Nhận dự án, mua uy tín

Monday, April 21, 2014

5 chiến thuật SEO cho Youtube để lái truy cập vào web và video

11:31:00 PM No comments
Chúng ta phải thừa nhận rằng Youtube là một nguồn truy cập có tiềm năng vô hạn. Nhưng chỉ có điều là: Đây là một nơi rất đông đúc. Theo số liệu thống kê từ YouTube, mỗi phút có hơn 100 giờ video được tải lên.

Và câu hỏi đặt ra là "Làm thế nào để video của bạn tải lên có hàng triệu người xem?" Câu trả lời là SEO video.

Tôi cá là phần lớn các đối thủ cạnh tranh của bạn lười biếng trong việc tải video của họ lên nhưng lại hy vọng một trong số đó sẽ "lan truyền một cách nhanh chóng". Không cần phải nói, điều này hiếm khi thành công.

Nhưng nếu bạn dành thời gian để tối ưu video của bạn thì bạn sẽ nhận được lượng truy cập nhiều hơn đáng kể so với đối thủ cạnh tranh của bạn.

Giới thiệu SEO cho YouTube 

Trước khi chúng tôi đi sâu vào cách bạn có thể sử dụng để tối ưu video của bạn cho YouTube thì chúng ta hãy lướt qua một số các yếu tố xếp hạng quan trọng nhất mà YouTube sử dụng.

Nó không phức tạp như 200 tín hiệu xếp hạng của Google nhưng thuật toán của YouTube không phải là chuyện đùa. Phải mất hàng chục tín hiệu vào tài khoản để xếp hạng video trong tìm kiếm của YouTube và video được đề xuất như sau:

youtube-sidebar-suggested ​

Đoạn mô tả này của Tag SEO được đánh giá là khá tốt

youtube-ranking ​

Tôi biết rằng có rất nhiều thông tin để xử lý, vì vậy tôi sẽ cung cấp cho bạn các tín hiệu quan trọng nhất mà YouTube sử dụng:

- Thông tin thẻ Title
- Lưu trữ khán giả
- Từ khóa trong thẻ mô tả
- Các thẻ
- Độ dài video
- Số lượng đăng ký sau khi theo dõi
- Các bình luận
- Like và dislikes.

Và dưới đây là 5 cách mà bạn có thể tận dụng các tín hiệu này để nhận được lưu lượng truy cập vào video của bạn ... và cuối cùng là trang web của bạn.

1. Viết mô tả video siêu dài

Bạn nên nhớ là YouTube và Google không thể xem hay nghe video của bạn. Điều đó có nghĩa rằng họ dựa rất nhiều vào các các dòng text xung quanh video để hiểu được chủ đề của bạn.Đó là lý do tại sao tôi cảm thấy rất bực bội khi xem đoạn mô tả video cực kỳ ngắn như thế này:

short-description ​

Tại sao điều này là một tội ác như vậy?

Để YouTube biết về video của bạn, nó có thể xếp hạng cho từ khóa mục tiêu của bạn. Nhưng quan trọng hơn, YouTube sử dụng các từ khóa trong các mô tả để xếp hạng video của bạn cho các từ khóa siêu dài.

Ví dụ, tôi công bố một đoạn video trên YouTube cách đây một vài tháng có tên là "SEO Strategy 2014: How to Rank in Google Today". Đoạn video mô tả của tôi có 291 từ, nó gần như là một bài viết blog.

youtube-long-description ​

Mô tả dài - cùng với một số kỹ thuật khác mà tôi sẽ chỉ cho bạn sau này - đã giúp video của tôi nhanh chóng được xếp hạng với các từ khóa mục tiêu, "SEO strategy" (hiện đứng thứ 3 trên YouTube).

Nhưng nó cũng xếp hạng cho một vài từ khóa đuôi dài chẳng hạn như "infographic seo strategy" (số 1) bởi vì nó chứa các từ khóa mô tả phong phú như "infographic" và "seo strategy":

youtube-search-results ​

Tóm lại: Đảm bảo video mô tả của bạn phải ít nhất 200 từ.

