Nhận dự án, mua uy tín

Saturday, November 30, 2013

Ai bảo SEO trang web Magento là khó?

11:12:00 PM No comments
SEO là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công của một trang thương mại điện tử và Magento là một trong những lựa chọn phổ biến để làm nền tảng cho trang của bạn. Chúng ta cần phải tìm cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho trang của mình, do đó chúng ta phải có mẹo riêng.

Đối với những người tham gia kinh doanh trực tuyến, việc tồn tại được và lôi kéo được khách trong một rừng các website quả là một thử thách lớn. Điều mà ai cũng có thể thấy đó là việc bán hàng của bạn sẽ tăng vọt khi bạn chiếm lĩnh vị trí đầu tiên của bảng xếp hạng. Và việc giữ vững ngôi vị đầu bảng là điều hoàn toàn có thể nếu bạn tập trung cao độ vào SEO cho trang web Magento của mình.

Ai bảo SEO trang web Magento là khó?

SEO, ai nói SEO cho trang Magento là khó?

Đây là câu hỏi mà rất nhiều chủ doanh nghiệp cũng như người phát triển web đặt ra cho trang nền tảng Magento. Dường như công cụ tìm kiếm luôn có ác cảm với các trang web thương mại điện tử. Có điều này là do các trang web cung cấp nội dung kém chất lượng, ít liên quan, liên kết yếu và mô tả sản phẩm không chi tiết.

Tuy nhiên, mã nguồn mở cho nền tảng trang thương mại điện tử phổ biến Magento rất thân thiện với máy tìm kiếm. Magento có một số tính năng tự động tối ưu hóa trang thương mại điện tử, nhưng bạn vẫn phải tự mình thực hiện những công việc phức tạp khác để trang của mình trở nên khác biệt so với đối thủ. 

Làm thế nào để SEO tối ưu trang Magneto?

1. Sử dụng Magento Multistore một cách cẩn trọng
Một trong những ưu điểm lớn nhất của Magento là khả năng hỗ trợ nhiều gian hàng. Một giao diện trang quản trị có thể quản lý được tất cả các đơn hàng, sản phẩm, và mọi thứ khác. Tuy nhiên, đây đồng thời cũng là điểm yếu đi ngược lại với tiêu chí tối ưu của máy tìm kiếm. Thông thường, các nhà phát triển web dùng một miêu tả chung cho các sản phẩm na ná nhau trên nhiều trang khác nhau. Điều này có nghĩa là thông tin đang bíao chép, lặp đi lặp lại nhiều lần. Mà vấn đề sẽ trở nên thực sự nghiêm trọng nếu nhiều trang cùng chung một địa chỉ IP phụ thuộc vào máy chủ.

Mặc dù việc tạo miêu tả riêng cho từng sản phẩm có vẻ khó khăn, nhưng hãy cố gắng sử dụng các tiêu đề khác nhau, header khác nhau, miêu tả khác nhau cho từng trang để cho máy tìm kiếm có thể dễ dàng phân biệt được nội dung trang mà nó đang thu thập dữ liệu. Nếu bạn nghĩ rằng tạo ra nhiều trang với nội dung giống nhau sẽ nhanh được máy tìm kiếm tìm đến thì đó là một ý nghĩ sai lầm. Tốt hơn hết là bạn chỉ nên tập trung vào một tên miền duy nhất thôi. 

Một số vấn đề cơ bản mà chúng ta thường bỏ qua nhưng lại đóng vai trò rất quan trọng khi tối ưu trang web Magento:

2. Thích "Copy" và "Paste"
Việc sao chép miêu tả sản phẩm từ các trang của nhà sản xuất dán vào trang của mình có vẻ dễ dàng và hấp dẫn phải không. Tuy nhiên, điều này là không nên chút nào. Google sẽ xem xét những trang có nội dung gốc. 

3. Thiết lập tiêu đề
Khi cài đặt Magento, nó sẽ mặc định một tiêu đề là "thương mại Magento", nên bạn cần thay đổi tiêu đề này. Có vài điều bạn cần nhớ kỹ để có thể kiếm được nguồn traffic dồi dào từ cộng đồng trực tuyến. 

Công cụ tìm kiếm chú ý nhiều đến những từ ngữ đầu tiên, do vậy từ khóa nếu được đặt ở đầu trang sẽ có cơ hội có được thứ hạng tốt hơn.

Những tìm kiếm kiểu lướt qua (scanning), nghĩa là người ta chỉ đọc lướt những từ ngữ đầu tiên họ nhìn thấy. Họ sẽ click vào trang nào mà có từ khóa xuất hiện ngay ở những vị trí đầu tiên. 

Đa số mọi người không quá lệ thuộc vào thương hiệu sản phẩm khi tìm kiếm. Vì thế, hãy lựa chọn từ khóa thật chuẩn. Nếu bạn chọn các từ khóa chung cho một tìm kiếm sản phẩm thì trang sản phẩm đó sẽ được xếp hạng cho tìm kiếm với từ khóa dài. 

