Nhận dự án, mua uy tín

Tuesday, August 6, 2013

Liệu có phải Google Authorship đã làm giảm lưu lượng truy cập của chúng ta?

11:04:00 PM No comments
*Google Authorship là một tiêu chí mới giúp bảo vệ nội dung tự sáng tạo của người dùng thông qua tài khoản trên Google+. Sau khi bạn xác minh quyền Authorship thì tất cả các nội dung có quyền Authorship và tất cả các bài viết của Website khác chưa nội dung copy này sẽ được xếp hạng thấp hơn trên xếp hạng tìm kiếm Google.


Alex Yumashev đã làm tất thảy mọi người hoang mang với tuyên bố rằng Google Authorship làm giảm 90% lưu lượng truy cập của anh ấy. Anh ta thực sự đã thu hút sự chú ý của tôi, bởi lẽ tôi vừa mới hoàn thành bài phát biểu ủng hộ Authorship và viết ra "Google+: A Quick Start Guide" để hướng dẫn cho người mới bắt đầu dùng Authorship.

Nếu Authorship thực sự là một con dao hai lưỡi, đây sẽ là một vấn đề hóc búa.Vẫn chưa có bất kì ai và tổ chức nào có kết luận cuối cùng, Matt Cutts, ông đã từng viết như sau trong Hacker News.

"Authorship không ảnh hưởng gì tới sự sụt giảm của trang web. Các trang web đã bị ảnh hưởng bởi thuật toán Penguin webspam của chúng tôi và đây chính là nguyên nhân."

Vẫn còn đó - ngay cả khi đó chỉ là giả sử, thì câu hỏi đó vẫn được rất nhiều người quan tâm: Chính trường hợp của họ, Authorship có hại nhiều hơn lợi ích nó mang tới? Tôi để lại một bình luận ở cuối bài Yumashev rằng: "Authorship và các trang sản phẩm không thể là một sự kết hợp hoàn hảo."

Comment nay ngay sau đó đã được rất nhiều người ủng hộ. Tôi cũng đã có các cuộc bàn luận công khai tương tự khi nói về vấn đề này. Đối tác của tôi, Jim Rudnickagreed – hoàn toàn đồng ý về điều này – “ trang sản phẩm và Authorship, không nên pha trộn chúng với nhau” . Nhiều người tham dự hội nghị, trong đó có các nhà điều hành, lại không đồng với quan điểm này. 

Những nghiên cứu tình huống về Google Authorship

Khi tham gia vào một cuộc thảo luận bàn tròn tại SES New York, tôi đã gặp người đứng đầu của một công ty bán phần mềm năng suất kinh doanh. Họ rất hứng thú với việc thiết lập Authorship cho trang web của họ.

Họ là những người hiểu biết về web và tôi không phải hướng dẫn nhiều. Sau khi tham khảo ý kiến, họ đã có những công cụ cần thiết để thích ứng với Authorship Google+.

Một vài tuần sau, tôi nhận được một email không mong muốn:

“Hi Chuck
Hey, chúng tôi đã thiết lập Authorship như đính kèm.
Tuy nhiên mặc dù chỉ mới cài đặt trong vòng 2 tuần, doanh số bán hàng của chúng tôi đã "rớt" 20% kể từ khi nó đi vào hoạt động. Liệu việc này có là dấu hiệu bình thường không
Trân trọng,
Chủ doanh nghiệp”
Thông thường, tôi sẽ thâm nhập vào đó và đâu mới thực sự nguyên nhân, nhưng chúng tôi đã không làm như vậy. Các đối tác kinh doanh từ chối yêu cầu truy cập vào Google Analytics. Phạm vi, giới hạn làm việc của chúng tôi là tham khảo ​​ý kiến trên các thiết lập của Authorship Google+.

