Nhận dự án, mua uy tín

Thursday, March 6, 2014

5 ví dụ Spam trong chiến thuật xây dựng liên kết

9:41:00 PM
Người xây dựng liên kết tìm kiếm để xây dựng nhanh các liên kết và dễ dàng liên kết để điều khiển công cụ tìm kiếm, mở rộng quy mô các quá trình của họ càng nhiều càng tốt để xây dựng liên kết sau khi liên kết.

Nhận thức này được sinh ra từ cuộc chạy đua vũ trang xây dựng liên kết trước Penguin – điều đó là khó tránh khỏi trong SEO. Nếu bạn đang ở nơi cạnh tranh thì khả năng đối thủ cạnh tranh của bạn đã tham gia vào chiến thuật xây dựng liên kết trong thời kỳ này. Google đang còn thiếu những loại cưỡng chế hoặc thậm chí phá vỡ Webmaster Guidelines của họ và chỉ nó có thời gian để trừng phạt nghiêm khắc những người phạm tội. 

Rất may là hôm nay các thuật toán của Google đã tốt hơn khi phát hiện liên kết spam. Dan Petrovik nói rằng họ không lớn nhưng đủ sức.

Điều này có nghĩa là bất kỳ chiến thuật nào được sử dụng nhiều cho các mục đích lôi kéo đã chính thức được đưa vào danh sách của Google. Gần đây, thậm chí còn có cả Guest blogging.

Lập luận của tôi là nếu nó nói đến việc xây dựng liên kết thì nó không phải là chiến thuật trở thành bất khả xâm phạm, đó là việc áp dụng những chiến thuật.

Để chứng minh những gì tôi nói, chúng ta hãy cùng nhìn vào 5 ví dụ khác nhau của “chiến thuật xây dựng liên kết spam” được thực hiện ngay:

- Comment blog
- Thông cáo báo chí
- Liên kết tương hỗ
- Thư mục
- Directories

Rõ ràng là không có các chiến thuật nào nên được sử dụng để mở rộng một chiến dịch xây dựng liên kết. Tôi đã nhìn thấy sức mạnh của một số liên kết được xây dựng tốt – không có lý do để cố gắng mở rộng chiến dịch vào một nhà máy liên kết.

Mỗi chiến thuật là những công cụ có giá trị trong vòng 1, các dự án thông minh được thực hiện cùng với dự án xây dựng liên kết tự nhiên, với mục tiêu cuối cùng là nâng cao khả năng hiển thị trực tuyến và tạo ra một hồ sơ backlink đa dạng.

1. Blog Comments

Bất cứ ai đều ghét việc comment spam trên blog. Thực sự đây là một thời gian tối tăm cho ngành công nghiệp SEO và chúng tôi vẫn nhìn thấy những tác động của ngày hôm nay.

Đó là một khái niệm tự nhiên: để lại comment trên một bài viết và tên của bạn sẽ được liên kết với trang web của bạn – như là một cách để thể hiện bạn là ai và bạn đến từ đâu.

Sau đó, chúng tôi đã làm những điều mà chúng tôi nên làm – cố gắng làm cho cuộc sống của chúng tôi trở nên dễ dàng hơn và quy mô xây dựng chiến thuật liên kết cho hiệu quả tối đa và dễ dàng. Chúng tôi nhanh chóng biết được rằng các liên kết comment đủ để Google xếp hạng. Chẳng bao lâu sau chiến thuật đã được tự động thu nhỏ lại và nâng cấp đến hỗn độn mà chúng ta thấy ngày hôm nay.

Đây là comment spam cuối cùng và đây là một trong những mục yêu thích của tôi:

5 ví dụ Spam trong chiến thuật xây dựng liên kết

Loại script tự động được xếp vào dạng tồi tệ nhất của tình trạng lạm dụng và là một kết quả trực tiếp của việc nâng cấp chiến thuật xây dựng liên kết.

Spam comment blog trở nên rất tệ đối với Google đặc biệt là khi họ giới thiệu thẻ nofollow để cố gắng kiềm chế sự tác động của nó.

Nhưng chẳng cần nó phải theo cách này phải không? Trong thực tế, bạn có thể xây dựng khả năng hiển thị trực tuyến với một liên kết bằng cách để lại một comment thông minh khi tham gia vào một blog. Khả năng hiển thị trực tuyến này sẽ là một kết quả của thứ hạng SEO quyền lực? Hoàn toàn không, nhưng nếu trang web của bạn cố gắng để đạt được khả năng nhìn thấy thì cách tốt hơn để tham gia vào cộng đồng trực tuyến với một vài ý kiến sâu sắc trên bài viết có liên quan.

