốn.

Chúc các bạn có một năm mới thành công!

P/S: Bạn nào có "nhã hứng", có thể kết bạn với mình để cùng nhau trao đổi, trau dồi kinh nghiệm. Bản thân mình không pro nhưng biết đâu đó, chúng ta có thể giúp ích cho nhau và trở thành những người bạn tốt :).

Mình là: 
Nguyễn Duy Khánh - Trưởng phòng Marketing Công ty CP Việt Khang, dự án http://mangxanh.vn.
Mobile: 0982.990.746
Mail: khanhnd@mangxanh.vn
Facebook: https://www.facebook.com/khanhpeter

Cám ơn các bạn đã quan tâm!

0 nhận xét:

Post a Comment