Nhận dự án, mua uy tín

Monday, April 21, 2014

Nên xây dựng các liên kết hay tập trung vào kinh doanh?

11:35:00 PM No comments
 Tôi nghĩ nhiều người cũng đồng ý với quan điểm của tôi rằng SEO không ngừng phát triển và các yếu tố mới đang tiếp tục được bổ sung. Chẳng hạn như, tôi rất thích vai trò của xã hội trong việc giúp đỡ các công ty kết nối với khách hàng và ảnh hưởng của nó (liên kết, tạo nội dung...) đối với tìm kiếm.

Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng nhiều người trong chúng ta cũng sẽ đồng ý rằng sự tiến hóa này có nhược điểm của nó... và tên của nó là Google.

Bây giờ, tôi không phải là một người ghét Google. Tôi không tin rằng họ có thể kiểm soát được SEO hoặc làm cho một doanh nghiệp bị phá sản. Nhưng tôi nghĩ rằng có một vấn đề xảy ra xung quanh với các liên kết tại thời điểm đó là họ chẳng biết chính xác làm thế nào để đối phó và hình phạt là kết quả không có cơ sở, gây ra sự hiểu lầm và gia tăng sự thất vọng từ tiếp thị tìm kiếm và các nhà tiếp thị nói chung.

seo-strategy_dynamic ​
Vậy chúng ta có thể làm những gì?

Câu trả lời ngắn gọn là tập trung vào kinh doanh. Đối với khách hàng của chúng tôi, chúng tôi đang tạo nội dung để lái lượng truy cập và tạo ra nội dung để hướng đến việc chia sẻ. Chúng tôi giúp khách hàng xây dựng sự hiện diện xã hội và đảm bảo rằng họ đang tham gia vào cộng đồng nơi có những đối tượng mục tiêu của họ.

Chúng tôi theo dõi báo chí đề cập đến, giúp họ với bài viết của bên thứ 3 (hay còn gọi là guest posts) và xác định vị trí nơi một liên kết sẽ gia tăng giá trị doanh nghiệp thực sự.

Là một thương hiệu

Tại SMX West vào tháng 3, Rand Fishkin đã trình bày những vấn đề mang tính hiện tượng trong tìm kiếm tương lai. Trong đó, ông đã thảo luận làm thế nào các công ty phải chứng minh rằng họ là những doanh nghiệp thực sự. Thêm vào đó, các doanh nghiệp "thực sự" phải có giá trị đến nỗi mà các công cụ tìm kiếm không thể bỏ qua.

slide ​

Chúng tôi đã nghe tất cả những câu chuyện về các công ty lớn bị phạt chỉ để quay lại ngay trong kết quả tìm kiếm một ngày hoặc hai ngày sau đó. Tại sao? Vì đây là những công ty lớn mà hầu hết mọi người đều biết, yêu thích và đang tìm kiếm. Google biết rằng nếu họ loại bỏ chúng ra khỏi kết quả tìm kiếm của họ thì họ sẽ cho rằng Google thực sự xấu.

Rốt cuộc, cũng giống như các nhà tiếp thị tìm kiếm, chúng ta nên nhớ không phải ai cũng được phép điều chỉnh trong kết quả tìm kiếm như chúng tôi. Một người dùng bình thường sẽ không thấy thương hiệu nổi tiếng khi tìm kiếm, sẽ không biết một hình phạt đã được thẩm định và có thể sẽ chỉ là giả định rằng Google không cho họ kết quả đúng.

Vậy làm thế nào để bạn không đi theo vết xe đổ của những doanh nghiệp đó? Tập trung vào việc mọi người nói về bạn ở những nơi quan trọng. Bạn phải có bài đánh giá về công ty, bằng chứng xã hội và đề cập đến trong các ấn phẩm có thẩm quyền. Những điều này rất mất công và tốn thời gian nhưng chắc chắn họ có thể đạt được. Dưới đây là một vài tài nguyên để giúp bạn bắt đầu:

Xây dựng liên kết và sức mạnh của khách hàng.
7 loại người mà bạn muốn để giúp bạn xây dựng liên kết.
Chiến lược PR cho tiếp thị kỹ thuật số (SMX West 2014).

Đa dạng hóa

Thật dễ dàng để điều khiển sự tức giận của chúng tôi tại Google bởi vì về cơ bản chúng tôi có thể có được chúng gì chúng tôi muốn và đó là một mối quan hệ tốt đẹp. Tuy nhiên, khi mối quan hệ của chúng tôi với Google đã trở nên đầy biến động hơn và ít có lợi cho chúng ta.

