Gần đây, tôi thấy rất ấn tượng khi đọc được một đoạn bài viết hướng dẫn về Coca-Cola và bán hàng truyền thông xã hội:
Tuy nhiên, những điều bạn có thể làm là tận dụng tính phổ biến thành một kênh thông tin liên lạc cho phép bạn giới thiệu sản phẩm mới và theo dõi các tác động tiếp thị truyền thông xã hội có trên các sản phẩm. Đi sâu vào gia đình Coca-Cola, xác định sự tham gia và tác động bán hàng của những thương hiệu sẽ bị ảnh hưởng dưới tác động của truyền thông vào thương hiệu.
Tôi nghĩ rằng đó là một điều hết sức tuyệt vời. Tại một thời điểm nhất định, một thương hiệu có thể nhận được rất nhiều những bàn thắng xã hội. Các thương hiệu cha mẹ chỉ nhận được sự tăng cường nhỏ nhưng một trong những thương hiệu các dòng sản phẩm có thể nhìn thấy sự tăng trưởng rất lớn nhờ vào truyền thông xã hội. Tôi cảm thấy nó thường đúng với SEO.
Tất nhiên, mỗi chủ sở hữu trang web đang tìm kiếm các bước nhảy lớn trong lượng truy cập như một cách để biện minh cho sự đầu tư SEO của mình. Nếu 1.500 khách truy cập hữu cơ trong tháng nhảy lên 3.500 khách truy cập hữu cơ vào tháng Sáu thì không thể phủ nhận rằng SEO đang làm công việc của mình. Nhưng bước nhảy của nó không phải là lớn nhưng cũng không có nghĩa là chương trình SEO của bạn đã thất bại. Đôi khi, để đánh giá sự tác động thực sự chương trình SEO của bạn thì cần phải nhìn vào bàn thắng SEO và làm thế nào chúng đưa vào thành công tổng thể của bạn.
Lượng truy cập tổng thể có thể giảm nhưng
Bạn cần phải cẩn thận không để cho các dữ liệu sai vào trong Google Analytics. Ví dụ, chúng ta hãy nói lượng hữu cơ tổng thể giảm 10% so với tháng kế tiếp. Tôi có thể nghe thấy chuông báo động sẽ tắt trong tâm trí bạn nhưng nếu bạn đi sâu thậm chí chỉ cần bước xa hơn bạn có thể thấy rằng lý do lượng truy cập giảm là vì tìm kiếm thương hiệu cũng bị giảm. Nếu ít người tìm kiếm các thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn bằng tên trong công cụ tìm kiếm thì hiển nhiên Google Analytics sẽ hiển thị giảm trong lượng truy cập. Điều này không có nghĩa là bạn SEO thất bạn mà nó chỉ là một sự thay đổi trong hành vi tìm kiếm. Lưu lượng truy cập thương hiệu có thể giảm nhưng việc không có thương hiệu thì sao? Có lẽ, một số từ khóa “lớn” đang làm tốt hơn so với mấy tháng trước hoặc có thể có một số từ khóa đuôi dài mới gửi lượng truy cập theo cách của bạn. Có thể có vô số các bàn thắng SEO nhỏ nói cho bạn biết những thứ đang làm việc có lợi cho bạn nhưng đó là một điểm dữ liệu đang làm lóa mắt bạn.
Tôi cũng thấy kịch bản mà lượng truy cập từ Bing và Yahoo đã giảm mặc dù lượng truy cập từ Google vẫn không thay đổi hoặc thậm chí đã đi lên một chút nhưng vì dữ liệu nguồn truy cập là một tổng hợp của cả ba nên điều này có vẻ thực sự tồi tệ hơn những gì họ đang có. Điều quan trong là không để cho các cấp cao chạy chương trình bởi đôi khi chúng ẩn thành công SEO của bạn.
Làm thế nào để nội dung của bạn mang lại hiệu quả?
