Nhận dự án, mua uy tín

Friday, June 21, 2013

Xây dựng local link không khó như bạn tưởng?

11:06:00 AM No comments
Local Link Building là gì?

- Local Link: là liên kết đến một website với mục đích giới thiệu doanh nghiệp và trang web của bạn tới những người của một vùng địa lý nào đó

- Link building: là quá trình xây dựng liên kết (inbound link/backlink) nhiều hơn đến trang web của bạn để cải thiện bảng xếp hạng trong công cụ tìm kiếm. 

Việc xây dựng các local link luôn bị bỏ qua trong chiến dịch Link Building. Tôi đã có một kinh nghiệm vô cùng quý giá về cách xây dựng Local Link trong chiến dịch Link Building của mình. Kết quả là tôi làm tăng đáng kể thứ hạng website của mình trong những trang kết quả mà các bộ máy tìm kiếm theo chiều dọc (search verticals) trả về, đồng thời cũng giúp cải thiện lương truy cập web (traffic) một cách rõ rệt.

Hai quá trình cần thực hiện để tối ưu hóa việc xây dựng Local Link: quá trình xây dựng các đường link cho cách ngành công nghiệp quốc gia dựa vào các anchor text (đoạn văn bản được dùng để hiển thị liên kết tới site của bạn). Hai là xây dựng các local link từ các nhà chức trách địa phương.

Trong bài viết này, tôi xin trình bày về quá trình thứ 2. Làm thế nào để xây dựng local link từ chính quyền sở tại. Trước tiên, tôi xin khẳng định rằng: việc này yêu cầu cao ở óc sáng tạo của con người cũng như cách thúc đẩy mối quan hệ với nhà chức trách điạ phương.


Tại sao local link lại quan trọng?

Tiến sĩ Pete ở Moz đã có 1 nghiên cứu vô cùng sâu sắc rằng: sự ảnh hưởng tới kết quả được trả về từ các bộ máy tìm kiếm phần lớn là do các đặc điểm: như các doanh nghiệp, quảng cáo, đặc điểm điạ lí, rich snippets( đoạn thông tin đặc biệt dùng để hiển thị các thông tin thêm có trong những bài viết được tìm ra bởi bộ máy tìm kiếm) của các khu vực.

Tiến sĩ cũng khẳng định rằng: Google đang không ngừng phát triển, họ muốn đi xa hơn một cỗ máy tìm kiếm web và muốn trở thành một nhà cung cấp thông tin, một công cụ hữu ích có tầm ảnh hưởng đến xã hội và thế giới.

Gần đây, tôi mới đọc 1 bài báo của BusinessWeek. Bài báo cũng chỉ ra rất rõ quan điểm kia của tiến sĩ Pete. Và đặc biệt bài báo có nhắc đến bộ phận Google X (hay Google Lab - 1 bộ phận bí mất của google - nới thử nghiệm những ý tưởng táo bạo mà google đưa ra). Trong bài báo có đoạn trích dẫn nhắc đến phát minh Google Glass, một phát minh hot hiện nay của Google.

“Parviz muốn cả thế giới sử dụng phát minh Google Glass theo như ý tưởng tạo ra sản phẩm này mà Google đã đưa ra. Nó nhằm mục đích tiếp cận kiến thức một cách nhanh chóng và dễ dàng, thay đổi cơ bản về ý nghĩa của những thứ dù đã quá quen thuộc với chúng ta”

Và cách một bằng chứng cho sự nổ lực của Google là Google ngày càng cung cấp nhiều thông tin hơn trong kết quả tìm kiếm trả về - nhắm người đọc khai thác những thông tin trong local link

Tạo nên những hiểu biết, nhận thức về khu vực mà doanh nghiệp hướng tới

Bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng nhất trong chiến dịch xây dựng Local Link là phải có những hiểu biết và nhận thức về khu vực đó. Điều này hoàn toàn khác với việc tạo ra một link - mà đối tượng truy cập trên phạm vi toàn quốc gia. Đối với việc xây dựng các liên Local Link, việc quan trọng nhất cần phải xem xét là ai là nhà chức trách tại khu vực đó.

