Nhận dự án, mua uy tín

Sunday, March 30, 2014

Tại sao trang web của bạn không được xếp hạng trong Google?

10:11:00 PM 1 comment
 Cũng giống như các thuật toán lớn Panda và Penguin, Google thường xuyên thay đổi các thuật toán của mình, điều đó đã làm cho rất nhiều các trang web không hiểu lý do tại sao lại không được xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm.

Vậy làm thế nào để biết được lý do chính xác tại sao trang web của bạn không được xếp hạng tốt trong Google? Liệu có phải là do Gấu trúc hay Chim cánh cụt hay một vấn đề nào đó trong thuật toán tìm kiếm? Hay chỉ đơn giản là một trang web nào đó có nội dung tốt hơn trang web của bạn? Đây chính là lý do Matt Cutts công bố video để làm rõ vấn đề này.

Tại sao trang web của bạn không được xếp hạng trong Google?

Đầu tiên, Matt Cutts đề cập đến vấn đề hình phạt manual và gợi ý người dùng hãy kiểm tra tài khoản Google Webmaster Tools của bạn. Bạn có thể xem các vấn đề được trình bày chi tiết và những giải pháp được đưa ra cho bạn.

Matt Cutts nói: Chúng tôi nghĩ rằng đã có một số phương pháp chèn từ khóa hoặc sử dụng kỹ thuật che đậy hoặc bất cứ điều gì đó trên trang web của bạn, bạn sẽ nhận được một thông báo hoặc một tin nhắn và sau đó bạn có thể dựa vào đó để tìm hiểu và nghiên cứu. Đây chính là nơi tôi có thể bắt đầu cải thiện hoặc thay đổi để làm mọi việc tốt hơn.

Google Webmaster Tools cũng sẽ cảnh báo cho các webmaster về bất cứ một vấn đề nào chẳng hạn như lỗi thu thập dữ liệu có thể ảnh hướng đến khả năng thu thập dữ liệu của một trang web. Cutts nói: "Chúng tôi đã nhìn thấy các trang web vừa mới ra mắt đã được noindexed trước đó và quên việc bỏ thẻ noindex". Vì vậy, trước khi một trang web mới được ra mắt, bạn hãy kiểm tra thật kỹ lưỡng vấn đề này.

Còn các thuật toán khác thì sao? Đầu tiên, ông giải thích rằng đó là một việc khó khăn để xác định nguyên nhân hình phạt là do thuật toán nào bởi có thể Google không thực sự coi nó như một hình phạt.

Matt Cutts nói: Nếu bạn đang bị ảnh hưởng một thuật toán nào đó mà Google cho rằng đó là hình phạt và nếu bạn đang bị ảnh hưởng bởi một thuật toán khác mà nó không được coi là một hình phạt thì đây là một việc khá khó khăn để thực hiện. Bởi nếu mọi thay đổi đều được coi là một hình phạt thì nó sẽ nhanh chóng trở thành một mớ hỗn độn phức tạp cho các webmaster để họ cố gắng sắp xếp từng thay đổi. Một số thay đổi có thể là khá rõ ràng nhưng có một số tinh chỉnh nó có thể thực sự khó khăn để thấy được sự khác biệt hay nói chính xác hơn là những gì đã bị ảnh hưởng đặc biệt là nếu có nhiều thay đổi được đưa ra cùng một lúc. Matt Cutts nói rằng khi họ phát hành một số thay đổi thuật toán mà họ nghĩ rằng sẽ có tác động khá lớn đến phần lớn các trang web, "Ví dụ như thuật toán Penguin - mục tiêu hướng tới các trang web spam hoặc chẳng hạn như thuật toán Panda - mục tiêu hướng tới là chất lượng nội dung trên trang web. Bất cứ khi nào chúng tôi có sự thay đổi với quy mô lớn mà chúng tôi nghĩ rằng nó sẽ ảnh hưởng đến mọi thứ thì thông thường chúng tôi sẽ gửi một thông báo chẳng hạn như "oh, điều này đã thay đổi" hoặc "bạn nên chú ý đến ngày đặc biệt này" và đó có thể là dấu hiệu đặc trưng tốt để biết liệu bạn có bị ảnh hưởng bởi một trong những thuật toán lớn đó hay không.

Tại sao Google không công bố chi tiết những thay đổi này? Cutts nói rằng đôi khi những thay đổi này là rõ ràng hoặc chỉ tinh tỉnh một chút mà không có trong thông báo thay đổi, tuy nhiên họ chỉ thông báo chi tiết khi có sự thay đổi đáng kể.

"Ví dụ như Panda, chúng tôi thường xuyên thay đổi thuật toán này vì thế nó không nhất thiết cần phải tung ra vào một ngày nhất định. Trong khi đó, thuật toán Penguin được tung ra một cách rời rạc, vì vậy chúng tôi sẵn sàng để nói cho mọi người biết rằng nó sẽ được tung ra vào một ngày cụ thể nào đó và bạn có thể bị ảnh hưởng bởi thuật toán này khi nó được tung ra".

Vì vậy, điều này thực sự có ý nghĩa đối với những người vẫn đang cố gắng tìm ra những loại hình phạt hoặc thuật toán đang tác động tiêu cực đến thứ hạng trang web của họ.

"Nói chung, nếu trang web của bạn không đáng được xếp hạng nhưng bạn vẫn muốn nó xếp hạng thì sự nỗ lực này khá là khó khăn để xác định nó là do hình phạt hay chỉ là một phần của bảng xếp hạng. Cutts nói rằng đây là một hình phạt thuật toán, vì vậy nếu bạn thay đổi trang web của bạn hoặc nếu bạn áp dụng phán đoán tốt nhất của bạn về những gì các trang web khác đang làm mà bạn cần phải làm hoặc nó đang làm tốt thì chúng tôi có thể thu thập lại hoặc lập chỉ mục lại và cho nó bắt đầu xếp hạng cao một lần nữa.