Kiểm tra một vài ví dụ:

Dưới đây là 12 comment trên một blog cocktail:

5 ví dụ Spam trong chiến thuật xây dựng liên kết

Và đây là comment trên Gardenrant:

5 ví dụ Spam trong chiến thuật xây dựng liên kết

Vấn đề là các liên kết comment trên blog là tự nhiên nếu bạn đang tham gia vào cộng đồng của bạn mà chính xác là những gì bạn nên làm nếu bạn đang tìm kiếm để xây dựng khả năng hiển thị trực tuyến của bạn.

Bạn nên xây dựng các liên kết comment trên blog cho công chúng hoặc độc quyền liên kết comment blog? Câu trả lời là Không.

Các liên kết comment tự nhiên trên blog là một phần của hồ sơ backlink ? – Vâng.

Và đó mới là điều quan trọng nếu bạn muốn xây dựng khả năng hiển thị trực tuyến của bạn, xây dựng một hồ sơ backlink tự nhiên vẫn là một trong những hoạt động trực tuyến mạnh nhất mà bạn có thể làm.

Comment blog có thể thực hiện:

- Gia tăng khả năng tiếp cận với đối tượng mới
- Sự quan tâm và sự tham gia có ảnh hưởng
- Sự đa dạng, các liên kết tự nhiên

2. Thông cáo báo chí

Vào tháng Bảy năm 2013, Google cập nhật trang Link Schemes của họ bao gồm các dòng:

5 ví dụ Spam trong chiến thuật xây dựng liên kết

Và một chiến thuật khác cho khả năng hiển thị trực tuyến liên quan đến những liên kết thẳng vào danh sách.

Nhưng nhìn vào ví dụ của Google được liệt kê, nó rõ ràng là spam – tất cả anchor text là từ khóa phong phú được lặp đi lặp lại.

Ví dụ này rõ ràng là spam, nó đã từng là ý tưởng tốt để tạo ra thông cáo báo chí dành riêng cho các liên kết – được tạo ra dành riêng cho bảng xếp hạng? – Không, một lần nữa đây là một ví dụ về thao tác lôi kéo, nghĩa là lôi kéo bảng xếp hạng. Rõ ràng là Google muốn làm giảm giá trị của các liên kết nếu không muốn nói là nó bị trừng phạt hoàn toàn.

Bản thông cáo báo chí vẫn được thực hiện với các liên kết? – Chắc chắn. Các liên kết vẫn còn giá trị đối với SEO? – Nó phụ thuộc. Đây là ý kiến chung:

- Các liên kết từ thông cáo báo chí trên các trang web độc quyền sẽ có nhiều khả năng bị bỏ qua hoặc giảm giá trị bởi Google.
- Đây rõ ràng là dấu hiệu của chiến thuật lôi kéo trong thông cáo báo chí và sẽ bị trừng phạt. 
- Thông cáo báo chí được viết cho mục đích ban đầu của họ, nó được công khai và có nhiều khả năng đạt được lực kéo và nếu được sử dụng bởi các cơ quan báo chí khác liên kết bên trong sẽ tăng thêm giá trị.

Sử dụng thông cáo báo chí giống như việc chúng được sử dụng một cách tự nhiên: như một công cụ quảng cáo, các thông báo thực sự. Không làm chuyện đó giống như một chiến thuật duy nhất để xây dựng liên kết có nghĩa là điều khiển các thuật toán của Google – nó sẽ bị bắt và bị trừng phạt.

Lấy một ví dụ về thông cáo báo chí nổi bật của Raven ngay cả khi nó đã được chọn bởi Yahoo Finance.

Thông cáo báo chí có thể thực hiện:

- Công khai sự chú ý cho các sự kiện của công ty
- Được các nhà báo và phương tiện truyền thông chú ý
- Thúc đẩy sự quan tâm tích cực đến sự phát triển của công ty.

3. Liên kết qua lại

Liên kết qua lại là một ví dụ điển hình của một quá trình trực tuyến tự nhiên thu nhỏ như một chiến thuật xây dựng liên kết cho đến khi nó không còn ý nghĩa.

Khái niệm ban đầu đã được hình thành dựa trên sự hợp tác với một trang web khác: cả hai trang web được hưởng lợi liên kết của nhau, gửi lưu lượng truy cập qua lại với nhau. Ban đầu nó là một liên kết được Google dự định biên tập – cuộc bỏ phiếu tín nhiệm.

Tiếc rằng, một lần nữa quy mô bị hủy hoại hoàn toàn. Trang spam với hàng trăm liên kết “đáng tin cậy” trở thành chuẩn mực, bằng phương pháp giả tạo để thúc đẩy xếp hạng SERP.