2 câu hỏi đầu tiên mà bạn nên nghĩ đến khi xây dựng Local Link là:

1.Ai là nhà chức trách tại khu vực đó.
2.Bạn đã từng tiếp xúc với với các tổ chức nào của khu vực đó:
- Các doanh nghiệp, 
- Các nhà cung cấp dịch vụ, 
- Các tổ chức từ thiện, 
- Các công ty truyền thông, 

Quả thật, điều đó là quá đủ để bạn có thể bắt đầu chiến dịch xây dựng Local Link và khơi nguồn sáng tạo trong bạn.

Bây giờ, chúng ta hãy tìm hiểu sâu hơn nữa vào từng câu hỏi trong 2 câu hỏi trên.

Nhà chức trách địa phương
Mục tiêu đầu tiên bạn phải hướng tới là xác định ai năm chính quyền trong khu vực đó. Điều này khá quan trọng bới 2 lý do:

Bạn có thể xây dựng 1 liên kết từ web của họ hoặc của chính khu vực địa phương đó đến website của bạn. Điều này có lới ích gì? Hiểu một cách đơn giản khi ta tìm kiếm từ khóa liên quan đến chính quyền khu vực này đồng nghĩa với việc website của bạn cũng nằm trong danh sách kết quả trả về của các bộ máy tìm kiếm.

Lí dó thứ 2: Tiếp cận với các nhà chức trách đại phương là cơ hội tốt cho doanh nghiệp hiểu thêm về vị trí đia lí, nhu cầu của người dân nơi đây... để thực hiện chiến dịch tiếp theo cho doanh nghiệp mình.

Có 2 bước để bạn có thể thực hiện khi bạn đã xác định được ai là nhà chức trách của địa phương:

Bước 1: thuyết phục các website của địa phương đó có link dẫn đến website của bạn, bạn chỉ có thể thực hiện được điều này bằng cách tiếp cập và xây dựng mới quan hệ với nhà chức trách sở tại cùng một lúc.

Đây là điều cực kì quan trọng để tạo ra mối quan hệ giữa doanh nghiệp của bạn và chính quyền địa phương. Nhưng trước hết để thuyết phục được điều này, bạn cần tích cực tham gia vào các hoạt động, sự kiện tại khu vực đó. Dưới đây là 1 vài gợi ý:

- Tại trợ tham gia những sự kiện mà chính quyền đứng ra tổ chức.
- Tạo ra những sự kiến mang tính cộng đồng và mời chính quyền địa phương tham gia.
- Nếu có thể, hãy sự dụng dịch vụ hoặc liên kết với các tổ chức của khu vực đó (dịch vụ của cách doanh nghiệp khác, công ty truyền thông, tổ chức tình nguyện . . .) - Đừng quên kí kết những giao kèo, thỏa thuận – những thứ mà sẽ rất tốt để đảm bảo có link dẫn của họ trên website.
- Yêu cầu phỏng vấn họ về 1 vấn đề nào đấy của địa phương mà họ cảm thấy thích thú hoặc quan tâm, sau đó dẫn link phỏng vấn đó trên website của bạn.
- Đề xuất với họ viết 1 bài báo liên quan đến doanh nghiệp mình đăng tải trên website của địa phương.
- Đề xuất và thúc đẩy những nội dung hữu ích cho người dân khu vực đó:
+ Xem xét vị trí địa lý để phát hiện ra những thế mạnh của địa phương mình.
+ Đề xuất các khu vực giải trí.
+ Xem xét những cơ hội đến từ khu vực gần đó.
- Cam kết sẽ là nguồn cung cấp thông tin cho các tòa báo địa phương. Lợi thế ta có được là họ sẽ không có những bài báo về doanh nghiệp ngay lập tức, nhưng một khi họ viết bài, họ sẽ giới thiệu hình ảnh của doanh nghiệp đến khách hàng khu vực đó một cách tốt nhất.
- Thường xuyên tuyên truyền những thông tin tích cực cho công ty mình, nhất là những hành động hữu ích của công ty cho khu vực địa phương đó.

