Chắc hẳn tất cả các SEO đều hiểu rằng backlink là một trong những yếu tố quyết định ảnh hưởng tới thứ hạng của một trang nội dung trên Search engine. Tuy nhiên, có một điều mà mọi người thường không để ý đó chính là backlink cũng là một phương tiện hữu hiệu để quảng bá thương hiệu, tên tuổi của website tới người dùng mục tiêu.
Sau đây, chúng ta cùng tìm hiểu 8 cách xây dựng link vừa hiệu quả vừa giúp quảng bá thưởng hiệu website tới thị trường mục tiêu cùng lúc.
1) Blog Comment
Blog comment từ lâu đã được sử dụng như là một phương pháp hiệu quả để xây dựng backlink và thiết lập các mối quan hệ mới trong thị trường mục tiêu. Tuy nhiên, phương pháp xây dựng link này còn có khả năng thu hút thêm người dùng mục tiêu nếu sử dụng đúng cách.
Điều đầu tiên cần làm là thiết lập một danh sách các Blog uy tín và có tên tuổi trong thị trường của bạn. Sau đó, tham gia vào các thảo luận trong bài viết liên quan tới nội dung website của bạn. Và hãy nhớ là luôn đóng góp cho cộng đồng trước khi “xin” lại bất cứ điều gì.
Các comment tốt nhất thường có dạng một mini-blogpost và sẽ luôn nhận được nhiều sự chú ý và thu hút người dùng tới với website.
Một số gợi ý hữu ích:
- Chỉ comment trên các bài viết mà bạn biết rõ vấn đề là gì.
- Sử dụng tên thật thay vì từ khóa.
- Sử dụng Avatar một cách thống nhất.
- Tập trung vào các bài viết mới và các nội dung không bị lỗi thời.
- Luôn ghi nhớ rằng mục đích của Blog comment là để quảng bá thương hiệu.
2) Forum marketing
Forum marketing, tương tự như Blog comment, cũng là một cách rất hiệu quả để quảng bá thương hiệu của website tới thị trường mục tiêu và thu hút người dùng tới website của bạn.
Hãy bắt đầu bằng cách chọn 2-3 forum thuộc hàng top trong thị trường của bạn và bắt đầu tham gia thảo luận trong các chủ đề trên forum đó. Hãy luôn ghi nhớ là bạn phải đóng góp cho cộng đồng trước khi họ coi bạn là một chuyên gia thật sự và chú ý tới bạn.
Một số gợi ý hữu ích:
- Sử dụng Avatar một cách thống nhất
- Đừng quảng cáo một cách quá đà. Hãy tập trung vào giúp đỡ các thành viên khác trước.
- Đừng spam trong chữ ký của bạn. Một link tới website hoặc landing page bạn chọn là đủ.
- Thể hiện mình là một chuyên gia.
- Hãy tỏ ra chi tiết hết mức có thể khi chia sẻ thông tin với mọi người.
3) Tái vận hành backlink cũ
Một số website có tuổi đời lâu năm thường có các backlink tự nhiên từ các nguồn uy tín tới website. Nếu website của bạn là một website lâu đời và bạn biết trước đây đã có các backlink chất lượng liên kết tới website của mình, thì việc cần làm ở đây chính là tái vận hành các backlink đó.
Có nhiều phương pháp để tìm ra các backlink này. Một cách đơn giản và hiệu quả chính là sử dụng Google Blog search để tìm kiếm các nguồn link tự nhiên liên kết tới website:
Và khi tìm được các nguồn link này, điều tiếp theo bạn cần làm là ghé thăm các website đó.Và nếu website đó có nhắc tới bạn nhưng lại không đề link tới website, hãy liên lạc với họ và hỏi nếu họ có thể đặt link về website của bạn hay không.
- Một cách khác cũng rất hiệu quả đó là sử dụng Google để tìm kiếm các liên kết sử dụng phiên bản sai của địa chỉ website.
- Hoặc sử dụng Google Image Search để tìm kiếm các website sử dụng logo của website của bạn mà không để lại địa chỉ tới website.
- Sử dụng Topsy.com để theo dõi các đề cập tới website từ mạng xã hội: Điền một địa chỉ URL của website hoặc của một trang nội dung con bên trong website vào Topsy.com để tìm xem những ai đang nhắc tới chúng trên các mạng xã hội. Và những cá nhân này rất có thể sẽ cho phép bạn đặt link trên website của họ.
- Sử dụng Google Alerts để ghi lại những lần đề cập tới thương hiệu trong tương lai. Từ khóa sử dụng có thể là địa chỉ website, thương hiệu của bạn hoặc tên sản phẩm.