Mặc dù Yumashev không phải là người duy nhất than phiền về Authorship, những chúng tôi nhận được rất ít các phản hồi không tốt. Kinh nghiệm cá nhân của tôi và những khách hàng khác đều rất hài long về nó. Tôi đã trả lời Mail ông ấy: 

Chào ông, chủ doanh nghiệp:
Không có gì đang xảy ra ở đấy hết. Một số tranh cãi đã dậy song khi một vài tuần trước, cũng về chủ đề này, một người nào đó đã tuyên bố lưu lượng truy cập của họ giảm 90% sau khi dùng Authorship.Nhưng Matt Cutts đã nói đó là những gì Penguin gây ra chứ không phải Authorship. Ông có thể tham khảo thêm ở link sau:http://justinbriggs.org/how-does-goo...hip-impact-ctr
Hy vọng điều này sẽ giúp đỡ ông nhiều
Chuck
Bởi vì chúng tôi không có đủ quyền hạn để giải quyết việc này, tôi hy vọng rằng mình đã đưa các chủ doanh nghiệp đi đúng hướng. Tôi muốn họ biết rằng Yumashev sẽ phải bồi thường cho những phát ngôn đấy.

Vì vấn đề về GG Authorship vẫn chưa được giải quyết rõ ràng, khách hàng rất cân nhắc khi sử dụng nó

“Cảm ơn Chuck, tôi đánh giá cao những lời khuyên của anh
Tôi đã đọc vài viết anh gửi tôi, những rõ ràng, chúng tôi đã có sự sụt giảm đáng kể về doanh thu
Tôi sẽ chờ đợi thêm một vài tuần nữa và nhưng nếu sự việc này vẫn tiếp tục, chúng tôi rất tiếc sẽ phải gỡ bỏ Authorship
Trân trọng,
Chủ doanh nghiệp”
Phản hồi của ông ấy thực sự làm tôi thấy lo lắng. Tôi hi vọng có thể cố gắng hết sức để tháo gỡ vấn đề này.

Hi, chủ sở hữu kinh doanh:
Hãy để tôi kiểm tra xem chuyện gì đã xảy ra. Mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi
Chuck
Và, như bạn có thể đoán trước, đây chính là cách nó đã kết thúc:

Hi Chuck
Đáng tiếc, tôi đã phải gỡ bỏ Google Authorship- rõ ràng nó đã làm cho doanh số giảm chứ không hề tăng lên như chúng tôi đã kì vọng. Tôi đoán đó là bởi vì mọi người nhìn thấy hình ảnh của tôi và bởi vì họ không quen biết tôi, họ sẽ không nhấp vào liên kết.
Chúng tôi đã cố gắng đợi sự biến chuyển, nhưng có vẻ như điều đấy là không khả quan.
Tôi lấy làm ngạc nhiên nếu có ai đó sử dụng nó và tăng được doanh thu
Trân trọng,
Chủ kinh doanh
Là một người ưa phân tích, câu nói của ông ấy đã làm tôi phải suy nghĩ : “Tôi đoán đó là bởi vì mọi người nhìn thấy hình ảnh của tôi và bởi vì họ không quen biết tôi, họ sẽ không nhấp vào liên kết.”

Tôi tò mò rằng những gì sẽ xảy ra, một khi Authorship bị loại bỏ:

Hi chủ doanh nghiệp
Tôi thực sự rất quan tâm đến điều này và liệu ông có thể cho tôi một bản tóm tắt ngắn gọn về các sự kiện - tác động - phản ứng của công ty và những gì đã xảy ra, điều thay đổi sau khi gỡ bỏ Authorship.
Chuck
Trả lời:
Hi Chuck
Khi chúng tôi chỉ mới cài đặt Authorship trong một ngày, tôi có thể nhìn lưu lượng và sự quan tâm của khách hàng đối với dịch vụ của chúng tôi đã giảm đáng kể (20%). Chúng tôi đã đợi một tuần và nó vẫn giảm tới 20%, vì vậy tôi đã thử thay đổi hình ảnh hồ sơ cá nhân cho người khác (màu sắc khác nhau ..). Chúng tôi chờ đợi thêm một tuần nữa, tuy nhiên số lượng truy cập vẫn giảm 20%. Tôi đã gỡ bỏ nó, nếu thực sự nó đã có tác động không tốt, thì trong 1-2 tuần tới, chúng tôi sẽ có được lượng truy cập ban đầu, đó sẽ là bằng chứng xác thực nhất
Trân trọng,
Chủ kinh doanh
Theo lời các khách hàng, lưu lượng đã giảm 20 % và kéo theo đó, doanh thu cũng giảm 20%. Tuy nhiên, CTR không bị ảnh hưởng. Tâm trí của tôi lúc này chỉ muốn chứng minh rằng, đây hoàn toàn không phải là lỗi của Authorship.