Bên trên chỉ là 1 vài gợi ý nhỏ mà bạn có thể thức hiện. Thực sự, thì không có 1 phương pháp mẫu nào cho việc xây dựng link local. Mỗi chiến dịch local link building có những đặc điểm khác nhau dựa trên ngành công nghiệp, vị trí địa lý, mức sống của khu vực đó. Giải pháp tốt nhất cho bạn là hãy luôn sáng tạo ra những ý tưởng mới.

Bước 2: Ban phải hiểu được mức độ cần thiết khi có một vị trí đứng trong khu vực đó. Nếu bạn muốn xây dựng một local link, cách tốt nhất bạn nên làm hãy chiếm được lòng tin của người dân cũng như của chính quyền khu vực đó:

Một vài lời khuyên có lẽ sẽ giúp bạn:
- Đầu tiên tiền bạc, thời gian, sức lực vào cộng đồng dân cư địa phương đó.
- Cung cấp thông tin, tin tức hữu ích cho cộng đồng.
- Tổ chức các buổi thảo luận về các chủ đề hot của xã hội
- Tổ chức những sự kiện mang tính cộng đồng.

Một lần nữa hãy động não xem làm thế nào bạn có thể tận dụng được những gì bạn đang có, các mối quan hệ và các chiến lược kinh doanh hiện tại để thúc đẩy hợp tác, cũng như mở rộng mối quan hệ với chính quyền sở tại.

Phần thứ 2 của chiến dịch xây dựng local link hãy đưa những mối quan hệ đó thành các bài viết, các liên kết trên website.

Hãy dành ít phút để xem lại các mối quan hệ hiện tại bạn có trong khu vực đó. Nó có thể là:

- Chủ tòa nhà mà bạn đặt văn phòng 
- Công ty môi giới bất động sản bạn sử dùng để tìm ra ăn phòng cho doanh nghiệp.
- Các nhà cung cấp sản phẩm cũng như dịch vụ địa phương
- Các tổ chức tình nguyện địa phương
- Các công ty truyền thông của địa phương.

Bất cứ lúc nào bạn hợp tác hoặc có một dự án với với các doanh nghiệp địa phương, hãy có 1 bài viết trên web của bạn, đó là tiền đề cho việc link website của bạn sẽ xuất hiện trên website của các doanh nghiệp địa phương và ngược lại.

Việc xây dựng local link thực chất là việc tiếp cận với chính quyền, các tổ chức địa phương để tạo dựng và thúc đẩy những mối quan hệ. Sau đó là biến những hợp tác, mối quan hệ đó thành các bài viết đưa link trên website.Việc xây dựng local link thành công đến đâu dựa vào mực độ doanh nghiệp bạn tham gia vào cộng đồng như thế nào, bạn mang lại lợi ích gì cho địa phương họ. . .

Công cụ tuyệt với nhất để xây dựng local link tốt chính là những suy nghĩ sáng tạo của bạn. Sự độc đáo với những ý tưởng mới lạ là những yếu tố quan trọng quyết định local link chất lượng - một liên kết mà không một công cụ nào có thể tạo ra được.
Read More...