"Vì vậy, đó là một điều hết sức khó khăn bởi chúng tôi có một số lượng lớn các thuật toán cho dù bạn gọi đó là một hình phạt hoặc thay đổi thứ hạng hoặc bất kỳ điều gì đó khó để phân biệt. Nhưng tin tốt là khi bạn thay đổi trang web của bạn, bạn có thể thấy rằng các thuật toán có thể sắp xếp lại hoặc tái tạo lại các trang web và trang web đó có thể lại được xếp hạng nhiều lần trong bảng xếp hạng.

Cuối cùng, chúng ta có thể xem đối thủ cạnh tranh của bạn đã làm gì để xếp hạng cao hơn bạn và dựa vào đó bạn có thể làm một số thay đổi để cải thiện chất lượng trang web của bạn và làm cho nó tốt hơn trong mắt của Google.

Rất ít trang web được coi là hoàn hảo về mọi mắt và hầu như luôn có một thứ có thể được cải thiện để gia tăng hoặc duy trì thứ hạng trong chỉ mục tìm kiếm của Google.


Read More...

Phải chăng tìm kiếm trong SEO không còn "quyến rũ" nữa?

10:09:00 PM No comments
Tôi đã viết bài này, nói về “sự quyến rũ” của tính năng tìm kiếm bởi vì sau khi tham gia hội nghị LiveRamp 2014 và được nói chuyện với Patrick Connolly, giám đốc marketing (CMO) của Williams-Sonoma, một người từng trải với hơn 30 năm kinh nghiệm, tôi đã không thể loại bỏ khỏi đầu mình một ý nghĩ rằng: Liệu tính năng tìm kiếm có còn quyến rũ không?

Hội nghị marketing LiveRamp tạo một cơ hội lớn để trao đổi xoay quanh các chủ đề như: “xác định chính xác đối tượng khách hàng”. Tại đây cũng có nhiều cuộc thảo luận về việc sử dụng quá nhiều cụm từ viết tắt trong các thủ thuật marketing như DSP (bộ xử lý tín hiệu số), DMP (kênh quản lý dữ liệu), SSP (giải pháp bán hàng chuyên nghiệp) và RTB (đấu giá thời gian thực). Nhưng còn SEO? Nó lại không có mặt trong những câu chuyện của họ.

Hầu hết những người tham gia hội nghị này đều là các nhà điều hành cấp cao và qua đây tôi phát hiện ra rằng SEO đang dần mất đi “sự quyến rũ” của mình trong C-suite (nhóm chức danh các nhà điều hành cấp cao).

Ngay từ đầu, SEO chưa bao giờ "quyến rũ"

Theo một nghiên cứu Altimeter Group (nhóm cao độ kế) được thực hiện năm 2012, thì SEO đứng ở vị trí cuối cùng trong thang quyến rũ. Nghiên cứu dưới đây đã được thực hiện dựa trên 56 đối tượng phỏng vấn: gồm 25 đối tượng đến từ 500 công ty trên toàn cầu và 31 đối tượng là các nhân viên, nhà tư vấn và nhà lãnh đạo. Hãy theo dõi xem SEO “nhỏ bé” như thế nào trong thang quyến rũ nhé:

Phải chăng tìm kiếm trong SEO không còn "quyến rũ" nữa?

Tôi phát hiện nó thật thú vị khi nghiên cứu năm 2012 này đã không hạn chế sự hiển thị và retargeting (quảng cáo trực tuyến chỉ tập trung vào những người đã truy cập vào website), còn các phương tiện xã hội và di động cũng không nằm trong top đầu. 

Cho tới nay, dường như các marketer tất cả đều “rì rầm” về hai phương tiện marketing này. Có vẻ như những tiến triển trong remarketing và công nghệ phân khúc khách hàng cho thấy rằng sự hiển thị và remarketing cũng đang ngày càng trở lên quan trọng trong năm 2014. Điều này hoàn toàn có nghĩa bởi marketing là tốt và marketing có mục tiêu còn tốt hơn. Ngày nay, hiểu được khách hàng mục tiêu của bạn chính là cách marketing 101 thời xưa và nó đang quay trở lại theo một cách hoàn toàn mới.

Với tất cả các dữ liệu có trong tay các nhà marketing chuyên nghiệp hiện nay, thì mọi thứ về thói quen của người lướt web, bao gồm cả địa điểm nơi họ online và offline, luôn sẵn có. Đó là Big Brother (gã khổng lồ IBM cứu người bị đàn áp) cho tất cả mọi người.

Chúng ta hãy nói về một quá trình SEO/SEM hoạt động hiệu quả và tích hợp như thế nào?

Trong khi những ưu tiên của SEO trong năm 2014 (link) dường như ít tập trung vào ngõ ra T (totem pole) và kênh truyền thông mục tiêu trả phí ngày càng thể hiện sự quan tâm chậm trễ của mình, thì tôi cho rằng đó là một lỗi thực hiện của các C-level (nhà điều hành cấp cao) khi loại bỏ SEO khỏi khái niệm mở rộng, hay trong nhiều cuộc thảo luận “hấp dẫn” về các kênh marketing.

