Nhận dự án, mua uy tín

Tuesday, March 25, 2014

Thực tế của kinh doanh Display Ads

9:57:00 PM No comments
 Nhiệm vụ chính của tôi trong tổ chức bán hàng tại Simpli.fi là gặp gỡ, hợp tác với các khách hàng - là đại diện của các chi nhánh, các công ty quảng cáo, nhà xuất bản, mạng lưới quảng cáo và các đại lý. Qua khảo sát, tôi thấy việc lựa chọn Display Ads của công ty phụ thuộc nhiều vào thời gian hoạt động và quy mô của công ty.

*** Display Ads : Display Advertising là thuật ngữ chỉ Quảng cáo hiển thị, là hình thức quảng cáo banner trên các báo điện tử, hay quảng cáo banner/rich media qua các mạng quảng cáo.

Thực tế của kinh doanh Display Ads

Mặc dù không có một quy luật chung cho mỗi khách hàng nhưng tôi tin chắc rằng khách hàng thật sự bối rối trong việc quyết định lựa chọn phương tiện truyền thông trực tuyến. Họ đang bị tiếp thị dữ dội từ các đại diện của nhà cung cấp dịch vụ truyền thông.

Và tại sao các nhà cung cấp đó không thuyết phục được khách hàng? Ví dụ, trong số các chương trình giải pháp, đại diện nhà cung cấp chỉ giới thiệu các giải pháp thông thường kiểm tra nguồn hàng tồn kho và các nguồn dữ liệu phổ biến mà không giới thiệu những tính năng chiến lược khác.

Sự khác biệt cơ bản giữa nhà cung cấp chính hãng và những nhà cung cấp khác là kỹ thuật cao mà những người bán hàng bình thường khó có thể giải thích một cách rõ ràng cho khách hàng.

Vì thế, Cục Quảng cáo Tương tác (IAB) cần đưa ra một số hình thức công nhận doanh số bán hàng trực tuyến qua IAB Digital Media Sales Certification. (Chứng nhận doanh thu truyền thông kỹ thuật số IAB).

Khách hàng của phương tiện truyền thông kỹ thuật số ngày nay không muốn sản phẩm của họ được bán tràn lan. Họ cần sự đầu tư nghiêm túc để họ có thể lựa chọn được nhà cung cấp chất lượng. Nhưng thực tế, điều này rất khó.

Trong thực tế, bạn có nhận thấy rằng xu hướng bán hàng ngày nay là tất cả mọi người dường như đều có một ngân sách tiêu chuẩn? Tôi cho rằng hơn bao giờ hết, càng ngày càng dễ dàng để có một cá nhân kiểm tra sản phẩm và giải pháp của bạn.

Đây chỉ là một trong nhiều hệ thống phòng thủ được phát triển bởi những khách hàng truyền thông. Thông điệp của họ là, "Dựa trên kinh nghiệm, chúng tôi không hoàn toàn hiểu hoặc tin tất cả mọi thứ chúng tôi biết, vì vậy chúng tôi phải trải nghiệm qua giải pháp truyền thông trực tuyến của bạn để cảm nhận chính xác chất lượng của nó."

Kinh nghiệm để mua và sử dụng giải pháp quảng cáo hiển thị đó là dùng thử, cảm nhận trước khi quyết định mua.

Khách hàng mong muốn gì ở quảng cáo hiển thị?

Ngày nay, việc mua bán quảng cáo hiển thị đã có nhiểu thay đổi. Khách hàng bây giờ rất khôn ngoan, phân tích kỹ lưỡng trước khi ra quyết định sử dụng phương tiện quảng cáo hiển thị nào đó.

Cách duy nhất để trở thành sự lựa chọn tốt nhất cho khách hàng là tránh sự tiếp thị dài dòng, thiếu thực tế. Có nhiều cuốn sách đã viết về vấn đề này. Đây là một số yêu cầu mà khách hàng muốn nắm rõ khi tôi và nhóm của tôi tiếp xúc với họ để giới thiệu về giải pháp quảng cáo hiển thị của chúng tôi:

1) Đề cập đến giá trị cốt lõi của sản phẩm/dịch vụ

Ngày nay, mang lưới quảng cáo ngày càng lộn xộn. Khách hàng muốn biết bạn là ai? đối thủ cạnh tranh của bạn là ai? Bạn khác biệt gì so với đối thủ cạnh tranh của bạn? Họ cần và muốn tham khảo giải pháp hiển thị của bạn. Cần bạn nói thật về chất lượng dịch vụ của bạn. Không cần sự phô trương.

