Nhận dự án, mua uy tín

Saturday, January 25, 2014

Google không sử dụng các dấu hiệu của Facebook hay Twitter để đánh giá xếp hạng

9:38:00 AM No comments
Matt nói Google không giành đối xử đặc biệt nào đối với facebook và twitter, và những trang này đều được đối xử như những trang khác.

Sau đó ông lại nói thêm nếu Google có crawl hay index những site này như index số like, tweet..thì bây giờ thì Google vẫn chưa có làm điều đó. Tại sao vậy?

Tôi tin Matt đang đề cập đến Google's real time search dealvới Twitter. Matt đã giải thích họ bỏ quá nhiều công sức và thời gian vào nó và rồi họ bị chặn nên những việc làm của họ không còn hữu ích nữa. Nếu Google cứ đầu tư thời gian và công sức vào đó rồi bị khóa lần nữa sẽ chẳng được lợi ích gì

Một lý do nữa Google đang lo ngại về việc crawl thông tin tại một điểm và sau đó những thông tin này thay đổi nhưng Google không thấy bản cập nhật nào nữa. Thông tin lỗi thời có thể gây hại cho nhiều người.

Tuy nhiên, Matt nói thêm rằng ông thấy Google crawl, index và hiểu thêm về đặc tính của các website trong thời gian dài. ông lấy Danny Sullivan làm ví dụ, Khi Danny viết ra một câu chuyện, thì site đó đã có thẩm quyền, nên nó được xếp hạng cao. Nhưng nếu Danny post một comment trên một forum hay twitter, nó sẽ hữu ích cho Google trong việc biết được một tác giả đã post trên một website cụ thể và website đó sẽ có xếp hạng tốt trên Google

Trong khi bây giờ Google không làm chuyện này, chúng tôi biết họ đang có một dự định cho nó.

Các bạn có thể xem video đầy đủ tại đây:







Theo Barry Schwartz - SearchEngineLand
Dịch Gone Wild
Read More...

5 bí quyết giúp phát hiện những trò gian lận trong SEO

9:35:00 AM No comments
Có lẽ tôi đang phải đối mặt với một trận chiến đầy khó khăn trong thế giới SEO bởi những câu chuyện đầy hoang tưởng để giữ chân khách hàng và tiếp tục kiếm những đồng tiền không trọng sạch với một số cách làm SEO không rõ ràng.

5 bí quyết giúp phát hiện những trò gian lận  trong SEO

Ví dụ điển hình như: một trong những độc giả của tôi đã tìm đến tôi sau khi nhận được một tin nhắn thoại tự động với giọng nói thân thiện và nói mình là “Nick từ searchenginesetup.com” và chúc mừng trang web mới của cô ấy.

Anh ta đưa cho cô một mã số quảng cáo và nói rằng khi vào trang web của họ, họ sẽ đăng ký trang web của cô với hơn 250 công cụ tìm kiếm và khả năng nhìn thấy trang web của cô sẽ được cải thiện (tất nhiên là với một khoản chi phí phải trả hàng tháng).

Trên thực tế, trang web của cô không phải là mới và cô muốn làm rõ bộ mặt của kẻ ẩn danh đó. Sau đây, chúng ta hãy cùng xem xét một số các sự kiện và kiểm tra những nguyên nhân để khẳng định những công ty như thế này là mập mờ không rõ ràng.

1. Chỉ có các công cụ cỡ lớn mới có giá trị theo thời gian

Lá cờ đỏ đầu tiên ở đây là lời hứa của họ để gửi trang web của mình đến hơn 250 công cụ tìm kiếm. Điều đó hết sức ấn tượng nhưng trên thực tế chỉ có một vài công cụ tìm kiếm mới là quan trọng. Chúng ta đều biết những gì họ đang có và phải hơn 200 công cụ tìm kiếm phụ mà công ty này hứa hẹn sẽ đăng ký với cô là không thích hợp. Điều này làm lãng phí thời gian của họ.

Họ sử dụng thuật ngữ khác nghe có vẻ ấn tượng, họ nói với cô rằng trang web của cô bây giờ “đã sẵn sàng cho công cụ tìm kiếm” – điều này chẳng có ý nghĩa gì cả. Tất cả các trang web đã sẵn sàng để được thu thập bởi các công cụ tìm kiếm từ lúc chúng được đưa ra. Cho dù chúng có hoặc không được thu thập bởi công cụ tìm kiếm thì đây lại là một vấn đề hoàn toàn khác.