Ví dụ, với tìm kiếm trả phí, nhìn chung là khá đắt để mua các từ khóa nhận thức, đặc biệt là khi các marketer hoạt động thường tập trung vào lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo (ROAS). Tuy nhiên, đây lại là lúc SEO có thể thực sự tỏa sáng. Hơn nữa, các chiến lược SEO có thể hoạt động tốt sau nỗ lực cải thiện các trạng thái tự nhiên cho những thuật ngữ CPC (chi phí cho mỗi nhấp chuột) cao. Dưới đây là một chiến lược như thế:

SEO tích hợp + mọi chiến lược kênh marketing khác mà không đề cập đến

- Xây dựng một danh sách các từ khóa CPC cao mà sẽ có tác động theo nhu cầu hoặc có khả năng tạo các cuộc hội thoại.
- Chia nhóm danh sách này thành các chiến dịch hướng đến các khách hàng mục tiêu khác nhau.
- Sau đó dữ liệu này được trao cho nhóm SEO để quyết định các top website đang được xếp thứ hạng trên Google phù hợp với mỗi một nhóm đã được chia nêu ở trên.
- Xác định các trang web xếp thứ hạng cao nhất (trong SEO hoặc kết quả xếp hạng trả phí) tiếp cận được những khách hàng muốn tìm kiếm các từ khóa chi phí cao này. Hãy sử dụng các kết quả xếp hạng SEO để cải tiến các chiến lược của bạn xoay quanh những nỗ lực hiển thị nội dung.
- Như một phần của chiến lược hiển thị, các marketer cũng có thể từng bước đảm bảo rằng họ đang thực hiện việc theo dõi giúp họ nâng cao mục tiêu trong chiến dịch xã hội trả phí.
- Thêm nữa, nếu có được các thông tin email, thì các marketer có thể cải thiện tính liên quan của chiến dịch email.

Dữ liệu SEO có thể được sử dụng để nâng cao lợi tức đầu tư (ROI) từ tìm kiếm trả phí bằng cách cải thiện phương thức mà chúng ta hướng tới các chiến dịch xã hội, hiển thị và email trả phí. Thự sự, đó là một phương pháp tiếp cận tổng thể đến hoạt động marketing tích hợp. Đối với tôi, điều này khiến có SEO rất quyến rũ và tôi chỉ đang cố gắng đem sự quyến rũ trở lại mà thôi.
Read More...

Saturday, March 29, 2014

10 phương pháp siết chặt quỹ ngân sách trong Marketing tương tác

11:01:00 PM 1 comment
- Cũng như các nhà tiếp thị, chúng ta luôn phấn đấu để giảm quỹ ngân sách mà không làm hại tới thương hiệu cũng như khách hàng tín nghiệm- nhưng không phải chiến công dễ dàng.

Marketing tương tác hoặc tiếp thị tương tác: Được viết tắt của từ Interactive Marketing là hình thức marketing cho phép xây dựng kênh thông tin giao tiếp đa chiều giữa thương hiệu, công ty với đối tượng khách hàng mà không bị hạn chế về không gian và thời gian và được thực hiện thông qua các phương thức giao tiếp điện tử.

10 phương pháp siết chặt quỹ ngân sách trong Marketing tương tác

Lợi ích của nó là giúp chúng ta nhớ được những chiến lược tiếp thị và các chương trình thực hiện có thể được tiết kiệm bao nhiêu. Dưới đây là mười ý tưởng cho tất cả phân khúc ngân sách tiếp thị sẽ giúp bạn đạt.

1. Tham gia vào thị trường qua các kênh liên kết 

Thay vì phải chịu giá cao ngất ngưởng để mở văn phòng mới và tìm kiếm nhân viên, thì hãy tìm kiếm kênh liên kết nhằm giúp bạn thâm nhập vào thị trường mới.

Cùng với việc cung cấp cho bạn những chuyên gia bản địa, mô hình trả tiền theo hiệu xuất đảm bảo khả năng rủi ro thấp, những đề xuất thấp trên cao cho phép bạn kiểm tra nguồn nước trước khi đầu tư vào những chủng loại mới.

2. Phân tích chiến dịch tổ chức cá nhân thông qua tất cả các kênh tiếp thị của bạn

Thật đáng giá trị làm nên sự gần gũi hơn khi nhìn thấy kết quả trong mỗi kênh tiếp thị và sau khi tất cả kênh này có tính thích hợp với nhau để giúp đỡ và chuyển đổi.

Ví dụ, có thể chỉ ra rằng thăm dò và liên kết là hai kênh mạnh nhất cho chiến dịch ngày lễ tình yêu gần đây của bạn. Sự sáng suốt gợi nhắc bạn có thể đẩy lùi các kênh khác. Tuy nhiên, nếu nhìn vào bức tranh lớn, bạn có thể khám phá ra rằng sự trưng bày bị chỉ trích nhằm giúp cho sự thay đổi vào ngày lễ tình yêu đó. Bạn cũng có thể học điều này khi kết hợp các kênh sẽ hiệu quả hơn hoạt động của chúng trong các hầm ủ thức ăn.

Vì vậy trước khi ra mắt chiến dịch mới, đào sâu các thương hiệu đóng góp để hiểu rõ hơn các kênh làm việc của bạn phân chia và hoạt động với nhau như thế nào. Sự sáng suốt này có lẽ ảnh hưởng lớn tới dòng dưới cùng.

3. Quy mô quay trở lại trên mạch phân phối thông tin báo chí của bạn

Khi ban quan hệ công chúng xếp hàng để được vượt qua bức điện báo của thông tin báo chí, chúng sẽ được thay thế với nhiều sự lựa chọn để phân phối. Bao gồm địa phương, quốc gia và cả mảng quốc tế. Mỗi mảng có những lệ phí liên quan với nó.

Với sự thay đổi gần đây nhất nhằm tìm cách xếp hạng công cụ tìm kiếm thông tin báo chi và sự quan tâm của nhà báo về tin tức trước khi nó truy cập vào bức điện báo, có thể bạn muốn quy mô trở lại mảng phân phối mà bạn sử dụng cho những thông báo nhất định.

Ví dụ, có thể bạn không cần sự phân phối quốc gia cho mỗi lần tìm kiếm thông tin. Thay vì đó, mảng địa phương có lẽ rất hiệu quả để đảm bảo việc tìm kiếm thông tin của bạn sẽ hiển thị lên trong kết quả của công cụ tìm kiếm trong khi đó bạn sẽ tiết kiệm từ việc phải trả phí dây không cần thiết.

4. Các khoản lệ phí chuyển đổi được giảm bớt

Khi nói tới việc mô phỏng các từ ngữ theo sự chuyển đổi của bạn, chắc chắn bạn không muốn chất lượng và những thông điệp của bạn gặp rủi ro. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tiết kiệm các khoản chi phí chuyển đổi mà không hề gây tổn hại tới danh tiếng của bản thân bạn. Bởi bạn đang phải trả các chi phí chuyển đổi cho các từ cơ bản, với việc sử dụng ít từ ngữ hơn và có thể loại bỏ các thuật ngữ khó hiểu, bạn sẽ tiết kiệm được tiền. Và với việc tạo điều kiện cho khách hàng khắp nơi trên thế giới hiểu rõ hơn giá trị công việc của bạn thì việc cắt giảm những thuật ngữ khó hiểu sẽ đảm bảo những thông điệp của bạn không bị mất đi khi thay đổi.

5. Hãy linh hoạt với thởi điểm và vị trí các sự kiện của bạn

Nếu bạn đang dự định sự kiện được tổ chức tại khách sạn, trước khi chọn thời điểm, hỏi họ xem "thời điểm cần". Vì đây chính là những thời điểm mở màng mà họ đang tìm kiếm. Nếu bạn linh hoạt, đây sẽ là phương pháp tuyệt vời nhằm khắc phục tại địa điểm.

6. Thăm dò tiết kiệm 

Khi triển khai các chiến dịch thăm dò thị trường, đừng hy sinh vị trí vì có thể chỉ tiết kiệm vài đô la. Chìa khóa để ghi nhớ giúp bạn tiết kiệm tiền, hãy tìm ra từ khóa ít những sự tiêu cực trong suốt thời kỳ chuyển đổi và những ngày trong tuần , trong các giai đoạn chuyển đổi thâp hơn.

7. Trả tiền cho sự cam kết, không phải nhấp chuột

Khi nói đến chứng minh sự hoàn vốn đầu tư (ROI) và xác định sự phân phối cho chiến dịch biểu diễn, sự cam kết sẽ sáng suốt hơn cái nhấp chuột. Bởi vì bản cam kết sẽ là chỉ số thực tế về sự yêu mến của khách hàng. Vậy nên, sự trưng bày và các kết quả chiến dịch cần được dựa vào nếu khách hàng tương tác với quảng cáo và nếu như cam kết tạo nên doanh số bán hàng. Trong khi, những cú nhấp chuột vẫn là một phần quan trọng cho cuộc biểu diễn được đảm bảo, vì vậy chỉ cần trả tiền cam kết bạn có thể tiết kiệm những chiến dịch trưng bày.

8. Những khoản thuê ngoài không cần

Trên giấy,có vẻ như bạn sẽ tiết kiệm được một ít tiền khi mang về nhà hoặc kết hợp chúng dựa vào những nhiệm vụ nhất định, nhưng thực tế nếu bạn là một nhân viên ít thành thạo, có thể bạn sẽ kết thúc với chi tiêu nhiều hơn bởi vì thiếu kiến thức chuyên nghành hay bị kiệt sức.

9. Cung cấp sản phẩm tự động
Khi những khách hàng thân thiết là những cửa hàng trực tuyến, bất kỳ thông tin không chính xác và nhất quán khiến bạn mất đi doanh số bán hàng. Vì vậy, quá trình cập nhật và cung cấp sản phẩm phải được tiêu thụ một thời gian, vậy nên hãy cắt giảm nguồn nhân lực.

Để đảm bảo thông tin sản phẩm trực tuyến luôn mới, hãy cân nhắc sử dụng công nghệ tự động và thông minh cho sản phẩm của bạn bao gồm danh sách so sánh các vị trí cửa hàng, phiếu giảm giá, cổng thông tin, blog và các chương trình trung thành.

10. Đàm phán khoản lệ phí đăng ký

Nó bao gồm phần mềm, báo chí và các thành viên hiệp hội nghành công nghiệp. Trong khi bạn không muốn bị giới hạn quá trình và những cơ hội nhằm tăng trưởng bộ phận và doanh nghiệp mới. Có thể bạn muốn tại ra ánh mắt gần gũi hơn viêc sử dụng bao nhiêu vào các mục đăng ký. Dựa vào những gì bạn khám phá, hãy cân nhắc thương lượng những điều khoản hấp dẫn cho mức giá và giấy phép đăng ký của nhóm.

Kết luận

Tất cả những hoạt động dưới màn ảnh có thể tiết kiệm một khoản tiền và không khiến cho chiến dịch của bạn gặp rủi ro. Và những hoạt động ấy sẽ tiết kiệm hơn nhiều những thứ khác, việc kết hợp chúng có thể tiết kiệm chi phí hiệu quả.
Read More...

Báo cho Google biết khi có nhiều tên miền liên quan như thế nào?

10:56:00 PM No comments
Với tất cả các hình phạt về các liên liên kết không tự nhiên đã xảy ra trong vài năm qua, nhiều webmaster đã quan tâm đến việc liệu họ có nên liên kết đến các trang web liên quan trong cùng một công ty. Cho dù đó là vấn đề kết nối giữa các trang web của các quốc gia khác nhau trong cùng một công ty hay chỉ đơn thuần đó là liên kết giữa các trang web thuộc quyền sở hữu của cùng một công ty thì nhiều người đang lo ngại không biết có nên làm hay không.

Báo cho Google biết khi có nhiều tên miền liên quan như thế nào?

Một mặt họ vẫn muốn dẫn khách truy cập vào các trang web liên quan đến họ, mặt khác họ lại không muốn bị trừng phạt vì liên kết không tự nhiên. Rất may là Matt Cutts đã giải quyết vấn đề này trong một video được đăng tải trên trang web của ông.

Có cách nào để xác định mối quan hệ "anh em" giữa các trang web? Chẳng hạn như mối quan hệ giữa ebay.co.uk và ebay.com? Ở đây tôi đang đề cập đến tên miền thực sự giữa các quốc gia của các doanh nghiệp.

Matt Cutts nhấn mạnh rằng có sự khác biệt giữa hai trang web kiểu như thế này và cách họ xử lý các trang web là chị em với nó.

