Nhận dự án, mua uy tín

Monday, April 21, 2014

3 cách chuyển đổi từ xây dựng liên kết sang thu thập liên kết

11:46:00 PM No comments
Trong thời kỳ xây dựng liên kết, cuộc sống là đơn giản cho một chuyên gia SEO. Tất cả mọi thứ là đơn giản và công thức cũng rất đơn giản - nhận được x số lượng các liên kết đồng nghĩa với một thứ hạng nhất định trong kết quả tìm kiếm.

Khi nói đến SEO, rất nhiều chuyên gia tìm kiếm thừa nhận rằng mặc dù các liên kết không phải là tất cả nhưng chúng cũng mang rất nhiều trọng số trong công thức xếp hạng của công cụ tìm kiếm. Từ nhu cầu cần phải có kết quả xếp hạng tốt hơn, những nhà phát triển có rất nhiều kỹ thuật để xây dựng các liên kết bằng thủ công hoặc tự động.

google-trends-link-building-content-marketing ​

Như bạn thấy trong hình trên, sự thay đổi lợi ích tổng thể từ xây dựng liên kết đến tiếp thị nội dung khá là rõ ràng. Google cũng chẳng sung sướng gì khi mọi người tập trung vào việc thu thập liên kết cho trang web của họ mà quên đi thực tế rằng họ nên tập trung vào việc cung cấp giá trị thực sự để kiếm được các liên kết này.

Với hình phạt Chim cánh cụt và hình phạt manual, Google bắt đầu tiêu diệt từng kỹ thuật mờ ám. Tuy nhiên, một số kỹ thuật xây dựng liên kết vẫn còn làm việc. Quá trình chuyển đổi là một quá trình chuyển đổi từ các khái niệm về xây dựng hồ sơ liên kết đến đầu tư thời gian và công sức vào việc phát triển chúng.

Tại sao phải thu thập liên kết?

Trong khi mọi người tuyên bố rằng "nội dung là vua" và làm thế nào để việc thu thập liên kết sẽ thay đổi bộ mặt của SEO mãi mãi. Tôi không thể thuật lại chi tiết số lần mà tôi đã đọc được các bài viết nói về số lượng hơn chất lượng. Rõ ràng là tâm lý của việc tạo ra nội dung có liên quan và có ý nghĩa cho cả bạn và cộng đồng. Nhưng làm thế nào để bạn kết thúc việc thu thập các liên kết?

Mọi người đều hy vọng kết quả có liên quan từ Google. Các trang web không có liên quan hoặc mờ ám sẽ không được xếp hạng trong top đầu các kết quả tìm kiếm. Đây là lý do tại sao Goolge làm việc chăm chỉ để cải thiện các thuật toán của họ để xếp hạng cho những người xứng đáng.

slide ​

Nếu bạn không cam kết rằng phương pháp mới này sẽ nhận được các liên kết inbound thì bạn nên tự hỏi mình bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu Cutts nhìn vào liên kết trên trang web của bạn.

Nếu bạn có bất kỳ suy nghĩ nào về sự hiển thị của các liên kết bất kỳ thì điều đó có nghĩa là sớm muộn gì trang web của ban cũng sẽ gặp rắc rối.

Sự khác biệt quan trọng giữa xây dựng liên kết và thu thập liên kết

Xây dựng liên kết và thu thập liên kết thực sự không phải là hai khái niệm khác nhau - chúng là hai mặt của một vấn đề. Thu thập liên kết đang ở trên nấc thang tiến hóa cao hơn so với xây dựng liên kết, bởi vì bạn phải chứng minh được sự liên quan và cung cấp thông tin hữu ích cho người tìm kiếm.

Một sự khác biệt chính giữa hai khái niệm là xây dựng liên kết dựa trên mục đích rõ ràng của việc tìm kiếm các trang web mà sẽ đặt một liên kết đến trang web của bạn. Mặc khác, thu thập liên kết được bắt đầu bằng sự động não và một quá trình tư duy sáng tạo.