2. Chỉ đăng ký trang web với công cụ tìm kiếm sẽ không cải thiện tầm nhìn của trang web

Đăng ký trang web của bạn với công cụ tìm kiếm là hoàn toàn không cần thiết và sẽ không tác động bất cứ điều gì đến thứ hạng của bạn. Xác thực trang web của bạn (miễn phí) thông qua Google Webmaster Tools có thể giúp bạn xác định các vấn đề tiềm năng nhưng việc thứ hạng thì còn phụ thuộc vào các liên kết chất lượng trên trang web của bạn. Không có liên kết = không có thứ hạng.

3. Đăng ký trang web không phải là một quá trình phức tạp

Trong phần hỏi đáp của họ, công ty này chỉ ra rằng họ đang cố gắng để đăng ký trang web của bạn bằng những kỹ thuật phức tạp – điều này là sai hoàn toàn. Thậm chí nếu bạn không bao giờ đăng ký trang web thì Google cũng sẽ khám phá ra trang web của bạn trên tất cả các chỉ mục một cách nhanh chóng.

Công ty này cũng tuyên bố rằng họ sẽ submit trang web của bạn hàng tháng (đồng nghĩa với việc thu tiền hàng tháng). Google và các công cụ tìm kiếm khác đủ thông minh để thu thập thông tin trang web của bạn một cách thường xuyên nếu trên trang web đang có những liên kết chất lượng.

4. Hãy cẩn thận với thông tin liên hệ

Google đặc biệt cảnh báo các webmaster cảnh giác với các email không mong muốn liên quan đến SEO và các dịch vụ tiếp thị Internet khác:

Hãy cảnh giác với các công ty SEO và các nhà tư vấn web hoặc các công ty gửi cho bạn email màu xanh.

Thật ngạc nhiên, chúng tôi đã nhận được các email spam:

Kính gửi Google.com, tôi đến thăm trang web của bạn và nhận thấy rằng bạn không nằm trong danh sách của các công cụ tìm kiếm và trang web của bạn sẽ không được lập chỉ mục...”.

5. Không có gì được coi là thật ở đây

Trong trường hợp này,bạn không mong muốn nhận được các hộp thư thoại nhưng nó vẫn được gửi một cách tự động. Trong thực tế, tất cả mọi thứ về trang web mà công cụ tìm kiếm cài đặt bao gồm cả video tự động trên trang chính.

Không có con người thật sự ở đây và các trang web cung cấp ít hoặc không có thông tin về những gì họ sẽ thực sự làm cho bạn ngoài việc gửi trang web của bạn đến công cụ tìm kiếm. Bạn không thể truy cập bất kỳ thông tin nào cho đến khi bạn mua một trong các gói dịch vụ và trở thành thành viên của họ. Trang liên hệ của họ không chứa số điện thoại để giúp đỡ bạn và gọi số 1-800 và sau đó bạn nhận được một kết quả thông báo tự động chứ không phải là bạn đang nói chuyện thật sự với một ai đó.

Đối với thế giới tiếp thị kỹ thuật số, điều này rất dễ dàng để phát hiện ngay lập tức nhưng trò gian lận này đang bị ràng buộc để gài bẫy một vài người dùng không cẩn thận và không hiểu cách công cụ tìm kiếm làm việc như thế nào.

Cách làm gian xảo này mang lại tiếng xấu cho các nhà cung cấp dịch vụ SEO hợp pháp và chúng ta cần phải chống lại. Chúng ta cần phải lan truyền cho người khác biết và vạch trần bộ mặt của họ.
theo: thegioiseo.com
Read More...

GoogleBot Crawling mới thu thập thông tin cho điện thoại thông minh, từ khoá bị tụt ?

