Nhận dự án, mua uy tín

Friday, February 28, 2014

Matt Cutts: Nên viết nội dung dễ hiểu và rõ ràng

7:01:00 PM No comments
 Đối với webmaster, nội dung chất lượng là chìa khóa quan trọng của chiến lược SEO nhưng khi đề cập đến kỹ thuật nội dung thì làm thế nào bạn nên xử lý nó?

Nội dung của bạn nên được hướng tới một trình độ đọc chuyên biệt hơn hoặc nó nên được viết theo cách mà mọi người có thể hiểu được khi đọc một chủ đề mới nào đó. Đây là chủ đề nội dung video mới nhất của Matt Cutts.

Matt Cutts: Nên viết nội dung dễ hiểu và rõ ràng

Thời gian gần đây, nhiều quản trị web đã tiến hành phân tích nội dung của họ để chắc chắn rằng nội dung của họ sẽ được xếp hạng tốt nhất trong Google. Nhưng làm thế nào bạn có thể tìm thấy sự cân bằng giữa kỹ thuật văn bản và văn bản bình thường nhằm mục đích hướng đến những đối tượng quan tâm đến chủ đề nhưng không có kiến thức để hiểu các cuộc thảo luận phức tạp hơn.

Cutts bắt đầu bằng cách chia sẻ những gì có thể coi là một kịch bản quen thuộc đối với nhiều người. Bạn đang cố gắng tìm hiểu thông tin về một chủ đề cơ bản ở Wikipedia nhưng đó là một trong hai cách không quá kỹ thuật hoặc đơn giản là không thể hiểu được.

Cutts nhấn mạnh rằng bạn nên cố gắng cân bằng giữa văn bản kỹ thuật trong khi vẫn đảm bảo một người bình thường có thể hiểu được nó. 

"Bạn cần phải tìm một số cách để kéo mọi người ở lại, để chúng được quan tâm, cố gắng dụ dỗ họ để họ hiểu được bất cứ một khái niệm nào đó mà bạn đang muốn giải thích. Vì vậy, trước hết bạn cần phải giải thích nó cho tốt và sau đó nếu bạn có thể quản lý để làm được điều đó trong khi nói chuyện về khoa học thì đó là điều tuyệt vời".

Cutts nói rằng làm thế nào bạn có thể giải thích thường xuyên về một chủ đề quan trọng nhiều hơn là những gì bạn nói. 

"Nếu bạn đang muốn nói điều gì đó quan trọng nhưng bạn không thể diễn đạt nó thì bạn không bao giờ vượt qua được nó và rốt cuộc nó sẽ không được mọi người chú ý đến. Còn nếu đối tượng chính của bạn là một nhóm người là các chuyên gia đầu ngành hoặc bạn có các trang web tham khảo.

Nhưng mặt khác nếu bạn muốn nội dung của bạn được tiếp nhận bởi công chúng vì nó sẽ hướng bạn đến đối tượng lớn hơn nhiều so với những nhóm kỹ thuật nhỏ mà bạn đang nhắm mục tiêu đến.

Đôi khi đó là việc tìm kiếm một sự cân bằng hoặc viết cho hai đối tượng khác nhau với nội dung khác nhau. 

Cutts cũng gợi ý một vài kỹ thuật đáng tin cậy đối với nhiều người dùng trong nhiều năm: đọc to nội dung của bạn lên. Thường thì bạn có thể nhận ra các sai sót nhỏ hoặc các phần nghe có vẻ khó khăn chẳng hạn như sử dụng quá nhiều từ khóa khi bạn đọc nó thành tiếng.

"Khi tôi đang viết bài trên blog, đôi khi tôi sẽ đọc to nó lên để có thể chộp được những gì gọi là không rõ ràng. Bất cứ thứ gì bạn thật sự thích thì văn bản của bạn có thể được đánh bóng nhiều hơn và nhiều khả năng nó sẽ đứng vững theo thời gian".

Điểm mấu chốt là khi viết không nên quá tập trung vào vấn đề kỹ thuật mà không để ý xem liệu khán giả có muốn tìm hiểu về chủ đề của bạn hoặc do khả năng truyền đạt đến một nhóm đối tượng nào đó của bạn không được tốt.

0 nhận xét:

Post a Comment