Nhận dự án, mua uy tín

Tuesday, May 14, 2013

101 cách xây dựng link (phần đầu)

10:03:00 PM No comments
Phần đầu: Hướng dẫn xây dựng link hoàn chỉnh cho thời kỳ Google Penguin

Thế giới SEO biến đổi không ngừng, vậy nên cách chúng ta tiếp cận với nó cũng có những thay đổi đáng kể. Trong một bài viết năm 2010 tôi đã chia sẻ tới các bạn các hướng dẫn xây dựng liên kết. Như đã nói ở trên, cách tiếp cận của tôi đối với quá trình xây dựng liên kết cũng có những thay đổi nhất định. Tuy nhiên, có một điều không thay đổi trong quan điểm của tôi đó là có đến 80% các yếu tố xếp hạng SEO tích cực (và tiêu cực) xuất phát từ các nguồn bên ngoài. Dưới đây, tôi sẽ đề cập đến các liên kết, các trích dẫn và cả thuộc tính xã hội nữa.


Tôi xin nhắc lại một lần nữa, hầu hết các thông tin tôi chia sẻ dưới đây rất có thể có sẵn từ một số nguồn khác, trong đó có Idichvuseo, bởi vậy tôi sẽ cố gắng liệt kê đầy đủ trong bài viết này.

Tạo ra chiến lược xây dựng liên kết cho bạn:

Điểm khởi đầu cho tất cả chiến dịch xây dựng liên kết nào chính là tạo một chiến lược vững chắc. Trong bối cảnh thị trường hiện nay, việc không có chiếc lược sẽ giống như việc bạn bịt mắt và lao vào bãi mìn vậy. Có thể nói, việc này sẽ quyết định thành công của bạn. Trước khi đặt ra bất cứ chiến lược nào, bạn cần cân nhắc những điều sau:

Hồ sơ hiện tại trong như thế nào? (Nếu tồn tại website)

  • Trước khi bắt đầu, tôi có cần loại bỏ liên kết không?
  • Tôi có cần đạt được uy tín và tầm ảnh hưởng?
  • Tôi có thực sự cần tăng số lượng liên kết hay tôi sẽ hưởng lợi từ các yếu tố khác?



Tôi sẽ tạo ra các liên kết như thế nào?

  • Tôi có nên chạy các dự án sáng tạo như Infographics?
  • Tôi có nên thực hiện Outreach blogger/đăng bài cộng tác viên (guest post)?
  • Tôi có nên đề nghị quản trị web thay đế các liên kết bị hỏng cho khách hàng của tôi không?
  • Tôi sẽ tiếp cận với các quản trị web bằng cách nào?


  1. Các mạng xã hội?
  2. Các sự kiện mạng
  3. Điện thoại?
  4. Email?



Tôi nên làm việc với thể loại anchor text nào?

  • Đội ngũ spam web của Google sẽ tìm kiếm điều gì trong suốt quá trình đánh giá?
  • Thể loại anchor text nào trông tự nhiên nhất cho trang web mà bạn muốn nhắm tới?
  • Có đủ các trang web hỗ trợ cho trang đích hay có nhiều hơn các trang web được tạo ra?


Cách đánh giá, nhìn nhận mỗi trang web đối với mỗi người là hoàn toàn khác nhau. Vì vậy, với mỗi câu hỏi, mỗi người chắc hẳn sẽ có những câu trả lời khác nhau. Tôi hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một bước khởi đầu tốt đẹp - hãy tìm hiểu kỹ tài liệu và theo dõi tốt mọi thứ.

Link Placement (Vị trí liên kết)

Sau bài viết trước của tôi, cách thức Google xem xét vị trí liên kết đã có một số thay đổi nhất định. Trở lại bài viết năm 2010, tôi đã gợi ý rằng các footer link vẫn còn một số giá trị nhất định, kể từ thời kỳ của Panda và Penguin, vị trí liên kết chân và thậm chí là sidebars có thể gây hại nhiều hơn lợi, và có thể để lại cho bạn những từ khóa đã được lọc hay thậm chí là những từ khóa bị phạt trong SERPs.