9:33:00 AM No comments
Mấy bữa nay trên các diễn đàn SEO và mạng xã hội Facebook anh em làm SEO có than là từ khoá tụt bất thường. Ngoài các vấn đề vi phạm các thuật toán của Google không biết thông tin trong bài viết này có phải là một nguyên nhân. Hôm qua 23-02-2014 theo giờ US thì Google chính thức đưa thêm 1 một GoogleBot mới vào hoạt động có nhiệm vụ crawling thu thập thông tin cho điện thoại thông minh. Xem thêm bài viết về Google Bot (Spider ) đọc website của bạn như thế nào ?
GoogleBot dành cho mobile cũ sẽ tạm dừng sau 3-4 tuần nữa, việc thay đổi này ảnh hưởng tới 0,001 kết quả xếp hạng nhưng điều này sẽ giúp các webmaster có thể kiểm soát và tuỳ chỉnh index cho từng loại thiết bị.

Dưới đây là Googlebot cũ:
Mozilla/5.0 (iPhone; CPU iPhone OS 6_0 like Mac OS X) AppleWebKit/536.26 (KHTML, like Gecko) Version/6.0 Mobile/10A5376e Safari/8536.25 (compatible; <strong>Googlebot-Mobile</strong>/2.1; +http://www.google.com/bot.html)


Và chúng sẽ được thay thế bởi Googlebot mới:
Mozilla/5.0 (iPhone; CPU iPhone OS 6_0 like Mac OS X) AppleWebKit/536.26 (KHTML, like Gecko) Version/6.0 Mobile/10A5376e Safari/8536.25 (compatible; <strong>Googlebot</strong>/2.1; +http://www.google.com/bot.html)


Việc thay đổi GoogleBot ngày không ảnh hưởng tới loại Googlebot thường còn lại cho web. Xem thêm về các loại Googlet Bot cũ trong bài Hướng dẫn tối ưu hóa khi thiết kế website cho mobile wap
Để kiểm chứng cho sự thay đổi này các bạn có thể truy cập vào Google Webmaster Tools trong phần Tìm nạp như Google(Fetch as Google dùng ngôn ngữ tiếng anh).


GoogleBot Crawling mới thu thập thông tin cho điện thoại thông minh, từ khoá bị tụt ?




Cùng với sự ra đời của GoogleBot mới thì việc thay đổi với file robots.txt cũng thay đổi chút ít, trường hợp bạn muốn chặn tất cả các GoogleBot Crawling thì chỉ cấu trúc vẫn như cũ:
User-agent: Googlebot
Disallow: /


Bạn muốn chặn GoogleBot crawling cho điện thoại thông mới thì cấu trúc file robots.txt như sau
User-agent: Googlebot-Mobile
Disallow: /


Bonus cho các bạn nào chưa biết thông tin thêm về các loại Bot mà Google dùng để crawl website chúng ta:


CrawlerUser-agentsHTTP(S) requests user-agent
Googlebot (Google Web search)GooglebotMozilla/5.0 (compatible; Googlebot/2.1; +http://www.google.com/bot.html)
or
(rarely used): Googlebot/2.1 (+http://www.google.com/bot.html)
Googlebot NewsGooglebot-News
(Googlebot)
Googlebot-News
Googlebot ImagesGooglebot-Image
(Googlebot)
Googlebot-Image/1.0
Googlebot VideoGooglebot-Video
(Googlebot)
Googlebot-Video/1.0
Google MobileGooglebot-Mobile[various mobile device types] (compatible; Googlebot-Mobile/2.1; +http://www.google.com/bot.html)
Google SmartphoneGooglebotMozilla/5.0 (iPhone; CPU iPhone OS 6_0 like Mac OS X) AppleWebKit/536.26 (KHTML, like Gecko) Version/6.0 Mobile/10A5376e Safari/8536.25 (compatible; Googlebot/2.1; +http://www.google.com/bot.html)
Google Mobile AdSenseMediapartners-GoogleorMediapartners
(Googlebot)
[various mobile device types] (compatible; Mediapartners-Google/2.1; +http://www.google.com/bot.html)
Google AdSenseMediapartners-Google
Mediapartners
(Googlebot)
Mediapartners-Google
Google AdsBot landing page quality checkAdsBot-GoogleAdsBot-Google (+http://www.google.com/adsbot.html)
Hi vọng sau bài viết này sẽ giúp các bạn làm dịch vụ SEO có thêm kiến thức về làm SEO trên các thiết bị di động smartphone.
Read More...