Một trong những bàn thắng SEO nhỏ của tôi là mang đến cho khách hàng nội dung được hiển thị hữu cơ và xã hội. Thời gian tiếp theo khi bạn đang ở trong tài khoản Google Analytics đi sâu vào nội dung trên blog của bạn (miễn là bạn đang theo dõi nó) và xem làm thế nào để chuyển nội dung từ tháng thứ 3 trở lại. Rất có thể là bạn sẽ thấy tăng đột biến các hoạt động khi lần đầu tiên đi trực tiếp nhưng trong những tháng sau có thể có nhiều hơn, đỉnh của các hoạt động hữu cơ và xã hội sẽ nhỏ hơn. Đó là bởi vì nội dung tự nhiên thường sẽ thu hút khách truy cập, các liên kết và chia sẻ xã hội sau khi nó được phát hành lần đầu tiên và đẩy mạnh nó.
Ngay cả khi một bài viết trên blog thường chỉ kéo 15 khách truy cập hữu cơ thêm mỗi tháng, đó là 15 khách thêm mỗi tháng mà bạn phải làm để lái đến trang web của bạn. Thực tế đơn giản mà bạn đầu tư vào một phần nội dung ba tháng trước nghĩa là trang web của bạn có thêm 45 khách truy cập nhắm mục tiêu tốt từ SERPs. Bây giờ, 10 bài viết blog có 450 lượt truy cập từ các nguồn lưu lượng truy cập xã hội hoặc hữu cơ như một bàn thắng SEO khá vững chắc phải không? Nhưng một lần nữa, bạn có thể đã bị mất bàn thắng SEO nếu bạn chỉ nhìn vào các số liệu cấp cao.
Kiểm tra các liên kết giới thiệu
Một trong những khách hàng B2B SEO tiềm năng của tôi là một công ty phần mềm đào tạo và phát triển và là một phần trong chiến lược xây dựng liên kết của họ, nhóm của tôi đã tìm kiếm và xây dựng hồ sơ trên tất cả các loại diễn đàn và các trang web cộng đồng nơi các nhà phát triển đã cùng nhau chia sẻ các dự án, các vấn đề, thủ thuật code và lời khuyên…Chúng vẫn là một đường dây trực tiếp thẳng vào trung tâm của đối tượng mục tiêu – nơi họ có thể tham gia, xây dựng thẩm quyền của họ và tương tác trực tiếp với khách hàng của họ.
Nhóm của tôi đã tạo hồ sơ trên một loạt các trang web như thế này và thậm chí cả với các hoạt động liên kết đến hồ sơ của họ bắt đầu gửi lượng truy cập theo cách của họ gần như ngay lập tức. Tôi không nói rằng họ đã nhận 1.000 khách truy cập đến từ một trang web cộng đồng. Ví dụ, một chủ đề diễn đàn trên một trang web lái 10 khách truy cập trong một tháng với thời gian truy cập trung bình hơn 3 phút. Bây giờ, 10 khách truy cập sẽ không thổi cánh cửa ra bất cứ ai nhưng đó không phải là khách hàng của tôi đã tham gia vào tất cả những điều liên quan. Hoạt động của họ trên trang web đó đã gửi hơn 200 lượt truy cập, khách truy cập được nhắm mục tiêu đến trang web của họ. Một lần nữa, những bàn thắng SEO nhỏ ấy làm được điều gì đó ấn tượng hơn nhiều.
Điều tôi đã cố gắng để làm là đôi khi nói đến thước đo thành công của SEO, tổng các phần thực sự là lớn ngay cả khi bạn bắt đầu khoan sâu vào nó. Đâu phải vì những cái nhìn trên bề nổi mà coi như không có những bàn thắng SEO nhỏ đáng ăn mừng chẳng hạn như chỉ một vài cú nhấp chuột sâu hơn trong phân tích của bạn.
0 nhận xét:
Post a Comment