Nhận dự án, mua uy tín

Monday, July 1, 2013

Làm thế nào để từ khoá của bạn phù hợp với thông điệp marketing?

7:43:00 PM No comments
Hệ thống từ khoá - keywords là những mô tả đầy đủ nhất về lĩnh vực kinh doanh, là dấu hiệu để người dùng nhận dạng ra doanh nghiệp, chứ keyword không đơn thuần chỉ được dụng để tạo ra các kết quả trong các bộ máy tìm kiếm. Vì vậy, khi bạn gặp vấn đề với việc tìm ra keyword cho doanh nghiệp, bạn sẽ làm gì. Đơn giản là hãy trò chuyện với người xung quanh, keyword là một trong những điều đầu tiên mà họ nhắc tới khi nói về doanh nghiệp bạn.

Theo tôi, từ khóa là dấu hiệu để người dùng nhớ đến doanh nghiệp, vì vậy bạn cần suy nghĩ sâu sa hơn việc người dùng đánh giá doanh nghiệp của bạn như thế nào, hơn là hỏi họ những từ khóa họ hay dùng và chọn một từ theo mình là phù hợp nhất.

Công ty của bạn đang phải tạo lập lại thương hiệu, có nghĩa là một trang web mới, một logo mới, khác hàng mục tiêu mới và một thông điệp marketing mới phải được đưa ra. Điều đó cũng có nghĩa là bạn phải xây dựng lại hoàn toàn hệ thống từ khóa. Dưới đây là các bước chúng tôi làm để tao dựng từ khóa.

Bạn là ai?

Nhiều những chuyên gia đã mắc sai lầm khi đi sâu nghiên cứu các từ khóa khi chưa có cái nhìn tổng quát về doanh nghiệp của mình. Tôi cảm thấy điều này như đi ngược lại với tự nhiên. Trước khi bạn có thể tạo ra con đường để người dùng tìm thấy bạn thì điều quan trọng bạn cần phải biết là doanh nghiệp mình đang ở vị trí nào trên thương trường cũng như người tiêu dùng đã biết gì về doanh nghiệp của bạn chưa.

Bạn có thể đã có một ý tưởng tốt nếu bạn nếu bạn chịu tìm hiểu tổng quan về công ry trong một thời gian nhất đinh. Nhưng nếu chúng ta bắt đầu lại từ việc thay đổi thương hiệu, thì đơn giản hãy bắt đầu bằng việc tạo ra các câu hỏi. Chúng tôi thường đặt ra những câu hỏi:

- Nếu công ty của bạn là một chiếc xe, bạn sẽ mô tả nó thế nào ?
- Làm thế nào bạn có thể mô tả rõ văn hóa của công ty bạn?
- Giá trị cốt lõi của công ty bạn là gì?
- Công ty bạn hương tới mục tiêu gì? Mục đích?
- Ai là người bạn thấy làm việc hiệu quả nhất trong công ty bạn?
- Những ai có quyền đưa ra quyết định và ai có sự ảnh hưởng đến những quyết định đó?

Nghiên cứu thị trường

Để bắt đầu việc nghiên cứu từ khóa, đầu tiên bạn hãy làm việc với người dùng, với khách hàng vủa mình. Đừng suy nghĩ một cách sai lầm: Công cụ Google’s Keyword Tools là một công cụ tuyệt với để bạn phân tích những từ khóa, những con số, nhưng bạn không nên dựa quá nhiều vào công cụ này để tìm ra nhu cầu thực sự của khách hàng.

Bằng cách làm một cuộc khảo sát đơn giản trong SurveyMonkey – hoặc đơn giản là khảo sát ý kiến của những người trong quán cà phê gần nhà( nếu đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn rộng), bạn có thể thu thập được rất nhiều thông tin phản ảnh nhu cầu của người dùng.

Có bao nhiều người trong số bạn đã từng trò chuyện với khách hàng của mình, và nhận được câu trả lời từ họ rằng họ thực sư không biết từ khóa nào để có thể tìm đến và truy cập vào web của công ty bạn?