Ưu nhược điểm của các file PDF trong SEO

9:32:00 AM No comments
Tôi hy vọng rằng hầu hết mọi người làm việc trong SEO đều biết rằng các file PDF được lập chỉ mục trong công cụ tìm kiếm. PDF cũng có thể xuất hiện với một snippet tác giả trong Google SERPs. Nhưng với chỉ một định dạng tập tin mà có thể được lập chỉ mục không có nghĩa rằng đó là biện pháp lý tưởng. Hôm nay, tôi muốn khám phá những ưu và nhược điểm của các file PDF từ góc độ SEO.

Ưu nhược điểm của các file PDF trong SEO

Các ưu điểm khi sử dụng các file PDF

Có một số ưu điểm khi sử dụng các file PDF. Bên cạnh việc dễ sử dụng, chúng có thể giúp lập chỉ mục bởi các tài liệu này chứa thông tin dữ liệu, liên kết, nội dung lập chỉ mục và các thuộc tính tác giả.

1. Dễ tạo

PDF rất hữu ích cho các nhà tiếp thị đặc biệt là đối với các nhóm nhỏ hoặc hạn chế về nhân lực. Chúng dễ dàng để được tạo ra – chỉ cần lưu tài liệu của bạn từ Word, Illustrator… sang một file PDF. Thông cáo báo chí, tài liệu nghiên cứu, dữ liệu sản phẩm và nhiều hơn nữa có thể nhanh chóng được chuyển đổi sang định dạng cơ bản. Đối với những người không biết kiến thức lập trình HTML, PDF, với nhiều loại tài liệu nhất định có thể nhanh chóng xuất bản nội dung trên web.

2. Chứa siêu dữ liệu

PDF cũng chứa siêu dữ liệu, cũng giống như các thẻ keyword và thẻ descriptions. Bạn có thể tìm và chỉnh sửa thông tin các thẻ dưới Properties trong menu File của Adobe Acrobat. Trong khi siêu dữ liệu không tác động lớn đến SEO nhưng tôi nghĩ rằng thẻ mô tả như một cơ hội để buộc một người tìm kiếm lựa chọn trang web của bạn trong SERPs và tôi muốn viết thẻ mô tả của riêng tôi hơn là để công cụ tìm kiếm chọn nó cho tôi.

Ưu nhược điểm của các file PDF trong SEO

3. Chứa các liên kết

Giống như các trang web, các file PDF cũng có thể chứa các liên kết và các liên kết có thể được follow bởi bots của công cụ tìm kiếm. Các liên kết này có thể chứa anchor text khá tốt.

4. Lập chỉ mục nội dung

Có lẽ chuyên nghiệp và hấp dẫn nhất khi sử dụng các file PDF là nội dung trong PDF thường có thể đọc được và được lập chỉ mục bởi công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, không phải tất cả các file có nội dung đều có thể đọc được. Để đảm bảo rằng các văn bản có thể đọc được thì nó cần phải được tạo ra dưới dạng văn bản không phải là một hình ảnh, lý tưởng nhất để tạo ra các file PDF từ các chương trình có nguồn gốc như Word hoặc Illustrator.

5. Ứng dụng quyền tác giả

Cũng giống như các trang HTML, tác giả có thể được nhận biết và suy ra bằng Google cho các file PDF. Tuy nhiên, với các trang HTML, tác giả sẽ chỉ được hiển thị khi họ được liệt kê ở đầu tiên. Vì vậy, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng tất cả các tác giả được ưa thích sẽ được liệt kê đầu tiên. Ngoài ra, PDF còn có “đóng góp” rất lớn cho các trang web đó là chúng được xác định trong Google+ cho tác giả đó.

Nhược điểm khi sử dụng các file PDF

Khi nói đến điều hướng có một số hạn chế khi sử dụng các tập tin PDF và không kiểm soát được độ dài tài liệu, nội dung trang, tổ chức tài liệu, chỉnh sửa code, đánh dấu cấu trúc và theo dõi.

1. Thiếu điều hướng

Một trong những mối quan tâm lớn nhất của tôi đó là nội dung phụ thuộc quá nhiều vào các file PDF thường không điều hướng được trang web. Điều này có ý nghĩa khi một người truy cập vào trang web, chúng không có cách nào để tiếp cận các trang khác trên trang web. Vì vậy, nếu để PDF xếp hạng tốt trong tìm kiếm hữu cơ và một người tìm kiếm thấy các liên kết và đến lúc làm thế nào có thể truy cập dễ dàng vào các nội dung khác trên trang web của bạn?

