Nhận dự án, mua uy tín

Sunday, March 30, 2014

Tại sao trang web của bạn không được xếp hạng trong Google?

10:11:00 PM 1 comment
 Cũng giống như các thuật toán lớn Panda và Penguin, Google thường xuyên thay đổi các thuật toán của mình, điều đó đã làm cho rất nhiều các trang web không hiểu lý do tại sao lại không được xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm.

Vậy làm thế nào để biết được lý do chính xác tại sao trang web của bạn không được xếp hạng tốt trong Google? Liệu có phải là do Gấu trúc hay Chim cánh cụt hay một vấn đề nào đó trong thuật toán tìm kiếm? Hay chỉ đơn giản là một trang web nào đó có nội dung tốt hơn trang web của bạn? Đây chính là lý do Matt Cutts công bố video để làm rõ vấn đề này.

Tại sao trang web của bạn không được xếp hạng trong Google?

Đầu tiên, Matt Cutts đề cập đến vấn đề hình phạt manual và gợi ý người dùng hãy kiểm tra tài khoản Google Webmaster Tools của bạn. Bạn có thể xem các vấn đề được trình bày chi tiết và những giải pháp được đưa ra cho bạn.

Matt Cutts nói: Chúng tôi nghĩ rằng đã có một số phương pháp chèn từ khóa hoặc sử dụng kỹ thuật che đậy hoặc bất cứ điều gì đó trên trang web của bạn, bạn sẽ nhận được một thông báo hoặc một tin nhắn và sau đó bạn có thể dựa vào đó để tìm hiểu và nghiên cứu. Đây chính là nơi tôi có thể bắt đầu cải thiện hoặc thay đổi để làm mọi việc tốt hơn.

Google Webmaster Tools cũng sẽ cảnh báo cho các webmaster về bất cứ một vấn đề nào chẳng hạn như lỗi thu thập dữ liệu có thể ảnh hướng đến khả năng thu thập dữ liệu của một trang web. Cutts nói: "Chúng tôi đã nhìn thấy các trang web vừa mới ra mắt đã được noindexed trước đó và quên việc bỏ thẻ noindex". Vì vậy, trước khi một trang web mới được ra mắt, bạn hãy kiểm tra thật kỹ lưỡng vấn đề này.

Còn các thuật toán khác thì sao? Đầu tiên, ông giải thích rằng đó là một việc khó khăn để xác định nguyên nhân hình phạt là do thuật toán nào bởi có thể Google không thực sự coi nó như một hình phạt.

Matt Cutts nói: Nếu bạn đang bị ảnh hưởng một thuật toán nào đó mà Google cho rằng đó là hình phạt và nếu bạn đang bị ảnh hưởng bởi một thuật toán khác mà nó không được coi là một hình phạt thì đây là một việc khá khó khăn để thực hiện. Bởi nếu mọi thay đổi đều được coi là một hình phạt thì nó sẽ nhanh chóng trở thành một mớ hỗn độn phức tạp cho các webmaster để họ cố gắng sắp xếp từng thay đổi. Một số thay đổi có thể là khá rõ ràng nhưng có một số tinh chỉnh nó có thể thực sự khó khăn để thấy được sự khác biệt hay nói chính xác hơn là những gì đã bị ảnh hưởng đặc biệt là nếu có nhiều thay đổi được đưa ra cùng một lúc. Matt Cutts nói rằng khi họ phát hành một số thay đổi thuật toán mà họ nghĩ rằng sẽ có tác động khá lớn đến phần lớn các trang web, "Ví dụ như thuật toán Penguin - mục tiêu hướng tới các trang web spam hoặc chẳng hạn như thuật toán Panda - mục tiêu hướng tới là chất lượng nội dung trên trang web. Bất cứ khi nào chúng tôi có sự thay đổi với quy mô lớn mà chúng tôi nghĩ rằng nó sẽ ảnh hưởng đến mọi thứ thì thông thường chúng tôi sẽ gửi một thông báo chẳng hạn như "oh, điều này đã thay đổi" hoặc "bạn nên chú ý đến ngày đặc biệt này" và đó có thể là dấu hiệu đặc trưng tốt để biết liệu bạn có bị ảnh hưởng bởi một trong những thuật toán lớn đó hay không.

Tại sao Google không công bố chi tiết những thay đổi này? Cutts nói rằng đôi khi những thay đổi này là rõ ràng hoặc chỉ tinh tỉnh một chút mà không có trong thông báo thay đổi, tuy nhiên họ chỉ thông báo chi tiết khi có sự thay đổi đáng kể.

"Ví dụ như Panda, chúng tôi thường xuyên thay đổi thuật toán này vì thế nó không nhất thiết cần phải tung ra vào một ngày nhất định. Trong khi đó, thuật toán Penguin được tung ra một cách rời rạc, vì vậy chúng tôi sẵn sàng để nói cho mọi người biết rằng nó sẽ được tung ra vào một ngày cụ thể nào đó và bạn có thể bị ảnh hưởng bởi thuật toán này khi nó được tung ra".

Vì vậy, điều này thực sự có ý nghĩa đối với những người vẫn đang cố gắng tìm ra những loại hình phạt hoặc thuật toán đang tác động tiêu cực đến thứ hạng trang web của họ.

"Nói chung, nếu trang web của bạn không đáng được xếp hạng nhưng bạn vẫn muốn nó xếp hạng thì sự nỗ lực này khá là khó khăn để xác định nó là do hình phạt hay chỉ là một phần của bảng xếp hạng. Cutts nói rằng đây là một hình phạt thuật toán, vì vậy nếu bạn thay đổi trang web của bạn hoặc nếu bạn áp dụng phán đoán tốt nhất của bạn về những gì các trang web khác đang làm mà bạn cần phải làm hoặc nó đang làm tốt thì chúng tôi có thể thu thập lại hoặc lập chỉ mục lại và cho nó bắt đầu xếp hạng cao một lần nữa.

"Vì vậy, đó là một điều hết sức khó khăn bởi chúng tôi có một số lượng lớn các thuật toán cho dù bạn gọi đó là một hình phạt hoặc thay đổi thứ hạng hoặc bất kỳ điều gì đó khó để phân biệt. Nhưng tin tốt là khi bạn thay đổi trang web của bạn, bạn có thể thấy rằng các thuật toán có thể sắp xếp lại hoặc tái tạo lại các trang web và trang web đó có thể lại được xếp hạng nhiều lần trong bảng xếp hạng.

Cuối cùng, chúng ta có thể xem đối thủ cạnh tranh của bạn đã làm gì để xếp hạng cao hơn bạn và dựa vào đó bạn có thể làm một số thay đổi để cải thiện chất lượng trang web của bạn và làm cho nó tốt hơn trong mắt của Google.

Rất ít trang web được coi là hoàn hảo về mọi mắt và hầu như luôn có một thứ có thể được cải thiện để gia tăng hoặc duy trì thứ hạng trong chỉ mục tìm kiếm của Google.


1 nhận xét: