Nhận dự án, mua uy tín

Sunday, February 23, 2014

5 bí quyết làm việc với công ty PR để xây dựng liên kết

8:09:00 PM No comments
Gần đây chúng tôi đã thảo luận về sự chồng chéo của SEO và quan hệ công chúng và khi các công ty tiếp tục chuyển từ chiến thuật xây dựng liên kết cũ để tập trung vào nhiều hơn vào các chiến thuật tiếp cận. Trong khi SEO không kiểm soát PR thì chúng tôi đang ngày càng thắt chặt hơn với những đồng nghiệp tiếp thị của chúng tôi. 

Đối với các nhà tiếp thị tìm kiếm, điều này có nghĩa như là một sự hiểu biết tốt hơn về cách chúng ta có thể làm việc với PR và các đội truyền thông để có được kết quả, tránh sự chồng chéo và làm cho khách hàng (hoặc ông chủ của bạn) vui vẻ đặc biệt là khi nói đến xây dựng liên kết.

Tôi đã nói chuyện với một số chuyên gia PR để có được một ý tưởng tốt hơn về cách họ đang làm việc với các đội SEO và nhận được bất kỳ đề xuất nào về cách PR và SEO có thể hợp tác. Đây là những gì họ phải nói:

1. Phải nhận thức được ranh giới

Nó thực sự quan trọng khi làm việc với các công ty tiếp thị khác để thiết lập, hiểu và tôn trọng ranh giới. Các công ty – đặc biệt là công ty PR làm việc rất chăm chỉ để xây dựng các mối quan hệ mà họ có và bạn không muốn làm hỏng một mối quan hệ đó.

5 bí quyết làm việc với công ty PR để xây dựng liên kết

Thêm vào đó, tất cả các công ty tiếp thị (SEO, Mạng xã hội, PR, Tổ chức quảng cáo) đang làm hết sức mình để hiển thị các khách hàng họ đang lái kết quả. Khi mọi người đều muốn tin, nó có thể là khó khăn để điều hướng.

Theo Juliana Allen, “khi hai tổ chức phải làm việc cùng nhau, tôi nghĩ rằng có một phản ứng tự nhiên. Nó thực sự quan trọng khi bạn đang làm việc với một cơ quan khác thay mặt cho khách hàng của bạn trình bày rõ việc làm thế nào bạn có thể hỗ trợ khách hàng và làm thế nào bạn có thể làm việc với các tổ chức khác”.

Vài năm trước đây, khi thực hiện một chiến dịch tiếp cận cộng đồng cho một khách hàng, tôi hỏi một tổ chức PR về các trang web trong danh sách truyền thông của họ mà họ muốn tiếp cận. Đọc phản hồi sau: "Tất cả trong số họ. Chúng tôi sở hữu tất cả những mối quan hệ”.

Tôi biết rằng họ sẽ không được tiếp cận với tất cả 200 trang web trong danh sách đó nhưng đó là công việc của tôi để làm việc với các thông tin mà tôi có. Bản thân tôi không thể tiếp cận với các trang web nhưng tôi có thể làm cho nó rõ ràng cho khách hàng của tôi. Tôi cũng có thể làm việc trên các trang web nhắm mục tiêu mà không có trên danh sách.

Khi làm việc với các tổ chức khác bạn có thể gặp khó khăn nhưng bằng cách thảo luận trước thì bạn sẽ có ít cơ hội chồng chéo.

Mẹo: hãy hỏi những nhân viên PR trong danh sách truyền thông của họ. Điều này đảm bảo bạn không phải nhân đôi nỗ lực và nó cũng có thể giúp bạn có kế hoạch cho các chiến dịch hợp tác xây dựng liên kết.

2. Giữ liên lạc

Khi nhiều team và các bộ phận có liên quan đến quá trình tiếp thị, nó có thể gặp khó khăn để giữ một thông điệp phù hợp khi tất cả mọi người làm việc cùng nhau. Bởi trong quá trình liên lạc, bạn có thể sắp xếp các mục tiêu và làm việc cùng nhau.

LexisNexis – giám đốc truyền thông cho biết “hãy dành thời gian cho nhau! Hỏi SEO nên đánh giá nội dung và ngược lại. Thông thường, mỗi nguyên tắc tương ứng có thể chỉ ra các cơ hội được bổ sung”.

Chúng ta đều biết rằng tất cả mọi người đều đang bận rộn nhưng tối thiểu bạn có thể làm:

- Nhận được thông tin liên lạc: Ban đầu, chúng tôi yêu cầu khách hàng cho chúng tôi biết các công ty tiếp thị khác đang làm việc cùng với thông tin liên lạc của họ. Chúng tôi cũng muốn có một cuộc gọi giới thiệu với những người thiết lập kết nối.

Điều này có thể thật sự có ích khi bạn có câu hỏi hoặc ý tưởng và muốn chạy nó bằng cách liên lạc PR. Thay vì chờ đợi trên máy client thì bạn chỉ cần gửi email hoặc gọi cho họ.