2. Chiều dài của tài liệu

Vì nó rất dễ để lưu một tài liệu như một tập tin PDF nên nó không phổ biến đến mức chia một file PDF thành nhiều tài liệu nhỏ hơn. Ví dụ trong trường hợp của một bản báo cáo chính thức, báo cáo, các file PDF có thể dao động từ một vài trang đến hàng trăm trang. Trong một số trường hợp đây không thực sự là điều lý tưởng cho SEO vì các tài liệu còn chứa nhiều văn bản và nhiều chủ đề. Điều này có nghĩa là một tài liệu PDF sẽ tương đương với một URL có thể chứa rất nhiều nội dung mà bình thường có thể được chia thành nhiều trang web trong HTML.

3. Thiếu tổ chức/kiểm soát trang

Một trong những lợi ích lớn nhất của việc sử dụng một hệ thống quản lý nội dung cho một trang web đó là tổ chức và kiểm soát trang. Tuy nhiên, các file PDF không thường xuyên làm việc trong cơ cấu tổ chức của CMS như các trang mà cần phải tải xuống. Vì vậy, dựa vào các file PDF thay cho nội dung trang thì đây không phải là điều lý tưởng từ góc độ tổ chức và kiểm soát trang.

4. Thiếu khả năng chỉnh sửa code

Một trong những lợi ích của các trang HTML đó là sự linh hoạt khi chỉnh sửa code trang web. Ví dụ, hình ảnh có thể được tối ưu cho công cụ tìm kiếm thông qua các thẻ và các tùy chọn khác trong HTML nhưng hình ảnh không thể được tối ưu trong một file PDF. Điều này cũng làm cho các file PDF ít lý tưởng hơn bởi bạn không thể thêm một thẻ “alt” vào mỗi hình ảnh trong tập tin PDF.

5. Không thể đánh dấu cấu trúc

Đánh dấu cấu trúc và rich snippets được chứng minh qua các nghiên cứu khác nhau có thể cải thiện khả năng hiển thị trong SERP và tỷ lệ nhấp chuột trong tìm kiếm hữu cơ. Nhưng file PDF không làm việc theo cách giống như HTML – tác giả không thể áp dụng bằng cách đánh dấu cấu trúc đến nội dung vì cách phân loại các tập tin PDF đang hoạt động.

Theo dự đoán của tôi, đó là một bất lợi thực sự của file PDF. Ví dụ, nếu PDF của bạn có chứa những công thức nấu ăn, bạn sẽ không thể sử dụng để đánh dấu cấu trúc xung quanh qua những công thức nấu ăn. Do đó, nó không chứa những công thức nấu ăn và ngăn chặn những công thức nấu ăn hiển thị trong công thức rich snippets.

6. Thiếu cơ chế theo dõi

Tôi nhận thấy những bất lợi lớn khi sử dụng các file PDF là thiếu cơ chế theo dõi khi áp dụng cho các tài liệu PDF. Google Analytics có thể thực hiện thông qua việc theo dõi sự kiện onclick để tải về tập tin PDF. Ngoài ra, có thể có cơ chế theo dõi khác mà trang web của bạn đang sử dụng chẳng hạn như hệ thống tự động hóa tiếp thị. Mã theo dõi cho các hệ thống này cũng sẽ không thể được thêm vào các file PDF.

Không giống như các trang HTML, PDF làm cho nó khó khăn hơn nhiều khi người truy cập vào trang web của bạn.

Kết luận

Rõ ràng các file PDF không phải là lựa chọn tốt nhất dành cho SEO. Điều này không có nghĩa là chúng có hại cho SEO mà chúng chỉ đơn giản là các Webmaster không thể kiểm soát được chúng. Để nhận ra những lợi ích lớn nhất từ SEO, nếu có thể tôi khuyên bạn nên chuyển nội dung từ PDF sang các trang web HTML để các webmaster dễ dàng kiểm soát hơn, linh hoạt hơn và tạo ra cơ hội tốt nhất cho SEO và mở rộng khả năng hiển thị và lợi thế theo dõi.
Theo: thegioiseo
Read More...