"Đây là trường hợp mà tôi đang cố gắng giải thích về các mối quan hệ giữa các trang web. Cutt nói: nó là rất hữu ích nếu bạn có thể cho chúng tôi biết một chút về trang web của bạn để chúng tôi có thể trả lại nội dung chính xác cho người dùng bất kể là trang web đó của quốc gia nào.

Một mặt chúng ta đã có eBay.co.uk và eBay.com và chúng tôi cần phải biết rằng chúng có liên quan đến nhau như thế nào".

Cutts bắt đầu bằng việc thảo luận làm thế nào ông sử dụng các trang web như eBay.com và eBay.co.uk và làm thế nào để giải thích cho Google biết được rằng chúng được liên kết với nhau như các trang web anh em.

Đây là trường hợp mà chúng tôi đang cố gắng tìm ra các trang web có liên quan nhưng chúng tôi đang làm tốt nhất có thể và nếu chúng tôi có được sự giúp đỡ thì chúng tôi có thể khẳng định rằng một người Đức họ cũng sẽ nhận được một trang web eBay. de hoặc nếu đó là một người Pháp thì họ sẽ nhận được các phiên bản .fr.

Vì vậy, cách tốt nhất là sử dụng hreflang. Bạn có thể tạo bên trong một trang web - nơi bạn có thể đánh dấu eBay.com - phiên bản tiếng Pháp của trang này là ở đây hoặc phiên bản tiếng Đức của trang này là ở đây". Thẻ hreflag là dữ liệu có cấu trúc đặc biệt để hướng tới các phiên bản nội địa của một trang web.

Google đưa ra ba cách thực hiện thẻ hreflang cho cả Google và khách truy cập để họ biết được rằng họ có thể chọn lựa những ngôn ngữ thay thế có sẵn.

- Yếu tố liên kết HTML trong Header: trong HTML phần **head> của http://www.example.com/ thêm một yếu tố trỏ đến phiên bản tiếng Tây Ban Nha của trang web mà tại http://es.example.com/ điều này giống như : ***link rel="alternate" hreflang="es" href="http://es.example.com/" />.

- HTTP header: nếu bạn xuất bản tập tin không phải là HTHML (như file PDF) thì bạn có thể sử dụng HTTP header để chỉ ra một phiên bản ngôn ngữ khác của một URL: Link ***http://es.example.com/>; rel="alternate"; hreflang="es"

- Sitemap: thay vì sử dụng đánh dấu, bạn có thể gửi một phiên bản ngôn ngữ vào một Sitemap.

Khi sử dụng ba cách này, bạn sẽ được truy cập đến phiên bản chính xác của trang web và bạn đã giúp Google hiểu rõ hơn về mối quan hệ giữa nhiều trang web của một công ty mà chỉ khác nhau ở ngôn ngữ.

“Điều này chỉ đúng khi chúng ta biết chắc chắn các trang web đó là có liên quan và như vậy, bằng cách sử dụng thông tin, chúng ta có thể cố gắng đảm bảo rằng chúng tôi có thể nhìn thấy kết quả tốt nhất có thể. Nếu bạn cho chúng tôi biết, chúng tôi có thể làm nó tốt hơn. Chúng tôi có thể tin hoặc không tin tưởng mối quan hệ giữa bất kỳ trang web nào, nhưng đối với hầu hết các phần, tôi sẽ không lo lắng việc chúng được xem như là các trang web trả tiền hoặc là các trang web có các liên kết không tự nhiên, bởi điều này là rất bình thường đối với các trang web có tiên miền là .co.uk hoặc .com khi chúng liên kết với nhau và điều đó được coi là phản ứng tự nhiên bình thường”.

Tuy nhiên, nếu bạn có nhiều trang web khác nhau ở một quốc gia cụ thể, Cutts tư vấn cho bạn về cách để liên kết chúng. 

"Nếu bạn có 50 trang web khác nhau, tôi sẽ không liên kết đến tất cả 50 trang web ở phần footer của trang web của bạn, bởi vì nó trông giống như kiểu spam người dùng. Thay vào đó, bạn chỉ cần liên kết đến không quá ba hoặc bốn trang web ở phần footer hoặc có thể liên kết đến trang global và trang global có thể nói về tất cả các phiên bản khác nhau và các phiên bản trong nước của bạn".

Tốt nhất là, khi bạn có nhiều trang web hoặc các trang web anh em thì bạn hãy liên kết chúng bằng cách sử dụng hreflang để Google và người dùng biết phiên bản chính xác của bạn. Tuy nhiên, nếu trang web anh em của bạn có liên quan đến việc nhắm mục tiêu vào ngôn ngữ và quốc gia thì bạn chỉ cần tạo ra hàng loạt các trang web trong cùng một khu vực - bạn hãy cẩn thận khi tạo ra hàng loạt các trang web nếu không bạn có thể làm hại nhiều hơn lợi khi nói đến SEO.

Xem video:

Read More...

Tuesday, March 25, 2014

Khái quát về Bing Webmaster Tools

10:10:00 PM No comments
Nếu bạn vẫn chưa có một tài khoản Bing Webmaster Tools (BWT), hãy đăng ký ngay một tài khoản. Trong vòng hai năm kể từ khi chúng tôi cho đăng hướng dẫn BWT này, họ đã thêm vào rất nhiều đặc tính có thể giúp bạn quản lý trang của mình.

Cũng giống như Google Webmaster Tools (GWT), Bing’s Webmaster Tools cung cấp nhiều dữ liệu để webmasters sử dụng và giải quyết các vấn đề SEO quan trọng, và nó đóng vai trò như một công cụ chính để Bing có thể trao đổi những vấn đề đó với chủ sở hữu trang. Và tất cả đều hoàn toàn miễn phí.

Đối với những ai không quen thuộc với Bing Webmaster Tools, hướng dẫn này sẽ cho bạn thấy các đặc tính đa dạng được cung cấp sẵn cho các webmasters.