Thời kỳ này, hình thức xây dựng liên kết an toàn nhất chính là thu lượm liên kết từ trong chính nội dung của bạn, tốt nhất bạn có thể kiếm liên kết ngay trong đoạn đầu, nhưng hãy nhớ giữ cho các liên kết đó thật tự nhiên.

Các liên kết Nofollow và Dofollow

Cách đây 2 năm, tôi đã gợi ý mỗi trang web nên có sự kết hợp các liên kết Nofollow thật tốt và điều này hiển nhiên vẫn đúng, vô số lần tôi nhận được câu hỏi đại khái như tôi đã kết hợp theo những tỷ lệ nào cho một chiến dịch liên kết.

Sự thật là chẳng có bất cứ con số chính xác nào cả, Cái bạn có thể làm đó là nghiên cứu số nofollow trung bình với tỷ lệ dofollow cho các trang web có thứ hạng cao trong phân khúc - niche của bạn, chỉ cần ngăn chặn những trang web spam - điều này sẽ giúp tăng đáng kể con số liên kết chất lượng.

Các liên kết thương hiệu:

Tôi vẫn tin rằng, Google gắn cho các thuật toán Page Rank nội bộ của họ các số liệu tin cậy và uy tín, hay một số trình con được trả lại từ các thuật toán xếp hạng. Tôi xin mách với bạn rằng các liên kết thương hiệu quan trọng không chỉ với trang chủ của bạn, mà rất cần thiết cho các trang đích thông qua toàn bộ trang web. Vậy nên, hãy cố gắng kiếm thật nhiều liên kết thương hiệu.

Anchor text tập trung từ khóa:

Trong những năm qua, các SEOer đã xây dựng riêng cho mình các chia sẻ liên kết giàu anchor text một cách công bằng, nhưng đáng buồn, đây lại không phải một chiến lược khả thi kể từ khi Google giới thiệu bộ lọc từ khóa tự động và thậm chí còn đáng buồn hơn kể từ khi Penguin xuất hiện. Các tiểu sử anchor text thậm chí còn được xem xét lại thủ công bằng chính đội ngũ spam web của Google - điều này được xác nhận bởi Andre Weyher, một cựu thành viên của nhóm chất lượng tìm kiếm tại Google.

Phân bổ trang đích:

Ở giai đoạn tạo ra chiến lược, nên chắc chắn bạn đã thiết lập mức độ âm lượng rõ ràng cho mỗi trang đích được nhắm mục tiêu để đảm bảo rằng một phần cụ thể của trang web không trở nên quá tải bởi điều này có thể chính là vấn đề nghiêm trọng, rất khó khắc phục.

Nếu bạn đang đau đầu về lượng các liên kết đi vào các trang, thì lựa chọn tốt nhất chính là tạo ra các trang bổ sung hỗ trợ cho mỗi khu vực và sử dụng chúng để làm tăng thêm lượng tải.

Tính liên quan và chất lượng nội dung:

Google ngày càng phát hiện ra nhiều liên kết không tự nhiên, thêm vào đó việc Panda xử phạt những nội dung kém chất lượng, bởi vậy bạn cần không những nỗ lực trong việc tạo ra nội dung mà còn phải tập trung vào kiểm tra chất lượng của các nội dung tồn tại trên một website trước khi nghĩ đến việc xuất bản một bài viết. Nên nhớ, điều này cực kỳ quan trọng.

Việc cuối cùng bạn nên làm đó là bỏ ra khoảng vài giờ đồng hồ nghiên cứu những trang web có những nội dung đã bị xử phạt, hay bài viết không có giá trị đối với người sử dụng và các công cụ tìm kiếm.

Luôn đặt mình vào vị trí người tìm kiếm khi tiến hành phác thảo nội dung. Các liên kết không những giúp trang web của bạn tăng thứ hạng, mà còn gửi đi lượng traffic cũng như cung cấp một gợi ý khôn khéo trong anchor text hay liên kết không quá tập trung vào sale. Nội dung nên nằm trong mối liên quan với chủ đề của web khách hàng, cũng như các chủ đề của các trang web bạn đang xuất bản.


Mời các bạn đón đọc phần cuối: 101 cách xây dựng link: Hướng dẫn xây dựng link hoàn chỉnh cho thời kỳ Google Penguin (Phần cuối)

0 nhận xét:

Post a Comment