- Có nhóm Email: Một khách hàng cũ của tôi thiết lập một email trong đó có nhóm PR của họ và đội SEO. Khi một thông cáo báo chí được truyền ra ngoài và sự kiện nào đó xảy ra thì mọi người đều biết và tất cả mọi người có thể thêm vào của mình.

- Chia sẻ mục tiêu của bạn: Điều quan trọng nhất bạn có thể làm là chia sẻ mục tiêu của bạn. Cho dù đó là một từ khóa bạn đang cố gắng để xếp hạng hay một trang web đang cố gắng để có được một liên kết và làm cho nó được biết đến.

Lưu ý: tôi thường làm việc với một danh sách các từ khóa và 10-20 cụm từ SEO để xếp hạng. Tôi không ghi chép để ép họ mà tôi để cho nó phù hợp với tự nhiên. 

Ông cũng nói rằng khi nói đến xây dựng liên kết, các tổ chức phải làm việc cùng nhau để có được những liên kết tốt nhất “xây dựng liên kết là khó khăn và nó sẽ chỉ nhận được khó khăn hơn. Ưu điểm của PR là tấm vé để liên kết có giá trị cao”.
Để có được các liên kết có giá trị cao thì các công ty phải có mục tiêu chung. Những cơ hội thường chỉ thành hiện thực khi hai ngành này làm việc cùng nhau. Ông nói “tiếp thị là nỗ lực của cả một nhóm.

3. Giữ chia sẻ

Khi bạn có bài đăng trên blog, thông cáo báo chí, tin tức, sự kiện, hội thảo, chiến dịch quảng cáo, chiến dịch xây dựng liên kết và hơn nữa tất cả xảy ra cùng một lúc, nó có thể gây ra thảm họa nếu tất cả mọi người không ở trên cùng một trang.

5 bí quyết làm việc với công ty PR để xây dựng liên kết

Trong khi tất cả các tổ chức đều có lịch của họ mà họ đang làm việc, tôi cũng khuyên bạn nên yêu cầu tạo lịch chia sẻ.

Lưu ý: Google docs có thể được coi là hoàn hảo cho điều này, tùy từng tổ chức mà các bộ phận có thể thêm sáng kiến sắp tới trong một tab riêng biệt có thể chia sẻ với toàn bộ đội ngũ tiếp thị.

4. Làm cho khách hàng ủng hộ bạn

Khi cái tôi và tiền là có liên quan thì thường có những thách thức trong việc mọi người làm việc cùng nhau. Trong khi tôi đã làm việc với một số team tuyệt vời thì tôi cũng đã làm việc với những người mà họ không sẵn sàng giúp đỡ.

Một trong những điều bạn có thể làm là có được những chuyển động về phía trước để đảm bảo khách hàng ủng hộ bạn. 

Yêu cầu được tham gia: họ có một cuộc họp hàng quý với team truyền thông? 

- Yêu cầu đưa ra một lý do thuyết phục tại sao team SEO nên có.
- Đề nghị cách để cộng tác: một trong những cách tốt nhất để làm công việc quan hệ là khẳng định cái tôi và đề nghị cách để làm việc cùng nhau. Bạn có một ý tưởng tuyệt vời để xây dựng liên kết? – Đặt cùng kế hoạch có liên quan đến những nhân viên PR và trình bày điều này cho khách hàng.

5. Lấy thêm quan hệ 

Giống như việc thiết lập mối quan hệ nào thì nó cần có thời gian và công sức. Đừng ngại tiến xa hơn bởi khách hàng chỉ cần biết rằng các team đang làm việc.

- Tham gia sự kiện: Có những sự kiện tiếp thị ở khắp mọi nơi và nó là cơ hội. 
- Tại sự kiện họ tham gia: Có những sự kiện tiếp thị ở khắp mọi nơi và nó là cơ hội của bạn. Yêu cầu liên lạc của bạn nếu có bất kỳ sự kiện tốt họ sẽ được tham dự hoặc đơn giản là kiểm tra PR Meetup hoặc PubClub.
- Chia sẻ công việc kinh doanh: Một cách khác để xây dựng mối quan hệ đó là để giúp họ xây dựng liên kết và đạt được lực kéo cho bài viết blog hoặc các sản phẩm của họ. Theo Twitter của họ, họ đăng ký vào blog của họ để xem họ đang đăng những gì. 

Bằng cách xây dựng mối quan hệ bên ngoài thì bạn có thể làm mất tính cạnh tranh.
Di chuyển ra khỏi các silo có thể là một chặng đường khó khăn nhưng khi tìm kiếm tiến hóa và SEO và PR tiếp tục hợp nhất thì điều quan trọng là chúng ta làm việc cùng nhau. Allen nói: “tổ chức cuối cùng nên nhìn vào nó và xem đó như một kinh nghiệm để học tập mà họ có thể làm cho khách hàng trong tổ chức của họ”.

0 nhận xét:

Post a Comment