Nhưng có một điều chúng tôi luôn muốn nói và vẫn được áp dụng cho đến thời điểm này là: không đặt toàn bộ quả trứng vào giỏ Google.

Một lý do là Google đang làm tất cả mọi thứ để có thể giữ được mọi người trên Google. Bạn chỉ cần nhìn vào SERP này sẽ thấy:

Red-Sox-Google ​

Tất cả mọi thứ bạn có thể muốn biết về Red Sox, bạn có thể nhận được mà không cần phải rời khỏi trang. Loại kết quả này sẽ không bị bỏ và trong thực tế chúng ta có thể sẽ thấy nhiều hơn nữa.

Chúng tôi không còn có thể giả định một người nào đó sẽ nhận được kết quả tìm kiếm và click vào trang web của chúng tôi, không phân biệt chúng tôi đang ở vị trí thứ mấy trong kết quả tìm kiếm. Bạn vẫn còn có khả năng được tìm thấy ở nơi khác.

Tin tốt là có những nơi khác mà bạn được tìm thấy. Có hàng tỷ người sử dụng mạng xã hội và nó đang tiếp tục được phát triển. Mọi người đang tìm kiếm trên mạng xã hội, họ đang tương tác với các thương hiệu, họ đang chia sẻ nội dung, họ đang làm các khuyến cáo cho bạn bè và họ đang sử dụng nó để kinh doanh.

Chính vì vậy, mạng xã hội là một nơi tuyệt vời để xây dựng thương hiệu của bạn, nhận được sự tham gia của báo chí, lôi kéo khách hàng tham gia vào cuộc trò chuyện và xây dựng một số giá trị, liên kết độc quyền trên công cụ tìm kiếm.

Lý do thứ hai và rõ ràng nhất để đa dạng hóa là: nếu Google quyết định phạt trang web của bạn và loại bạn ra khỏi các kết quả thì liệu doanh nghiệp của bạn có thể tồn tại? Nếu câu trả lời là không thì đây là thời gian để bắt đầu suy nghĩ về cách bạn có thể đa dạng hóa các nỗ lực của bạn. Trong khi điều này có thể sẽ không xảy ra với bạn nhưng nó là cách khôn ngoan để giảm thiểu rủi ro.

Tìm hiểu thêm làm thế nào để đa dạng hóa các nỗ lực tiếp thị của bạn:

Thời gian để suy nghĩ về cuộc sống ngoài Google.
Đa dạng hóa những quả trứng trong rổ Marketing của bạn.

Đừng hoảng loạn

Mỗi lần một hình phạt mới được đưa ra hoặc Matt Cutts nói điều gì đó về các liên kết, thì bạn không nên hoảng loạn. Như tôi đã đề cập ở trên, chúng ta không làm bất cứ điều gì với một mục đích duy nhất là nhận được một liên kết. Mục tiêu của chúng ta là tạo ra giá trị tổng thể cho doanh nghiệp.

- Nếu chúng tôi dừng guest posting chỉ vì chúng tôi nghe nói rằng guest posting là xấu thì tôi đã không viết bài này.
- Nếu chúng tôi dừng phát hành thông cáo báo chí thì chúng tôi đã không nhận được nhiều yêu cầu và thông tin cho một bản báo cáo mà chúng tôi vừa mới phát hành tháng trước.
- Nếu chúng ta dừng việc tham gia vào các diễn đàn thì khách hàng của chúng tôi sẽ có khoảng 25 khách hàng tiềm năng vào năm ngoái.
- Nếu chúng tôi tránh các liên kết đối ứng, khách hàng và nhà phân phối của họ sẽ không có khả năng liên kết với nhau - khi cố gắng tìm hiểu về các sản phẩm thì điều này không được hữu ích.

Dù sao tôi cũng nghĩ rằng bạn sẽ hiểu được những gì tôi muốn nói. Trọng tâm là tập trung vào những điều mà giúp các doanh nghiệp. Nếu có thể không đạt được trong khả năng hiển thị tìm kiếm nhưng nếu nó khiến lượng truy cập liên quan thì điều đó mới là quan trọng.

Cuối cùng, chúng ta không thể thường xuyên lo lắng về các liên kết tốt và xấu. Thay vào đó chúng ta có thể tập trung vào làm những việc gì đó sẽ giúp cho các doanh nghiệp được tồn tại lâu dài.

0 nhận xét:

Post a Comment