Thêm vào site

Bước đầu tiên là đăng nhập vào Bing Webmaster Tools [link nguồn], nhập vào URL của trang chủ, và nhấp chuột vào nút ADD. Bạn sẽ được chuyển tới một giao diện để nhập vào sitemap URL và một vài thông tin chi tiết.

Khái quát về Bing Webmaster Tools

Khi bạn đã nhấp chuột vào nút ADD bạn sẽ được chuyển tới trang có bảng điều khiển, ở đó bạn sẽ thấy bản rút gọn của trang chủ và một lưu ý rằng bạn cần xác thực trang. Để thực hiện thao tác đó, hãy nhấp chuột vào chữ “Verify now”.

Xác thực

Bing đưa ra nhiều phương thức xác thực khác nhau.

1) Xác thực XML File
Với phương thức này, bạn sẽ tải về một tệp có tên “BingSiteAuth.xml” sẽ cung cấp ngay khoá truy cập tài khoản của bạn. Tệp này cần được đặt ở thư mục gốc của site. Khi bạn đã đặt tệp trong thư mục đó, hãy nhấp chuột vào nút Verify ở cuối trang.

2) Xác thực Meta Tag
Với phương thức này bạn sẽ nhận được một đoạn mã và hãy thêm vào trong một phần của trang chủ của site. Khi hoàn thành, hãy nhấp chuột vào nút Verify ở cuối trang.

3) Xác thực DNS
Phương thức này cần chuyên môn hơn 2 phương thức trước, nhưng nếu bạn chỉ có truy cập đến nguồn máy chủ, và không thể chỉnh sửa tiêu đề của trang chủ hoặc bỏ đi các tệp trong tên miền gốc, thì đây là giải pháp duy nhất hiệu quả với bạn.

Bạn sẽ cần thêm vào một bản lưu CNAME với tên được cung cấp theo nguyên tắc verify.bing.com. Có hướng dẫn về cách thực hiện việc này cho hầu hết các nguồn máy chủ phổ biến.

Khi đã hoàn tất, hãy nhấp chuột vào nút Verify ở cuối trang.

Bảng điều khiển

Khái quát về Bing Webmaster Tools

Nhấp chuột vào trang của bạn để được chuyển đến bảng điều khiển. Ở đây bạn sẽ thấy dữ liệu hiển thị xu hướng trong tháng vừa qua – lượt nhấp chuột, truy cập, các trang được crawl, crawl errors, và xếp hạng trang. Bạn cũng sẽ thấy một vài thông tin cơ bản về sitemaps, từ khoá hàng đầu, và các trang hàng đầu có liên kết.

1) Configure my site

Nhấp chuột vào thanh này bạn sẽ được chuyển đến một bảng tính chứa dữ liệu về các hạng mục có thể bị ảnh hưởng khi bạn configure trang. Nhấp chuột vào các thanh phụ để biết thêm chi tiết và cho phép bạn thay đổi những mục thích hợp.

2) Sitemaps

Khái quát về Bing Webmaster Tools

Ở đây bạn có thể trình nộp sitemaps mới, và nhận được thông báo về tình hình thành công/lỗi của sitemap đó.

3) Ignore URL Parameters

Khái quát về Bing Webmaster Tools

Ở đây bạn có thể điều khiển Bing crawler (Bingbot) bỏ qua các thước đo URL không có ảnh hưởng đến nội dung trang (thường là các thước đo theo dõi).

Lý do phương thức này được đưa ra là vì mối bận tâm về nội dung trùng lặp – nội dung giống nhau nhưng URL khác nhau. Bằng cách điều khiển các crawler bỏ qua một số thước đo nhất định, điều này sẽ giảm bớt khả năng nội dung trùng lặp.

Nếu bạn đang sử dụng canonical tag* bạn không cần phải sử dụng phương tức này vì canonical tag sẽ bảo đảm sự ổn định của các URL. Nếu bạn không sử dụng canonical tags, hãy nhập vào yếu tố chính của thước đo cần được bỏ qua và nhấp submit (sau đó hãy sử dụng canonical tag để tránh tình huống này trong tương lai).

4) Crawl control

Khái quát về Bing Webmaster Tools

Các công cụ tìm kiếm muốn có được càng nhiều càng tốt nội dung chất lượng từ trang của bạn, để có thể lần lượt cung cấp nội dung đó đến người dùng trong kết quả tìm kiếm, nhưng họ cũng nhận ra rằng họ không muốn gây hại cho hoạt động kinh doanh của bạn khi họ cung cấp các nội dung đó.

Bing cho phép bạn điều chỉnh cấu trúc crawling của họ, để họ có thể tiếp cận trang của bạn tốt nhất khi bạn có lượng truy cập đến trang thấp nhất. Bạn có thể đồng ý với một trong số các lựa chọn mặc định của họ hoặc tự điều chỉnh để quy định thời điểm crawl phù hợp nhất.

5) Deep links

Tương tự với sitelinks trong Google, Deep Links mang đến cho trang của bạn nhiều vị trí/tầm nhìn trong kết quả tìm kiếm hơn, bằng cách cung cấp các lựa chọn nội dung bổ sung để người dùng có thể nhấp chuột truy cập đến. Các nội dung này được đưa ra tự động dựa trên những trang mà Bing nhận thấy có vẻ quan trọng / liên quan nhất đến người dùng.

Khái quát về Bing Webmaster Tools

Bạn không có khả năng thêm vào Deep Links, nhưng bằng cách nhấp chuột vào một trong các URLs bạn sẽ được chuyển đến một trang hiển thị các deep links theo thứ tự, và cho phép bạn có thể chặn một hoặc một số trong đó (ví dụ nếu một phần hoàn toàn không liên quan hoặc phần cần đăng nhập đang hiển thị), hoặc cung cấp thông tin về tầm quan trọng của từng lựa chọn để sắp xếp thứ tự lại.

