Nhận dự án, mua uy tín

Wednesday, May 29, 2013

Những điều cần lưu ý khi xây dựng backlink tránh mọi phiên bản Google Penguin

11:40:00 AM No comments
Bên cạnh thuật toán Panda thì Google Penguin luôn được thảo luận trao đổi sôi nổi trên các diễn đàn công nghệ trong những ngày vừa qua, và sẽ còn tiếp dài trong những tháng tới. Em tính để một vài hôm nữa mới viết bài này sau khi Google đã đồng bộ hóa hoàn toàn.Viết trước để anh chị em cùng thảo luận.
Bài viết này chia sẻ những điều cần lưu ý khi xây dựng backlink làm SEO Offpage hiệu quả không cần lo lắng tới Penguin là gì ?


Thứ hạng website của bạn trên Google phụ thuộc một phần vào cách phân tích các trang web có liên kết tới trang của bạn. Số lượng backlink, chất lượng của backlink và mức độ phù hợp của các liên kết sẽ được tính vào xếp hạng của bạn. Tuy nhiên, nhiều đơn vị làm Dịch vụ SEO lại tìm cách tạo sơ đồ site vệ tinh trao đổi liên kết và xây dựng những trang đối tác chỉ dành riêng cho việc liên kết chéo mà bỏ qua yếu tố chất lượng của các liên kết, các nguồn và ảnh hưởng lâu dài sẽ có trên các trang web của họ. Điều này là vi phạm nguyên tắc quản trị trang web của Google và có thể ảnh hưởng tiêu cực đến xếp hạng trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm về sau này. Dưới đây là một vài trường hợp mà Google đã đưa ra:


  1. Mua bán backlink, liên kết nhằm thao túng PageRank: bao gồm cả backlink full trang và backlink chứa trong các bài viết.
  2. Trao đổi backlink liên kết 2 chiều.
  3. Tạo backlink liên kết trên những site không cùng lĩnh vực, không liên quan tới nhau.(ví dụ tôi bán vềmáy xông hơi không nên đặt quá nhiều backlink từ 1 diễn đàn SEO)
  4. Xây dựng các trang vệ tinh độc quyền nhằm phục vụ việc liên kết chéo.(Xây dựng backlink kim tự tháp(backlink pyramid), backlink vòng tròn bánh xe (link wheel)
  5. Sử dụng các dịch vụ, phần mềm để tạo liên kết tự động tới trang web của bạn.

Dưới đây là những ví dụ phổ biến về liên kết không tự nhiên vi phạm các chính sách quản trị web của Google.
- Văn bản quảng cáo nhằm thao túng Pagerank.
- Backlink không liên quan hoặc ít có sự gắn kết: “Mùa hè này Hà Nội cực nóng, càng nóng hơn khi Google tung ra các phiên bản Penguin nhằm trừng phạt các webspam.Tôi là Kiều Loan chuyên tư vấn thiết kế xông hơi, lắp đặtmay xong hoi giúp bạn thoải mái dễ chịu hơn khi làm SEO.”
- Backlink được gắn trên các widget như đếm lượt truy cập, widget thống kế bài viết …:
Số người đang online: 1087 người.
Số người truy cập hôm nay: 4800 người.
may xong hoi

- Những comment, trao đổi trên các diễn đàn forum:
Thanks, bài viết rất hay mình đang cần
—–chữ ký của Kiều Loan ——
may xong hoi – thiet bi xong hoi

Cách tốt nhất để có các trang web khác tạo liên kết phù hợp đến trang web của bạn là xây dựng nội dung thiết thực và duy nhất, có thể nhanh chóng phổ biến trong cộng động Internet. Nội dung của bạn càng hữu ích thì cơ hội để nhiều người tìm được nội dung có giá trị đối với độc giả của họ và liên kết tới trang web của bạn càng cao. Trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào, bạn cũng nên tự hỏi: Việc này có lợi cho khách truy cập trang của tôi không?


Không phải chỉ số lượng liên kết trỏ tới trang web của bạn, mà chất lượng và mức độ phù hợp của những liên kết đó cũng là những vấn đề cần quan tâm để Google đánh giá độ trust của web. Tạo được nội dung hấp dẫn sẽ mang lại thành công: Các liên kết thường được đưa ra bình chọn tham khảo ý kiến và cộng đồng blogger sôi động có thể là một nơi tuyệt vời để quảng bá bài viết và có được các liên kết tin cậy tới trang web của bạn.

Lưu ý với quảng cáo PPC (pay-per-click) liên kết quảng cáo mà không vượt qua PageRank cho người mua của quảng cáo không vi phạm nguyên tắc của Google. Bạn có thể ngăn PageRank từ đi qua bằng nhiều cách, chẳng hạn như: Thêm thuộc tính rel = “nofollow” vào thẻ a hoặc bạn có thể chuyển hướng các liên kết đến một trang trung gian bị chặn từ công cụ tìm kiếm với một tập tin robots.txt.
Nhiều bạn sẽ hỏi Google vừa update Penguin 2.0 sao vẫn còn website mua bán mà vẫn giữ top.Thực ra không phải lúc nào bộ máy của Google có thể làm chuẩn được hết, đôi khi còn chém nhầm nữa là đằng khác, vì vậy nếu bạn thấy đối thủ của mình mua bán text link cạnh tranh không công bằng thì hãy vào đây.Trường hợp website của bạn đã thay đổi không còn vi phạm các yếu tố ở trên thì hãy gửi trang web của bạn để được xem xét lại.
Chúc các bạn thành công !

0 nhận xét:

Post a Comment