Nhận dự án, mua uy tín

Monday, July 1, 2013

Nội dung đặc sắc không phải là tất cả của SEO

7:46:00 PM No comments
Khi mà các thuật toán của Google đang ngày càng trở nên thông minh hơn và việc các website với nội dung kém chất lượng đã trở thành đích ngắm thường xuyên cho các lần cập nhật thuật toán thì việc các webmaster chú tâm và bỏ nhiều công sức hơn vào phát triển nội dung cho website và cho các chiến dịch quảng bá trực tuyến là điều dễ hiểu và nên làm.

Tuy nhiên, trên thực tế, sẽ có những ý kiến cho rằng việc phát triển nội dung và đặc biệt là các nội dung đặc sắc không phải là sở trường của tất cả mọi người. Vậy có phải điều đó tương đương với việc các webmaster không có khả năng sáng tạo nội dung hay, đặc sắc sẽ bị bỏ lại trên cuộc đua online marketing? Câu trả lời chắc chắn là không!

Trong video Whiteboard Friday gần đây của mình, Rand Fishkin đã cho các webmaster thấy một điều rằng nội dung độc và đặc sắc không phải là hướng đi duy nhất cho các chiến dịch quảng bá trực tuyến.

1) Tận dụng các mối quan hệ và yếu tố lan truyền của thị trường

Rand lấy ví dụ về một trong số các công ty về bất động sản nổi tiếng ở Mỹ với một website giao diện không mấy đẹp đẽ. Công ty cũng không hề phát triển nhiều nội dung trên website cũng như không hề có blog và các tài khoản mạng xã hội của công ty cũng không được sử dụng như công cụ để tiếp cận với khách hàng.

Tuy nhiên, công ty lại rất thành công trong lĩnh vực của mình. Và lý do mà Rand đưa ra chính là vì công ty đã phát triển một thương hiệu vững mạnh, biết dựa vào các mối quan hệ của mình trong ngành để phát triển khách hàng tiềm năng và khiến họ tự quảng bá hình ảnh công ty tới bạn bè.

Và tất nhiên, yếu tố tiên quyết để có được điều đó chính là một hệ thống sản phẩm và dịch vụ tốt hướng tới khách hàng.

2) Phát triển các chiến dịch quảng cáo cả online và offline

Một trong những hướng đi hiệu quả khác để phát triển các chiến dịch quảng bá online chính là dựa vào các quảng cáo sáng tạo cho sản phẩm và dịch vụ của công ty được phát cả online và offline!

Các quảng cáo sáng tạo và có dấu ấn riêng luôn khiến người dùng ghi nhớ và muốn tìm hiểu thêm về các sản phẩm được quảng cáo. Điều đó cũng có nghĩa là một chiến dịch quảng cáo thành công sẽ đem lại rất nhiều liên kết tự nhiên từ Internet cũng như khiến cho sản phẩm và thương hiệu của công ty được nhiều người biết đến hơn.

3) Phát triển các sản phẩm vượt trội

Khi nói đến khảo sát trực tuyến thì hầu hết mọi người đều biết đến SurveyMonkey!

Thương hiệu của công ty đã trở thành cái gì đó như một biểu tượng tượng trưng cho hình thức khảo sát này. Và để đạt được điều đó, cái mà SurveyMonkey cần điều tiên chính là một sản phẩm tốt vượt trội và hướng tới các nhu cầu thiết yếu nhất của người dùng.

Làm được như vậy, sản phẩm chắc chắn sẽ được nhiều người biết tới và thu hút được link một cách tự nhiên nhất.

4) Xây dựng cộng đồng và tương tác

Hệ thống Internet ngày nay cho phép hầu như bất kỳ ai có khả năng online xây dựng cho mình một cộng đồng vững mạnh hướng tới các nội dung và mục đích nhất định.

Các kênh tương tác như forum, blog, mạng xã hội… đã xóa nhòa đi khoảng cách về địa lý giữa người với người và cho phép các cá nhân có cùng sở thích với nhau tập hợp lại, tương tác, chia sẻ, và cùng xây dựng cộng đồng của mình.

Đối với các công ty muốn phát triển cộng đồng của riêng mình trong thị trường mình đã chọn, điều đó đòi hỏi các bước đi đúng đắn.

Tuy nhiên, một trong những ưu thế cực lớn của các cộng đồng trực tuyến đó chính là việc nội dung luôn được cập nhật thường xuyên từ phía người dùng mà không đòi hỏi phía quản lý phải tác động vào.

Kết luận

Cuối video của mình, Rand có đưa ra đúc kết từng bước về việc phát triển các chiến dịch online marketing cho các công ty, cá nhân như sau:

Bước 1: Tìm ra điểm mạnh của chính mình

Bước 2: Xác định những công việc phù hợp với khả năng của mình

Bước 3: Xác định những công việc mình có thể làm được và được phép làm

Bước 4: Xác định những điểm yếu của đối thủ để tận dụng chúng

Và cuối cùng, đó chính là Google và các cỗ máy tìm kiếm không phải là những phần tử duy nhất của mạng Internet! Còn có rất nhiều các kênh online marketing hiệu quả khác mà các webmaster có thể tận dụng để phát triển thương hiệu của mình trực tuyến.

0 nhận xét:

Post a Comment