Nhận dự án, mua uy tín

Thursday, May 23, 2013

Nokia đang phát triển smartphone “lai” máy tính bảng màn hình 6-inch

10:58:00 PM No comments

Sau màn ra mắt Lumia 925 tại sự kiện đặc biệt diễn ra hồi tuần trước, giới thạo tin lại một lần nữa xôn xao trước tin đồn Nokia đang phát triển sản phẩm smartphone “lai” máy tính bảng với màn hình cỡ lớn 6-inch.

Với xu thế phát triển của thị trường, kích cỡ của smartphone ngày càng được tăng cao hơn, từ đó xuất hiện khái niệm “phablet”, là sản phẩm kết hợp giữa smartphone và máy tính bảng, cụ thể là màn hình cỡ lớn của máy tính bảng và chức năng nghe/gọi của smartphone.

Nokia sẽ phát triển smartphone màn hình cỡ lớn trong tương lai gần
Nokia sẽ phát triển smartphone màn hình cỡ lớn trong tương lai gần

Không nằm ngoài xu thế phát triển chung này, hãng điện thoại Nokia, nổi tiếng với tính bảo thủ của mình, có vẻ như cũng đang phát triển một chiếc phablet của riêng mình.

Theo nguồn tin được tiết lộ với trang công nghệ DigiTimes, Nokia đang thảo luận với các nhà cung cấp linh kiện châu Á để phát triển một thiết bị có màn hình kích cỡ 6-inch. 

Đây được cho là động thái nhằm đối chọi lại sự xuất hiện của hàng loạt smartphone cỡ lớn xuất hiện trên thị trường gần đây như Galaxy Note của Samsung, Opimus G Pro của LG hay các mẫu smartphone cỡ lớn của các hãng sản xuất Trung Quốc như Huawei, ZTE… Hiện các smartphone cao cấp nhất sử dụng nền tảng Windows Phone của Nokia đều có màn hình 4,5-inch.

Việc tăng kích cỡ của màn hình hiển thị sẽ giúp người dùng có được những trải nghiệm tốt hơn trên smartphone, tuy nhiên kích cỡ này vẫn đủ nhỏ để sử dụng như một chiếc điện thoại, thay vì có kích cỡ của một chiếc máy tính bảng.

Tuy nhiên, cũng theo DigiTimes, sản phẩm của Nokia sẽ không được ra mắt ít nhất là cho đến hết năm nay. Hiện tại Nokia đang tập trung vào các mẫu smartphone mới sử dụng nền tảng Windows Phone 8 mà hãng dự kiến ra mắt trong năm nay, đáng chú ý trong đó là chiếc smartphone Lumia EOS, với kích cỡ màn hình rộng 4,5-inch và camera độ phân giải “khủng” lên đến 41 megapixel.

Trước đó, cả chiếc phablet màn hình cỡ lớn lẫn Lumia EOS đều được kỳ vọng sẽ xuất hiện tại sự kiện đặc biệt của Nokia diễn ra ngày 14/5 vừa qua, tuy nhiên cuối cùng Nokia chỉ trình làng chiếc smartphone Lumia 925 không có quá nhiều khác biệt với Lumia 920 ra mắt trước đó.

0 nhận xét:

Post a Comment