Bước đầu tiên là phải tìm ra chiến lược nội dung và viết ra ý tưởng trên giấy. Bạn cần phải nhớ rằng giá trị thực sự là liên quan đến đối tượng mục tiêu của bạn và các trang web khác hoặc những người bị ảnh hưởng sẽ muốn chia sẻ nội dung của bạn.

respect-is-earned-not-given-godfather ​

Chiến thuật thu thập liên kết

Chúng tôi đã viết rất nhiều bài viết về vấn đề thu thập và xây dựng các liên kết và làm thế nào phân biệt được chúng và lý do tại sao bạn nên chọn thu thập liên kết như một cách để tăng danh mục đầu tư liên kết của bạn. Đây là một số phương pháp bạn nên áp dụng để kiếm được các liên kết tự nhiên.

1. Nội dung tuyệt vời

Đây là khái niệm đơn giản nhất nhưng khó thực hiện. Bạn có thể tránh hoặc bỏ qua nó.

Việc tạo ra các nội dung tuyệt vời là rất quan trọng để thu thập các liên kết. Bạn nên nhận thức được rằng nội dung tuyệt vời không chỉ cung cấp tính hữu ích cho độc giả của bạn mà nó còn là để chia sẻ.

Khi bạn đã xây dựng một điều gì đó mà đang được rất nhiều người tìm kiếm thì chắc chắn rằng họ sẽ giúp bạn lan truyền nội dung của bạn và họ sẽ liên kết lại với bạn. Nội dung tuyệt vời và hấp dẫn được chứng minh là rất hiệu quả nếu được thực hiện đúng cách vì nó sẽ lan truyền rất nhanh trên các trang web, blog và các nền tảng truyền thông xã hội mà không gặp quá nhiều vấn đề rắc rối.

2. Tham gia cuộc thi

Một ý tưởng thu thập liên kết tốt sẽ tạo ra sự tham gia trong cộng đồng thông qua các cuộc thi và quà tặng. Tổ chức các cuộc thi trên trang web của bạn và sau đó thúc đẩy nó trực tuyến. Giao lưu với những người có ảnh hưởng và các chủ trang web, và yêu cầu họ chuyển thông tin của bạn cho độc giả của họ.

Bạn có thể yêu cầu chủ sở hữu trang web khác đăng thông tin của bạn trên trang web của họ - đây có vẻ như là một kỹ thuật xây dựng liên kết không tự nhiên nhưng không phải vậy. Đây là một kinh nghiệm mà từ đó mọi người có thể thu thập được một điều gì đó.

3. Các tài nguyên miễn phí

Lý do thuyết phục nhất để mọi người bắt đầu nói về bạn và chia sẻ các liên kết trỏ đến trang web của bạn để nhận được quà tặng. Các nguồn tài nguyên chẳng hạn như nội dung hoặc một ứng dụng không phải là khó để tạo ra và người dùng sẽ cảm thấy nó rất hữu ích.

Nếu bạn muốn thành công với kỹ thuật này, bạn cần phải thực sự hiểu nhu cầu của đối tượng mục tiêu của bạn.

Kết luận

Tính đến thời điểm này, Google vẫn xếp hạng các trang web với hồ sơ liên kết mờ ám. Theo tôi, nó chỉ là vấn đề thời gian cho đến khi SERPs được làm sạch và các trang web sử dụng các kỹ thuật xây dựng liên kết mờ ám sẽ không thể xếp hạng tốt. Có rất nhiều cách để sáng tạo mà bạn có thể thực hiện được công việc xây dựng liên kết cho mình mà không làm cho trang web của bạn rơi vào tình thế bị trừ điểm.

Các webmaster nên dành ít thời gian vào việc xây dựng liên kết bằng cách thủ công mà cần phải tập trung nhiều hơn vào việc cung cấp nội dung hấp dẫn và giúp đỡ cộng đồng.

0 nhận xét:

Post a Comment