4. Tối ưu hóa các danh mục
Các lĩnh vực quan trọng nhất cần xem xét khi cải thiện SEO chotrang Magneto bao gồm:

- Thẻ mô tả meta: mô tả này sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, vì thế hãy viết một đoạn mô tả thật hấp dẫn và có sức lôi cuốn mạnh mẽ nhất có thể.
- Tiêu đề trang: nên bỏ trống phần này để có thể dùng tên danh mục thêm vào với danh mục cha. Nếu như bạn muốn tùy chỉnh phần này, hãy chọn một tiêu đề sát với nội dung và không bao gồm thư mục cha. 
- Từ khóa URL: tạo một tên miền ngắn gọn nhưng đầy đủ nhất bao gồm từ khóa trong đó. Tránh sử dụng các từ như “and”, “for”, “the”, hoặc các từ tương tự. 

Đề cập rõ tên, thẻ dữ liệu, tiêu đề và miêu tả cho từng trang. Nếu có thể hãy làm trang có hỗ trợ đa ngôn ngữ.

5. Quản lý SEO hình ảnh
Một vấn đề thường hay bị bỏ quên khi SEO trang Magento là cách quản lý hình ảnh. Bạn có thể kiếm được traffic nếu có đoạn alt tags phù hợp cho hình ảnh và đặt tên cho thư mục chứa hình ảnh đó. Bạn cũng có thể đặt tên hình ảnh theo tiêu đề của sản phẩm. 

6. Tốc độ tải trang là một yếu quan trọng ảnh hưởng đến thứ hạng trang và tỷ lệ chuyển đổi
"Tốc độ tải trang của bạn như thế nào?” – đây là yếu tố quyết định sự sống còn trong việc lôi kéo tỷ lệ chuyển đổi và trogn SEO. Thu hút mọi người ghé vào trang web là mục tiêu hàng đầu và duy nhất. Mục đích chính là để thuyết phục và hướng dẫn họ mua sản phẩm. Nhưng không chỉ vậy. Dù thời gian tải không quá chậm, nhưng bạn cũng nên nhớ rằng mình cũng còn đang có hàng trăm đối thủ lăm le cạnh tranh. Người ít thời gian, thích sự nhanh nhẹn sẽ chuyển sang dùng trang nào có thời gian tải ít hơn. Nhện sẽ thu thập số trang nhiều nhất có thể trong một lần ghé thăm nếu trang tải nhanh.

Bạn có thể cải thiện tốc độ tải trang thương mại điện tử Magento nếu:

- Cho phép tất cả các tính năng bộ nhớ đệm
- Hạn chế tối đa dữ liệu bên ngoài. Magento có một tính năng sẵn có để kết hợp các tập tin bên ngoài.
- Máy chủ và cấu hình máy chủ phải tốt. Nếu sử dụng mà PHP hoặc MySQL thì tốc độ tải trang Magento sẽ tăng lên đáng kể. Hiểu được tầm quan trọng của một máy chủ tốt và cấu hình máy chủ . Tốc độ của Magento sẽ tăng đáng kể nếu bạn sử dụng MySQL và mã PHP.
- Tốc độ tải trang có ảnh hưởng tới SEO?

7. Sản phẩm bị vô hiệu hóa
Một tình trạng phổ biến mà hầu hết các chủ cửa hàng trực tuyến đều gặp phải đó là khi một sản phẩm phổ biến không còn xuất hiện trên web. Có trường hợp một sản phẩm được nhiều người biết đến, thu hút hàng ngàn link inbounds. Khi trang web đã vô hiệu hóa sản phẩm này, người dùng và máy tìm kiếm khi click vào sản phẩm, nó sẽ hiện ra trang lỗi 404, vì khi đó URL này đã không còn tồn tại. Nếu gặp tình huống này, quản trị web nên dẫn người dùng và máy tìm kiếm đến một trang khác có sản phẩm tương tự. Như thế sẽ tạo cho người dùng trải nghiệm tốt hơn đồng thời giữ được vị trí mà nó đang có trên trang kết quả.

SEO trang Magneto bằng cách tích hợp blog WordPress 

Magento cho phép tự do tối ưu hóa máy tìm kiếm bằng các yếu tố tối ưu onpage. Nếu bạn đang sử dụng Magento WordPress intergration, bạn nên cài WordPress SEO (Yoast) cho blog Magento WordPress của mình.

Ai bảo SEO trang web Magento là khó?

Bạn cần phải vô hiệu hóa plugin SEO all in one trong trang admin của WordPress và kích hoạt Wordpress SEO admin và kích hoạt WordPress SEO. Với điều kiện là bạn đang sử dụng Wordpress intergration phiên bản mới nhất, bởi vì plugin này chỉ tương thích với phiên bản cập nhật.

Các trang web thương mại điện tử đang mọc lên như nấm, do đó bắt buộc bạn phải đầu tư vào các phương pháp tối ưu. Các thủ thuật SEO nếu được dùng đúng cách, đúng thời điểm sẽ mang lại cho bạn lưnợng traffic dồi dào như mong đợi. Tôi hi vọng bài viết này có thể giúp bạn cài thiện kế hoạch SEO trang Magento của mình và nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, cứ thoải mái nêu ra nhé. 

- Bài viết này của tác giả William đến từ Big Eye Deers.
- Ghi rõ nguồn www.thegioiseo.com khi đăng lại bài viết này.

0 nhận xét:

Post a Comment