Ví dụ: Khách hàng quan tâm đến độ dài của tin nhắn văn bản hoặc một bài đăng trên Facebook hay Twitter. Họ muốn thông tin của họ ngắn gọn, súc tích và thể hiện đầy đủ trong tâm của vấn đề.

2) Đừng tuyên bố những điều vô lý, không thể

Không có gì gây khó chịu cho khách hàng và bất lợi cho nhà cung cấp hơn việc tuyên bố những điều vô lý, không thể thực hiện được. Ngày nay, chúng ta thấy điều này thể hiện rất nhiều trong các bài thuyết trình bán hàng và trên trang web của nhà cung cấp như "Chúng tôi có nhiều dữ liệu hơn so với các nhà cung cấp khác", "Chúng tôi có nhiều khách hàng hơn so với các nhà cung cấp khác", hoặc thậm chí , "Chúng tôi là giải pháp hiển thị duy nhất có thể làm được điều này."

Chúng ta đang sống trong thời đại thông tin, chỉ cần một cú click chuột là mọi người có thể tìm hiểu hầu như bất cứ điều gì. Ngay cả những phương tiện truyền thông đáng tin cậy, khách hàng cũng cho rằng các công ty này khó mà biết được thật sự những gì đối thủ cạnh tranh của họ có hay không có, hoặc những gì họ có thể hoặc không thể làm. Vì vậy khách hàng mong muốn các nhà cung cấp phải minh bạch và thẳng thắn.

3) Đưa ra quyết định đúng đắn

Trừ khi bạn đã thảo luận rõ ràng với chủ doanh nghiệp hoặc giám đốc điều hành của công ty, nếu không bạn phải chịu trách nhiệm với các quyết định của mình khi lựa chon nhà cung cấp cũng như khi làm việc với họ.

Vì thế, khách hàng mong muốn tìm kiếm các công cụ đáng tin cậy và nguồn lực để giúp họ đưa ra quyết định đúng đắn. Ngày nay, khách hàng thật sự có sự đầu tư và nghiên cứu kỹ lưỡng trong quyết định lựa chọn của mình. Họ chỉ quyết định sử dụng khi nắm rõ giải pháp của bạn thật sự tốt, đáng tin cậy, đáp ứng được nhu cầu của họ.

4) Hãy thành thật về những hạn chế của bạn

Thật khó trả lời khi khách hàng hỏi: "Bạn có thể cho tôi biết lý do công ty của bạn đã triển khai các chiến dịch không thành công ?" Nhưng bạn hãy nên thành thật trả lời.

Khi khách hàng hỏi như vậy có nghĩa họ đang yêu cầu bạn giúp họ điều hướng các rủi ro tiềm tàng.
Tôi thấy rằng thẳng thắn về những gì bạn có thể làm và chủ động thừa nhận các yếu tố có thể dẫn đến thất bại, điều này sẽ được khách hàng đánh giá cao về sự trung thực. Giúp cải thiện hiệu quả của chiến dịch trong lần thực hiện tiếp theo.

5) Cung cấp giải pháp phù hợp với thực tế

Cuối cùng, khi khách hàng hợp tác với một công ty cung cấp Display Ads, họ thường làm theo sự hướng dẫn mà hoàn toàn không biết các nhà cung cấp và chiến thuật đó có chắc chắn mang lại hiệu quả tuyệt vời cho họ không.

Khách hàng sẽ được cung cấp giải pháp thực tế từ đại diện bán hàng của nhà cung cấp, và hỗ trợ tài liệu mà họ đã nghiên cứu kỹ lưỡng cho khách hàng, đồng nghiệp và cấp trên, đó là cách tốt nhất mà nhà cung cấp có thể làm.

Khi kinh doanh dịch vụ tiếp thị hiển thị, chúng ta phải có trách nhiệm và nỗ lực để điều chỉnh chiến dịch tầm nhìn thông qua việc áp dụng các tiêu chuẩn bán hàng cao hơn và tốt hơn để mang lại sự hài lòng cho khách hàng, trở thành nhà cung cấp đáng tin cậy và có sức canh tranh trên thị trường ngày nay.

0 nhận xét:

Post a Comment