2. Tối ưu xung quanh "Video Keywords"

Xếp hạng trong YouTube là rất tốt nhưng để được xếp hạng trong cả YouTube và Google thì còn tốt hơn. Những từ khóa này được gọi là "Video Keywords" vì chúng có xu hướng xuất hiện trên trang đầu tiên của Google.

Ví dụ, từ khóa "cute cats" sẽ luôn có một vài kết quả:

slide ​


Nếu ai đó tìm kiếm "cute cats" sẽ không muốn đọc một bài viết kiều như "10 reasons cats are so darn cute". Họ muốn nhìn thấy con mèo dễ thương chơi, ăn uống và ngủ. Mặt khác, một người nào đó tìm kiếm "ankle sprain" thì họ sẽ muốn đọc về các triệu chứng và phương pháp điều trị. Google biết điều này và hiển thị 10 bài viết:

ankle-sprain-google-search-results ​

Tóm lại: trước khi quyết định sử dụng một từ khóa cho video, bạn hãy kiểm tra xem nó có xuất hiện trên trang đầu tiên. Nếu vậy, đó là một từ khóa bạn nên xem xét bởi có khả năng video của bạn được xếp hạng trong Google và YouTube.

3. Nhận thêm lượt view từ cộng đồng trực tuyến

Các cộng đồng trực tuyến như nhóm Quora và LinkedIn là nơi tuyệt vời để thu hút lượng truy cập tìm kiếm. Có điều là, hầu hết các cộng đồng không quá tốt với một người nào đó để họ có thể tự do thả các liên kết nội dung khắp nơi. Nhưng họ thường mở cửa cho mọi người chia sẻ các video YouTube hữu ích.

Bởi số lượng và chất lượng xem video là một trong những yếu tố quan trọng nhất để xếp hạng trên YouTube, và bạn cần phải có được các quan điểm từ cộng đồng này.

Chỉ cần trả lời cho câu hỏi liệu video của bạn có thể giúp cộng đồng. Sau đó, cung cấp một số giá trị và đề nghị mọi người xem video của bạn nếu họ muốn biết thêm thông tin:

community-linkdrop ​

Tóm lại: chia sẻ video của bạn trên các cộng đồng trực tuyến. Điều này sẽ kết nối video của bạn để YouTube có thể nhìn thấy video của bạn.

4. Khuyến khích đăng ký và liên kết

Bởi thuật toán của YouTube không sử dụng backlinks nên nó đặt rất nhiều trọng số vào các tín hiệu trải nghiệm người dùng. Nếu mọi người thích xem video của bạn thì nó sẽ xuất hiện trong tìm kiếm của YouTube.

Đăng ký và like là hai trong số các tín hiệu quan trọng nhất của trải nghiệm người dùng mà YouTube sử dụng. Khi ai đó thích video của bạn thì họ sẽ đăng ký sau khi xem nó, nó sẽ gửi một thông điệp mạnh đến YouTube. Like là ít quan trọng hơn nhưng chúng vẫn được tính.

Bạn có thể tăng cả 2 tín hiệu trải nghiệm người dùng bằng cách đưa ra một câu hỏi.

Ở cuối đoạn video, hãy đưa ra một thông điệp cho mọi người để kêu gọi hành động và khuyến khích họ đăng ký.
Marie Forleo – bậc thầy của tiếp thị trên YouTube - luôn đặt câu hỏi vào cuối mỗi video:



Và tôi nhận thấy rằng sự dịu dàng của cô đã góp phần tạo ra nhiều trang được đứng đầu trong bảng xếp hạng tìm kiếm YouTube của mình với 93.000 đăng ký.

Tóm lại: Yêu cầu mọi người like, bình luận và đăng ký trong mỗi video.

5. Tạo Playlists Keyword-Rich

Một trong những cách dễ nhất để nhận được lượng truy cập tìm kiếm của YouTube cho video của bạn là sắp xếp các video vào một danh sách phát.

Playlist keyword-rich cho YouTube thông tin về chủ đề video của bạn. Ví dụ, FitnessBlender có hơn 100.000 lượt view trên tất cả các video, có một số kênh của họ được tổ chức gọn gàng vào các danh mục keyword-rich:

playlists-by-fitnessblender ​

0 nhận xét:

Post a Comment