Tôi hoàn toàn không bất ngờ khi biết răng công ty đấy sau khi gỡ bỏ Authorship vẫn không giải quyết được vấn đề gì, và thậm chí, mọi thứ còn tồi tệ hơn.

Hi ,Chuck
Lượng đăng nhập vẫn giảm đáng kể trong tuần này, và tôi đã gửi một thông điệp bằng tài khoản Webmaster khi cài đặt Authorship, anh có thể xem đính kèm dưới đây:

Chỉ tìm kiếm trong 2 phút, tôi đã thấy bài viết này: http://www.jitbit.com/news/183-how-g...traffic-by-90/ này

Họ đã có chính xác cùng một vấn đề với chúng tôi. Chúng tôi đã gỡ bỏ Authorship trang web của chúng tôi, nhưng có vẻ như nó vẫn chưa toàn hoàn đc loại bỏ. Và do đó, chúng tôi đang phải đối mặt với nguy cơ lơn (doan thu bán hàng hiện đang giảm 33%).

Liệu anh có cách nào để loại bỏ hoàn toàn Authorship không, khi chúng tôi đã loại bỏ các mã?
Trân trọng,
Chủ kinh doanh

Tôi đã suy nghĩ rất kĩ về những gì ông ấy đã viết.

Hi, chủ doanh nghiệp
Tôi sẽ lần lượt trả lời các câu hỏi của ông 
1. Hi ,Chuck
Lượng đăng nhập vẫn giảm đáng kể trong tuần này, và tôi đã gửi một thông điệp bằng tài khoản Webmaster khi cài đặt Authorship
CP: Tôi không nghĩ đây là mấu chốt của vấn đề, có lẽ ông và tôi có chung một phân vân, liệu loại bỏ Authorship có mang lại kết quả khả quan hơn không? Điều này không thể khẳng định ngay mà cần một sự nghiên cứu kĩ lưỡng
2. Chỉ tìm kiếm trong 2 phút, tôi đã thấy bài viết này: http://www.jitbit.com/news/183-how-g...traffic-by-90/này
CP: Tôi không lạ gì bài viết này. Như tôi từng nói, Google đã tuyên bố đây là ảnh hưởng của Penguin chứ không phải Authorship https://news.ycombinator.com/item?id=5792268
3. Họ đã có chính xác cùng một vấn đề với chúng tôi. Chúng tôi đã gỡ bỏ Authorship trang web của chúng tôi, nhưng có vẻ như nó vẫn chưa toàn hoàn đc loại bỏ. Và do đó, chúng tôi đang phải đối mặt với nguy cơ lơn (doan thu bán hàng hiện đang giảm 33%).
CP: Các ông có thể có cùng một vấn đề, nhưng nếu như vậy, nó không phải là một vấn đề về Authorship.
4. Liệu anh có cách nào để loại bỏ hoàn toàn Authorship không, khi chúng tôi đã loại bỏ các mã?
CP: Chỉ cần loại bỏ các mã và bỏ liên kết hồ sơ cá nhân và tất cả mọi thứ sẽ trở lại bình thường
Có thể đó là lỗi của Authorship nhưng rất có thể không phải.

Tôi cứ đinh ninh răng sự giải thích cặn kẽ ở trên đã giúp ông ấy hiểu ra vấn đề. Nhưng một lần nữa:
Hi Chuck
Tôi đã đi đến kết luận như sau:
- Chúng tôi cài đặt Authorship, nhưng nhận thấy rằng doanh số không tăng, đặc biệt đã giảm đi một chút, dù không có ảnh hưởng gì lớn nhưng đó là một sự khác biệt đáng chú ý.
- Vì vậy sau 2 tuần, tình hình vẫn không thay đổi, tôi đã gỡ bỏ nó. Cùng ngày hôm đó, Google Webmaster đã báo cáo lại điều đấy, và ngay lập tức , thứ hang chúng tôi bị đánh tụt và lưu lượng truy cập của chúng tôi giảm đi đáng kể (khoảng 30% doanh thu đến ngày hôm nay).
Có vẻ như là Google đã có một phản ứng thực sự tiêu cực với những tổ chức loại bỏ các Authorship từ các trang web 
Đó là những gì tôi kết luận được từ những điều đã xẩy ra.
Trân trọng,
Chủ doanh nghiệp
Tóm lại, họ kết luận rằng việc cài đặt Authorship gây ra sự sụt giảm trong lưu lượng truy cập và việc loại bỏ các Authorship đã bị Google trả đũa dưới hình thức đánh tụt thứ hạng. 