Vào năm 2005, Google đã xử phạt các liên kết qua lại với bản cập nhật Jagger. Chương trình liên kết của Google hiện nay bao gồm việc sử dụng quá nhiều liên kết qua lại:

5 ví dụ Spam trong chiến thuật xây dựng liên kết

Một lần nữa, bạn cần phải chú ý đến ngôn ngữ - không quá mức “đặc biệt” và “độc quyền”. Google hoàn toàn không muốn bạn sử dụng chiến thuật lôi kéo chỉ nhằm mục đích tăng thứ hạng của bạn trong kết quả tìm kiếm. Thay vào đó, bạn cần các liên kết tự nhiên, lấy mục tiêu kinh doanh làm trọng tâm khi tạo liên kết qua lại.

Hợp tác với các trang web khác là một cách tuyệt vời để tăng khả năng hiển thị trực tuyến của bạn và không nên giới hạn trong một chiến thuật xây dựng liên kết. Tuy nhiên, nếu bạn đang tạo ra một quan hệ hợp tác thực sự có giá trị thì tại sao bạn không theo đuổi các liên kết?

Kiểm tra một vài trang làm nổi bật sức mạnh của quan hệ đối tác và liên kết qua lại:

http://www.parks.ca.gov/?page_id=24417
http://www.idahononprofits.org/curre...profit-members
http://firstfruitsinc.org/about/proud-partners/
http://moz.com/perks

Hầu như tất cả các doanh nghiệp đều online (và offline) để cộng tác. Chỉ cần xây dựng liên kết thì quan hệ hợp tác sẽ diễn ra một cách tốt đẹp, do đó, đây không phải là mục tiêu duy nhất của bạn. Hãy suy nghĩ về cách bạn có thể xúc tiến công ty của bạn như là một doanh nghiệp sau đó hãy đảm bảo rằng bạn đang xây dựng liên kết cho phù hợp.

Liên kết qua lại có thể thực hiện:

- Thiết lập các mối quan hệ kinh doanh quan trọng
- Đẩy mạnh thẩm quyền của riêng bạn
- Xây dựng lòng tin trên web

4. Các thư mục 

Thực sự thư mục tồn tại trước khi có công cụ tìm kiếm – chúng là những cách ban đầu để tìm thông tin liên quan và các trang web đáng tin cậy.

Tất nhiên là khi Google trở thành công cụ tìm kiếm chiếm ưu thế và sự tin cậy của Google đối với các liên kết như là một tín hiệu xếp hạng trở nên nổi tiếng, các thư mục đã trở nên nhiều hơn và phổ biến nhiều hơn.

Trước khi thư mục được tạo ra nó giống như link farms, thiếu chủ đề hoặc có liên quan và bất cứ ai cũng được phép tham gia miễn là họ đã trả tiền. Lưu lượng truy cập, người sử dụng và giá trị kinh doanh đã tan thành mây khói - một lần nữa chiến thuật đã trở thành một cái gì đó chỉ có nghĩa là để lôi kéo kết quả tìm kiếm.

Google không muốn khen thưởng cho chiến thuật đáng ngờ và chắc chắn họ hoàn toàn muốn trừng phạt hình thức lôi kéo. Tuy nhiên đối với một số SEO dường như có ý định mở rộng chiến thuật xây dựng liên kết với mục đích duy nhất là kết quả tìm kiếm - rõ ràng chống lại nguyên tắc của Google.

Có những cách đứng đắn để theo đuổi thư mục, có thể nó thực sự có giá trị tích cực cho doanh nghiệp của bạn bao gồm cả các liên kết. Nói chung, có hai loại thư mục đáng giá để theo đuổi:

- Thư mục thích hợp cụ thể
- Thư mục nội bộ

Thư mục thích hợp cụ thể vẫn còn sức mạnh nhưng chỉ khi chúng làm việc như một cơ hội để xây dựng thương hiệu (ngoài một số liên kết đơn giản) và có cơ hội để lái lưu lượng truy cập. Khái niệm này là để tạo ra những dấu hiệu của sự tham gia của bên ngoài trong đó giới thiệu thương hiệu của bạn.

Thư mục cần phải được liên quan và cụ thể cho ngành công nghiệp của bạn, lấy người dùng làm trọng tâm và phục vụ một mục đích đơn giản là ảnh hưởng đến bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm.

Thư mục nội bộ là vô cùng quan trọng cho các công ty đang cố gắng để thiết lập hoặc cải thiện sự hiện diện trực tuyến của họ trong cộng đồng.

Có rất nhiều thư mục cục bộ mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng tìm cách để cải thiện khả năng hiển thị trực tuyến của họ bao gồm:

- Google Places
- Yelp
- Yahoo Local
- Bing Local
- Yellowpages.com
- Whitepages.com
- Angie's List
- Kudzu
- Bbb.org
- …

Điều đó là cực kỳ quan trọng để được tham gia vào các trang web doanh nghiệp địa phương nếu bạn đang tìm kiếm để được tìm thấy bởi người dùng địa phương hoặc khách hàng.