6) Block URLs

Khái quát về Bing Webmaster Tools

Nếu bạn cần tháo bỏ một trang hoặc một thư mục từ danh mục Bing, đây là nơi bạn thực hiện. Chỉ lựa chọn trang hoặc thư mục, nhập vào URL và nhấp chuột vào một trong các nút block tuỳ thuộc vào việc bạn chỉ chặn nó khỏi cache hoặc chặn hoàn toàn.

Không giống như Google, Bing không yêu cầu rằng bạn đã tháo bỏ hoặc chuyển hướng nội dung gốc. Thay vào đó, điều họ thực hiện là chặn nó trong 90 ngày, và nếu sau đó có thể crawl được và bạn không gia hạn thêm việc chặn, nội dung sẽ được đưa trở lại vào danh sách.

7) Page Review


Đây là nơi bạn có thể chặn hình ảnh xem trước một trang trong Bing, hoặc yêu cầu làm mới xem trước trang. Bạn cần thực hiện việc này nếu bạn đã đưa vào danh sách một nội dung bạn cần tháo gỡ càng nhanh càng tốt vì lý do pháp lý hoặc các lý do khác. Lưu ý: có thể mất 24 giờ để tháo gỡ/làm mới xem trước trang hoạt động.

8) Disavow links

Khái quát về Bing Webmaster Tools

Ở đây bạn có thể thông báo với Bing về bất kỳ liên kết nào bạn thật sự không muốn. Đây là cách Bing giải quyếtNegative SEO. Lựa chọn trang, thư mục, hoặc tên miền và nhập vào vị trí chứa liên kết đến site của bạn.

9) Geo-targeting

Khái quát về Bing Webmaster Tools

Phần này cho phép bạn thiết lập thông tin geo-targeting cho toàn bộ site, tên miền phụ, thư mục hoặc trang riêng lẻ. Bing sẽ tiếp nhận thông tin này như đề xuất về cách hiển thị các trang đã xác định trong kết quả tìm kiếm. Lưu ý, việc này sẽ không lấn át các dấu hiệu geo khác như TLD theo quốc gia.

10) Verify ownership

Khái quát về Bing Webmaster Tools

Phần này xác nhận rằng tài khoản của bạn đã có hiệu lực để truy cập thông tin về tên miền này. Nếu chìa khoá hiệu lực bị tháo bỏ, bạn cũng có các lựa chọn tương tự khi bạn thêm vào một site (xem ở trên).

11) Connected pages

Khái quát về Bing Webmaster Tools

Nếu trang của bạn có các trang xã hội (nếu nó không …. tại sao không?), tại đây bạn có thể gắn nó với tài khoản Bing. Nhập vào các URL thích hợp cho trang của bạn từ trang Facebook đến Myspace và nhấp chuột vào nút verify. Sau khi bạn đã thêm vào, hãy bắt đầu theo dõi lượt truy cập và nhấp chuột từ Bing trong bảng điều khiển kết hợp.

12) Users

Khái quát về Bing Webmaster Tools

Ở đây bạn có thể thêm vào người dùng mới mà không cần thông qua quá trình xác nhận cho từng người (mặc dù trước khi đến giai đoạn này, người dùng đã phải có xác nhận trước đó). Thêm vào một địa chỉ email LiveID có hiệu lực, lựa chọn vai trò của họ bạn muốn (Read only, Read/Modify, hoặc Administrator) và nhấp chuột add. Sau đó, người dùng đó sẽ thấy trang hiển thị trong bảng điều khiển BWT của họ.

Báo cáo và dữ liệu

Như tên gọi, phần này cung cấp cho bạn quyền truy cập đến các báo cáo và dữ liệu về hiệu quả hoạt động của site trong Bing. Trong hầu hết các phần, bạn có thể xuất dữ liệu và chạy chương trình bảng tính theo ý muốn.

1) Page Traffic

Khái quát về Bing Webmaster Tools

Page Traffic hiển thị số liệu về truy cập của các trang hoạt động hàng đầu trong một site. Bạn sẽ thấy dữ liệu về lượt nhấp chuột, truy cập, CTR, vị trí trung bình khi được nhấp chuột, và vị trí trung bình khi được xem. Khi nhấp vào liên kết View, một cửa sổ hiển thị những từ khoá cho URL đó và dữ liệu liên quan.

2) Index Explorer

Khái quát về Bing Webmaster Tools

Thông tin này là về tất cả các dữ liệu của các trang Bing đã crawl, hoặc cố gắng crawl. Bạn có thể thấy số lượng URL được tìm thấy, số lượng URL trong đó đã hiển thị trong tìm kiếm, và các URL đã được nhấp chuột trong tìm kiếm. Bạn có thể nhấp chuột vào các thư mục và xem dữ liệu, đây là một công cụ giá trị cho một site phân chia nội dung dựa theo thư mục hơn là theo tên miền phụ.

Một đặc tính tốt ở đây là nó hiển thị các tên miền phụ đã được crawl, nên nếu tệp robots.txt không được đặt đúng vị trí, bạn sẽ thấy nó được hiển thị ở đây.

Chỉ với một cái nhấp chuột, bạn cũng có thể lọc dữ liệu để hiển thị chỉ những trang có chuyển hướng 301, lỗi 404 hoặc nhiễm malware xác định. Nếu bạn muốn thấy những trang trả về các mã lỗi khác (ví dụ, 500 series), thì tất cả bạn phải làm là lựa chọn phạm vi từ mã HTTP trở xuống.

3) Search Keywords

Khái quát về Bing Webmaster Tools

Bạn sẽ thấy dữ liệu phân tích thể hiện các từ khoá hàng đầu trong Bing. Bạn sẽ có thể xem lượt nhấp chuột, truy cập, CTR, vị trí trung bình khi nhấp chuột, vị trí trung bình chung. Nhấp chuột vào liên kết View để hiển thị tất cả các trang xuất hiện khi từ khoá đó được tìm kiếm trong Bing hoặc Yahoo.