Hi chủ doanh nghiệp:
Trong những bài viết mà tôi đã đọc,tôi nghĩ ông nên đọc qua phân tích này: http://aberrant.me/no-google-authors...traffic-by-90/
Thân
Chuck

Và tôi sớm đã biết kết quả: 
Hi Chuck
Đây không phải là trường hợp của chúng tôi. Có vẻ như người viết bài này không có hiểu biết nhiều về internet marketing và dĩ nhiên, tôi không tin những gì (Google) đã nói (rằng đó là do Peguin) vì nó là cách họ bảo vệ quan điểm của họ về Authoryship
Trong trường hợp của chúng tôi, chúng tôi đã những sự kiện lớn diễn ra vào thời gian rất trùng khớp
Trong vòng 24 giờ:
- Chúng tôi đã xóa Authorship
- Chúng tôi ngay lập tức đã nhận đc thông báo
- Chúng tôi ngay lập tức đã bị phạt trong bảng xếp hạng
- Chúng tôi đã thấy rõ sự giảm xuống đột ngột của lưu lượng truy câpk
- Doanh thu bán hàng trong vòng 3 tuần giảm xuống còn 50% 
Tôi đã thuê một chuyên gia SEO độc lập để điều tra thêm nhưng có vẻ mọi chuyện không khả quan hơn
Chúng tôi không thể không phân vân khi mà những sự việc tồi tệ đó đồng loạt xảy ra sau vài giờ loại bỏ Authoryship. Chúng tôi đã có rất nhiều số liệu thống kê về điều này, nhưng tôi biết nói gì bây giờ cũng chỉ tốn thời gian mà thôi, Google sẽ chỉ nói rằng đó là lỗi của Peguin 
Vì vậy, chúng tôi đang cố gắng xây dựng các liên kết chất lượng cao để thoát ra khỏi hình phạt từ Google.
Trân trọng,
Chủ doanh nghiệp
Tôi giả định rằng khách hàng đã thuê một "chuyên gia SEO độc lập" để xem xét tình hình của họ, họ đang có tìm hiểu mọi thứ về Authorship

Cảm ơn cậu, Chuck
Khi mọi việc vẫn chưa rõ ràng, tôi sẽ không nói gì trong vòng 12 tháng tới, chúng tôi đã dùng nhiều biện pháo khác nhau để giải quyết cùng một vấn đề được báo cáo trong Google Webmasters. Mọi chuyện có quá nhiều sự “ngẫu nhiên” khiến tôi không thể tin,t ại sao Google lại phạt chúng tôi vào đúng cái ngày gỡ bỏ Authorship
Sự thật về Authorship đã phơi bày trước mắt, chúng tôi nhận được thông báo của webmaster và ngay lập tức bị tụt thứ hạng.
Trân trọng,
Chủ doanh nghiệp
Bây giờ, tôi thừa nhận rằng Authorship có thể liên quan tới việc này. Nhưng tôi không cùng quan điểm với họ. Tôi nghĩ nó đã tạo ra các thay đổi trên các trang web một thu thập dữ liệu của nó, nhưng hành động đấy lại ảnh hưởng tới các thuật toán Panda.

Kết luận

Tôi thích một kết thúc có hậu , nhưng đây vẫn là một vấn đề chứ có hồi kết. Tôi tin chắc rằng một khi các vấn đề liên quan đến Panda được giải quyết, các trang web sẽ phục hồi. 

Vì vậy, những gì bạn nghĩ là gì - khách đã đúng phải không? Có phải Google đang trả thù họ khi họ gỡ bỏ Authorship? Hay bạn đồng ý với tôi rằng nguyên nhân có nhiều khả năng là các thuật toán trong tự nhiên và đây là một trường hợp tương quan bị nhầm lẫn với quan hệ nhân quả?

Tôi thực sự muốn cảm ơn khách hàng đã cho tôi kể câu chuyện này. Họ là những người thực sự thông minh và hoàn toàn tin rằng Authorship là gốc rễ của vấn đề hiện tại của họ. Tôi biết họ đang lo lắng và hồi hộp theo dõi các biến chuyển để chứng minh họ đúng và tôi đã sai.

0 nhận xét:

Post a Comment