Các thư mục/danh sách vẫn thực sự cần cho việc tìm kiếm nhưng phải coi đó là một cơ hội xây dựng thương hiệu – chưa kể đến nguồn khách hàng tiềm năng. Giữ quan niệm kinh doanh trước và nhận được càng nhiều các liên kết càng tốt, có hiệu lực và phù hợp.

Bạn nên cố gắng để xây dựng các liên kết như thể Google không tồn tại.

5. Guest Posting

Công bố mới nhất của Cutts có nhiều xáo trộn đối với SEO. Tôi đã trình bày chi tiết nó ở đây nhưng bây giờ tôi sẽ tóm tắt lại:

- Guest blogging không chỉ là một chiến thuật SEO - nó có nhiều vai trò hợp pháp bắt buộc trực tuyến gắn với tiếp thị, kinh doanh, quyền tác giả và ngôn ngữ. Google không thể tuyên bố "làm" nếu họ muốn.
- Tất cả các liên kết Nofollow trong guest post là một vấn đề phức tạp để đối phó với các vấn đề kỹ thuật. Ngay cả khi Google không được áp dụng rộng rãi, chúng đang ảnh hưởng đến liên kết tự nhiên vì lợi ích của việc loại bỏ bất kỳ sự lôi kéo tiềm năng.
- Có sự khác biệt rất lớn giữa guest blogging và spam guest blogging mà Cutts chỉ ra.
- Google không bỏ qua nội dung tốt mà đơn giản chỉ vì nó là một đóng góp từ khách đăng bài - khả năng họ sẽ không bỏ qua các liên kết

Vì vậy, chúng ta hãy xem xét một ví dụ về bài viết chất lượng thấp của guest blogging:

5 ví dụ Spam trong chiến thuật xây dựng liên kết

Và 

5 ví dụ Spam trong chiến thuật xây dựng liên kết

Điều gì làm cho guest post trở nên xấu:

- Nghèo ngữ pháp, cách sử dụng từ, định dạng.
- Khả năng viết kém, thiếu thông tin mới.
- "bio" không chứa thông tin tiểu sử và rõ ràng chỉ là liên kết anchor keyword.

Thực tế là điều này rõ ràng là guest post viết chỉ cho các liên kết . Đây thực sự là một ví dụ về những gì sẽ xảy ra khi bạn cố gắng để mở rộng liên kết guest blogging - ghê tởm nhiều hơn nữa, ví dụ có liên quan đến nội dung đọc không thích hợp, nhồi nhét liên kết và thông tin sai.

Vì vậy, chất lượng “guest post” sẽ như thế nào? Hy vọng rằng bạn sẽ đọc nó ngay bây giờ.

Sau khi nhìn lại tôi thấy rằng trong bài này tôi liên kết với một bài viết khác mà tôi đã viết cho ấn phẩm tương tự sử dụng các anchor text "ở đây" . Ngoài ra, tôi liên kết ra khoảng 15 lần để trích dẫn một ví dụ hoặc cung cấp thêm thông tin. bio của tôi được lưu trữ trên trang tác giả của tôi, cung cấp thông tin cụ thể về con người tôi, công ty của tôi (với một liên kết) và những gì công ty của tôi có.

Bài viết này được thiết kế không phải là một hình thức quảng cáo cho bản thân tôi hoặc doanh nghiệp của tôi nhưng thay vì để chia sẻ một triết lý sống thì tôi tin nó là quan trọng: tầm quan trọng của việc sử dụng sự đa dạng, kinh doanh tập trung, chiến thuật xây dựng liên kết – thậm chí ngay cả chiến thuật đã được thêm vào danh sách của Google, "không sử dụng cho SEO ".

Kết luận

Nếu bạn muốn xây dựng một sự đa dạng, tự nhiên, hồ sơ backlink mạnh thì điều đơn giản là bạn cần phải xây dựng liên kết như thể Google không tồn tại. Cách duy nhất để cùng tồn tại (và thậm chí phát triển mạnh) với Google là xây dựng các loại liên kết mà họ đánh giá cao – kết nối với mục đích, liên kết đó có ý nghĩa và thêm giá trị các liên kết cho doanh nghiệp của bạn.

Vì vậy, lần sau khi bạn xây dựng liên kết, hãy nhớ rằng: 

- Đừng cố gắng mở rộng quy mô một chiến thuật xây dựng liên kết nhất thời vì nó đang "hùng mạnh" 
- Tìm cách để xây dựng thêm các liên kết giá trị cho các trang web, người dùng của họ và công ty của bạn. 
- Đừng ngại xây dựng các liên kết truyền thống đi qua giá trị SEO nhỏ - không tập trung riêng vào điều này nhưng hãy coi chúng như là một phần của hoạt động xây dựng liên kết tự nhiên. 

0 nhận xét:

Post a Comment