- Sử dụng Google Webmaster Tools để kiểm tra các link lỗi. Các trang nội dung không còn tồn tại (404) có thể được redirect sang các trang nội dung mới hoặc bạn có thể liên lạc với các webmaster để nhờ họ sửa link tới các trang nội dung mới.
4) Thông cáo báo chí
Việc quảng bá website và thương hiệu trên các phương tiện báo chí là một cách tốt để thể hiện chuyên môn và giúp các khách hàng mục tiêu trong thị trường bạn chọn biết đến và tin tưởng bạn hơn.
Sử dụng các công cụ như HARO để liên lạc với các nhà báo, ký giả cần nội dung cho bài viết của họ và tìm hiểu xem liệu bạn có thể cung cấp thông tin cần thiết đó cho họ hay không.
5) Guest Blog
Guest blog là phương pháp quảng bá nội dung, thương hiệu của bạn tới người dùng trong thị trường mục tiêu hoặc các thị trường liên quan thông qua các blog khác.
Bằng cách đề nghị được đóng góp nội dung chuyên sâu cho các blog nổi tiếng khác trong cộng đồng, bạn sẽ có cơ hội mở rộng mối quan hệ, tầm ảnh hưởng của thương hiệu, và thu hút thêm rất nhiều khách hàng, người dùng mục tiêu tới với website, blog của mình.
Nên nhớ trước khi tiến hành viết bài cho các blog khác, bạn cần lập ra danh sách khoảng 50 blog có tên tuổi, lượng traffic cao, có cộng đồng lớn mạnh thuộc cùng thị trường trước. Sau đó tìm các ý tưởng nội dung và cách tiếp cận các blogger đó để đề nghị được đóng góp nội dung cho họ và cộng đồng.
6) Đề nghị được tham gia vào Newsletter của các blog
Các blogger luôn có các Newsletter hay một dạng nội dung tổng hợp hàng tuần hoặc hàng tháng tới cộng đồng của họ trong đó nêu bật các nội dung hấp dẫn, đáng chú ý liên quan tới cộng đồng trong thời gian qua.
Và nếu bạn cùng website của bạn được giới thiệu trên các newsletter đó, sẽ có rất nhiều người biết tới bạn.
Để làm được điều đó, việc đầu tiên bạn cần làm chính là đăng ký nhận các bản tin newsletter đó, xem xét xem phần nội dung họ hay đề cập tới là gì và xem nếu bạn và website có phù hợp để xuất hiện trên đó không. Sau đó, hãy tiếp cận các blogger đó, đề nghị được hợp tác với họ bằng cách cung cấp những nội dung hay, độc quyền cho họ cùng cộng đồng và đổi lại, họ sẽ giới thiệu bạn trong bản tin newsletter của họ.
7) Link từ các website hỏi đáp
Các trang hỏi đáp như Yahoo Answers, Quora thường là những nơi rất tốt cho content seeding. Bạn có thể trả lời các câu hỏi liên quan tới thị trường của bạn để cho mọi người thấy bạn là người hiểu biết và họ sẽ muốn biết bạn là ai. Mục tiêu là có những câu trả lời càng chi tiết càng tốt. Mọi người sẽ có lý do để vote cho câu trả lời của bạn. Và điều đó khiến chúng được nhiều người biết tới hơn.
8) Sử dụng Pinterest
Pinterest đã dần trở thành một trong những mạng xã hội chuyên về hình ảnh lớn nhất thế giới. Và bằng chứng là trong thời gian qua, Pinterest đã đóng vai trò lớn trong việc tạo ra lượng traffic khổng lồ tới các website trong một số thị trường nhất định.
Và nhiều nghiên cứu cũng đã cho thấy Pinterest còn có khả năng đưa được nhiều khách hàng mục tiêu tới website hơn cả Facebook!
Để thành công với Pinterest, chắc chắn chúng ta phải sử dụng hình ảnh. Và sau đây là một vài gợi ý hữu ích:
- Sử dụng hình ảnh sản phẩm đẹp mắt
- Sử dụng các infographic
- Các hình ảnh dạng hướng dẫn
- Meme
- Các bản in ấn
- Website của bạn nên có nhiều hình ảnh và các thông tin dạng đa phương tiện hữu ích
- Follow các thành viên thuộc cùng thị trường với bạn, liên kết tài khoản Pinterest của bạn trên website
- Sử dụng các từ khóa thích hợp cho phần tiêu đề, mô tả của ảnh để chúng có thể được tìm thấy dễ dàng trên các cỗ máy tìm kiếm
0 nhận xét:
Post a Comment