Hãy hỏi họ những câu hỏi như sau:

- Làm thế nào để bạn tìm thấy một công ty như công ty XXX?
- Bạn gõ từ khóa gì vào Google để tìm được công ty này?
- Nếu bạn đang tìm kiếm một văn bản giấy tờ về công ty XXX, bạn làm thế nào?
- Điều quan trọng nhất mà bạn tìm kiếm trên trang chủ của công ty XXXX là gì?

Chúng tôi đã làm điều này bằng cách gửi những mẫu khảo sát cho những người dùng hiện tại những người mà đang là khách hàng mục tiêu của công ty tôi. Hay CMO và các tổ chức marketing khách quảng bá hình ảnh của họ thông qua các phương tiện truyền thông xã hội, và thu nhập thông tin phản hồi.

Tìm kiếm thông tin với tìm kiếm thương mại.

Nghiên cứu khách hàng sẽ mang lại cho bạn rất nhiều thông tin mà người dùng thực sự tìm kiếm, và cuối cùng bạn hãy nhờ sự phân tích của Google’s Keyword Tools để có được một thông tin toàn diện về lưu lượng truy cập cũng như những khó khăn trong việc tạo từ khóa của Moz. Và chính những thông tin đó sẽ làm giúp bạn xây dựng nên những thành công sau này.

Các thông tin về lưu lượng truy cập không phải là bước cuối cùng trong quá trình tạo nên keyword. Tiếp theo, hãy đặt mình vào vị trí của người tiêu dùng, suy nghĩ về các loại truy vấn từ khóa có thể được tạo ra. Người sử dụng tìm kiếm bởi vì họ đang muốn có một câu trả lời cho một câu hỏi, và đi kèm với một số loại hành động. Hai hàng động lớn nhất là:

- Thu thập thông tin: người sử dụng của bạn vẫn đang ở trong giai đoạn nghiên cứu và muốn biết nhiều hơn về sản phẩm cũng như ngành nghề của công ty bạn.

- Thương mại: người sử dụng đang tìm kiếm một doanh nghiệp và sẵn sàng để mua hàng.
Chắc chắn bạn không muốn rằng trang web thương mại của mình được truy cập bằng những tìm kiếm thông tin. Nếu thế, thì bạn đang thất bại trong quá trình tiếp cận người dùng trong khâu mua hàng


Cuối cùng hãy sử dụng Google

Cuối cùng, bạn muốn đảm rằng công ty của bạn có thể sánh được với những công ty khác. Có nghĩa là các công ty đang sử dụng các từ khóa tiềm năng giống như của công ty bạn là những đối thủ cạnh tranh thực sự của bạn, không chỉ là đối thủ cạnh tranh trong kết quả tìm kiếm của SE. Vì vậy, hãy tìm kiếm từ khóa của công ty bạn và những công ty nào đang ở top đầu của trang tìm kiếm đó.

Tìm kiếm những điều tương tự ở công ty cạnh tranh:

- Khách hàng mục tiêu.
- Dịch vụ hoặc sản phẩm
- Giá cả
- Thông điệp và định vị.

Ví dụ, cụm từ "công ty thiết kế web" có lưu lượng truy cập nhiều hơn nhưng "cơ quan thiết kế web" sẽ trả về hiệu suất kinh doanh cao hơn cho doanh nghiệp. Điều này đã được xác nhận thêm bằng các nghiên cứu thị trường, khi chúng ta thấy nhiều chuyên viên marketer sử dụng “cơ quan” thay cho “công ty” hoặc “hãng”. Đó là những điều mà chúng ta đang muốn cố gắng đạt được.

Tóm tắt

Thậm chí nếu thương hiệu của bạn đã hoàn chỉnh trên thị trường, vẫn hãy luôn để tâm đến các từ khóa và đảm bảo chúng vẫn còn phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Người dùng sẽ có nhiều hiểu biết hơn, bộ tìm kiếm sẽ trở nên tinh vi hơn, và thế mạnh của công ty của bạn sẽ thay đổi, những hãy luôn đảm bảo rằng các từ khóa của bạn mang lại nhiều giá trị cho công ty hơn là chỉ mang lại lượng tìm kiếm cao. Điều này sẽ đảm bảo bạn đang ở một vị trí vững chắc trong niềm tin của người dùng. 

0 nhận xét:

Post a Comment