4) SEO Reports

Khái quát về Bing Webmaster Tools

Bạn sẽ có được tất cả các lời khuyên về SEO giúp trang của bạn tuân theo các quy định về hoạt động SEO tốt. Nhấp chuột vào lỗi để thấy đầy đủ mô tả về vấn đề cùng với danh sách 50 trang không tuân theo quy định.

5) Inbound links

Khái quát về Bing Webmaster Tools

Phần này thể hiện các liên kết ngoài hướng đến site của bạn mà Bing đã xác định được. Thông tin về xu hướng thể hiện bạn đang có được thêm hay dần mất đi liên kết. Nhấp chuột vào Target Page hoặc số đếm liên kết của trang đó để thấy một cửa sổ hiển thị 20,000 liên kết (và anchor text đi kèm) của trang đó.

6) Crawl Information

Khái quát về Bing Webmaster Tools

Phần này chứa thông tin tương tự như phần Index Explorer, nhưng mang đến một cái nhìn mới. Để xem những trang đã từng có báo cáo lỗi, nhấp chuột vào con số phía dưới loại lỗi và thông tin sẽ được hiển thị bên dưới.

7) Malware

Khái quát về Bing Webmaster Tools

Trong phần Malware, Bing sẽ thông báo với bạn bất kỳ malware nào họ đã phát hiện trên trang của bạn. Bing cũng chỉ ra bất kỳ liên kết nào trên trang có dẫn đến các trang khác đã được xác định là có chứa malware.

Xác định vấn đề và công cụ

Phần này hiện có 7 công cụ hữu ích mà bất kỳ webmaster nào có thể sử dụng.

1) Keyword Research

Khái quát về Bing Webmaster Tools

Như đã được diễn tả trong SEW, keyword research (nghiên cứu từ khoá) [link nguồn] là một trong những công việc quan trọng của bất kỳ chiến dịch SEO nào. Ở đây, Bing cho bạn quyền truy cập đến dữ liệu nghiên cứu từ khoá, để bạn có thể thấy số lượng lệnh hỏi trong Bing cho những từ khoá bạn thấy hứng thú, cùng với những từ khoá có liên quan có thể cho bạn ý tưởng về các lĩnh vực khác có thể bạn muốn nhắm đến.

2) Link Explorer

Khái quát về Bing Webmaster Tools

Trong phần này bạn có thể nhập vào bất kỳ URL nào và nhận được một danh sách các trang có liên kết với URL đó. Cũng có các lựa chọn lọc khác, như bạn có thể lọc theo site để có danh sách các trang có liên kết đến URL đó, bạn có thể lọc theo anchor text để thấy được ai liên kết với “Click Here” và ai liên kết với tên thương hiệu, và bạn có thể lọc theo nguồn – bên trong, bên ngoài hoặc cả hai (lưu ý: nguồn bên trong bao gồm cả tên miền phụ).

3) Fetch as Bingbot

Khái quát về Bing Webmaster Tools

Nếu bạn muốn xem trang của bạn dưới góc độ crawler của Bing – Bingbot – chỉ cần nhập vào URL và nhấp chuột fetch. Bạn sẽ thấy các tiêu đề và nội dung cho từng trang hiển thị. Lưu ý, không giống như các công cụ trước, việc này chỉ thực hiện được cho các trang bạn đã xác thực để xem trong Bing Webmaster Tools.

4) Markup Validator

Khái quát về Bing Webmaster Tools

Nếu bạn đang sử dụng markup có cấu trúc (Microformats, RDFs, Open Graph, Schema.org, v.v.), công cụ này sẽ xác nhận trang của bạn để chắc chắn rằng nó đáp ứng đúng các quy định kỹ thuật. Nếu nó đáp ứng được, Bing có thể sử dụng dữ liệu có cấu trúc đó trực tiếp trong kết quả tìm kiếm.

5) SEO Analizer

Khái quát về Bing Webmaster Tools

Bạn có thể yêu cầu phân tích từng trang riêng lẻ để xác định công việc nào cần được hoàn thành cho trang nhằm tuân theo các quy định về hoạt động SEO tốt.

6) Verify Bingbot Tool

Khái quát về Bing Webmaster Tools

Nếu bạn đang xem qua các tệp log và tình cờ thấy một IP mà bạn không chắc chắn nó thuộc Bingbot hay không, chỉ cần truy cập phần này, nhập vào đia chỉ IP, và bạn sẽ có được xác nhận là nó có phải hay không.

7) Site Move

Khái quát về Bing Webmaster Tools

Nếu bạn đã sẵn sàng chuyển site đến một tên miền mới, hoặc bạn đang chuyển nội dung trong site, đây là nơi bạn sẽ trình bày với Bing. Chắc chắn là cuối cùng họ cũng sẽ tìm thấy các chuyển hướng và thay đổi nó trong danh sách, nhưng việc này sẽ giúp cho quá trình đó hoàn thành nhanh hơn.

8) Trung tâm tin nhắn

Khái quát về Bing Webmaster Tools

Đây là nơi Bing sẽ trao đổi với bạn, bất kỳ vấn đề nào họ cần thông báo cho bạn, từ phát hiện malware đến tốc độ crawl. Nếu bạn làm việc với nhiều site, bạn có thể lọc theo site, và nếu bạn có nhiều tin nhắn, bạn cũng có thể lọc theo loại tin nhắn.

9) Webmaster API

Khái quát về Bing Webmaster Tools

Nếu bạn muốn đưa bất kỳ dữ liệu nào từ Bing Webmaster Tools theo quy trình đến các công cụ nội bộ nào khác, Bing cung cấp cho bạn API để thực hiện việc đó. Chỉ cần làm theo hướng dẫn trong tài liệu và sử dụng khoá API cung cấp trong trang này để thực hiện.

*Canonical tag: là URL các webmasters muốn các công cụ tìm kiếm xem như một địa chỉ chính thức của một website, dùng để ngăn chặn trùng lặp nội dung.
Read More...