Về mặt quảng cáo, sự thay đổi có nghĩa là Conversions (One-Per-Click) sẽ được thay thế bởi “Converted Clicks”, và Conversions (Many-Per-Click) sẽ được thay thế bởi “Conversions”.
Nhà quảng cáo có thể suy nghĩ về những cột có tên mới trong AdWords theo cách sau:
- Converted Clicks = Unique Customers (khách hàng không trùng lặp). Đây là “số lần nhấp chuột chuyển khách hàng đến vị trí lựa chọn (thường trong vòng 30 ngày)”. Nếu một khách hàng thực hiện hai giao dịch mua bán riêng biệt sau khi nhấp chuột vào một quảng cáo, lần nhấp chuột đó được xếp là một Converted Click.
- Conversions: Total Conversion Actions to Total Sales + Unique Leads (Tổng hoạt động chuyển đổi đến giao dịch mua bán + Truy cập từ mỗi khách hàng). Thiết đặt mới giúp nhà quảng cáo có được sự linh động để chọn cách đếm lượt chuyển đổi theo All hoặc Unique.
Thay đổi này sẽ giúp ích rất nhiều cho các nhà quảng cáo đang tập trung vào cả mua bán trực tuyến và truy cập qua AdWords. Trong ví dụ dưới đây, nhà quảng cáo muốn đếm mỗi lượt giao dịch mua bán và lượt truy cập từ mỗi khách hàng là một conversion. Nếu cùng một người nhấp chuột vào một quảng cáo và đến trang hai lần, thực hiện hai giao dịch mua bán riêng biệt, thì sẽ đếm như một Converted Clicks (nghĩa là Unique Customer) và hai Conversions (nghĩa là Sales). Tuy nhiên, nếu một khách hàng nhấp chuột vào một quảng cáo và tải về tất cả bốn danh mục sản phẩm từ nhiều lần truy cập, nhà quảng cáo có thể thay đổi thiết lập Conversions, chẳng hạn đếm lần tải về như một unique lead. Những hoạt động như vậy sẽ được xem là một Converted Click (nghĩa là Unique Customer) và chỉ một Conversion (nghĩa là Unique Lead)
Để thiết lập theo dõi chuyển đổi, đến trang Settings của conversions. Trong một danh mục thả xuống, bạn có thể lựa chọn cách đếm lượt chuyển đổi bạn thích. Các lựa chọn là “All conversions” hoặc “Unique conversions”. Chẳng hạn như trong ví dụ trên, lựa chọn Unique Conversions cho phép bạn đếm nhiều lượt tải về PDF như một Unique Lead. Thiết lập “All conversions” là cái nhà quảng cáo ở trên đã lựa chọn cho sales.
Nếu bạn đang sử dụng Conversion Optimizer và Enhanced CPC, bạn có thể lựa chọn nên có công cụ quản lý mức giá cho Converted Clicks hoặc Conversions.
Bằng cách nhấp chuột vào từng loại chuyển đổi riêng, bạn có thể lựa chọn thiết lập “All conversions” hoặc “Unique conversions”. Google phát biểu rằng việc này cũng có thể áp dụng với mục tiêu chuyển từ Google Analytics sang AdWords, nhưng tôi vẫn chưa thấy khả năng này. Tôi đã có yêu cầu với Google và sẽ cập nhập sớm khi nhận được phản hồi. Hơn nữa, nếu bạn có cùng mục tiêu cho nhiều tài khoản AdWords khác nhau, bạn cũng có thể thiết lập cách đếm khác nhau cho từng tài khoản.
Lưu ý:
- Tổng lượt chuyển đổi ước tính sẽ phản ánh cách thức đếm bạn chọn. Nếu bạn đang đếm unique conversions, lượt chuyển đổi tổng hợp ước tính sẽ được dựa trên unique conversions thay vì all conversions.
- Ứng dụng tải về có thể được tính là “Unique conversions”.
- Cột “Converted clicks” không thể phân chia theo hoạt động chuyển đổi, vì một lần nhấp chuột trên quảng cáo có thể dẫn đến nhiều hoat động chuyển đổi.
- Không có ước tính tổng hợp của converted clicks.
0 nhận xét:
Post a Comment