Những chú ý cần tránh khi làm quảng cáo google adwords

11:05:00 AM No comments
Ngày nay việc quảng cáo hình ảnh sản phẩm hay bất cứ một cái gì đó mà một doanh nghiệp cần nhiều người biết đến trên google không còn xa lạ với tất cả các doanh nghiệp việt nam . Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp hiện nay làm quảng cáo trên google cho rằng hiệu quả cao, cũng có doanh nghiệp cho rằng không hiệu quả .Nhưng cần phải hiểu rằng dù bạn quảng cáo ở đâu cũng vậy , cũng có điểm mạnh và điểm  yếu và cái quan trọng nhất bạn cần phải tìm được điểm mạnh của nó để phát huy , DNT sẽ đưa ra những chú ý cần tránh để bạn tiết kiệm được chi phí cũng như việc bạn sẽ có hiệu quả khi làm quảng cáo google
Những chú ý cần tránh khi làm quảng cáo google adwords
* Không nên nghĩ “Tự Đăng ký quảng cáo google để tiết kiệm chi phí “
Hiện nay việc đăng ký một tài khoản quảng cáo google ở việt nam là rất dễ , thậm chí tại DNT còn mở dịch vụ tạo tài khoản quảng cáo google adwords miễn phí cho khách hàng nên nhiều doanh nghiệp tưởng rằng như vậy doanh nghiệp của họ sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí nhỏ khi thuê một công ty chuyên làm quảng cáo google .Các doanh nghiệp hầu hết không hiểu rằng để làm được quảng cáo google top cao nhất và mức giá thầu thấp nhất thì họ phải có trình độ chuyên môn .Ngoài ra để việc quảng cáo trên google có đem lại hiệu quả hay không thì còn phải phân tích , với những lý do trên các doanh nghiệp cần phải có đội ngũ chuyên sâu về google adwords .Vậy thử nghĩ xem nên thuê một công ty chuyên làm quảng cáo sẽ tốt hơn hay tự làm tốt hơn .Theo DNT thì bạn nên thuê một công ty chuyên làm quảng cáo google sẽ tốt hơn rất nhiều
* Luôn Luôn Tìm Những Công Ty Quảng cáo có giá rẻ nhất
Như bài trước DNT đã phân tích rằng quảng cáo google như thế nào được gọi là rẻ nhất .Thông thường các doanh nghiệp tìm đến các công ty có bảng báo giá rất rẻ nhưng sau một thời gian làm việc các doanh nghiệp thường than vãn rằng họ làm quảng cáo trên google không cảm thấy hiệu quả và bắt đầu có suy nghĩ rằng họ đã bỏ tiền oan. Nhưng DNT không cho là như vậy, Hãy đọc bài viết sau để bạn hiểu rõ thế nào là quảng cáo google giá rẻ nhất và hiệu quả nhất : Quảng cáo google giá rẻ nhất   
* Nhầm lẫn giữ SEO và Quảng cáo google adwords
Nhiều doanh nghiệp nhầm lẫn trong việc làm SEO (search engine optimize – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) với việc Quảng cáo google adwords .
Doanh nghiệp chọn SEO hay Google adwords đều được DNT cho là vậy bởi mỗi việc làm của bạn đều đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn, vậy tại sao bạn không làm.Nếu bạn đang phân vân hãy đọc bài viết “Nên chọn SEO hay google Adwords” do DNT phân tích .Nhưng trước khi đọc bạn hãy nghĩ tới một ví dụ mà DNT sẽ đưa ra để bạn xem có hiệu quả hay không
“Nếu bạn là một người hay lên google tìm kiếm sản phẩm gì đó mà bạn muốn mua , bạn lên google search tìm và thấy hai kết quả trả về là của một công ty thì sẽ có bao nhiêu % bạn click vào một trong hai kết quả ấy ? và bạn sẽ nhớ tên công ty ấy được bao lâu ” Theo Như DNT phân tích và tìm hiểu qua  một số khách hàng họ trả lời rằng nếu như lên google search ra hai kết quả tìm kiếm của một công ty thì tỷ lệ click vào website của công ty đó là 100% và nhớ tên công ty đó được bao lâu thì họ trả lời rằng sẽ không bao giờ quên dù việc bạn phục vụ họ tốt hay không ”
* Sai Lầm trong việc chọn từ khóa và mặc công ty quảng cáo muốn làm gì thì làm
- Việc chọn từ khóa để làm quảng cáo cho một hay nhiều sản phẩm cho một doanh nghiệp là rất quan trọng, Bởi nó là yếu tố quyết định cho việc doanh nghiệp của bạn làm quảng cáo trên google có hiệu quả hay không vì vậy bạn cần phải phân tích thật kỹ, đặt mình vào người tìm kiếm sản phẩm thì mọi việc đối với bạn sẽ đơn giản và đem lại hiệu quả rất cao
- Bạn không nên để mặc nhà quảng cáo làm gì thì làm với chiến dịch quảng cáo của mình . DNT khuyên bạn hãy chú ý tới việc quảng cáo của mình để đem lại hiệu quả tốt nhất .Đôi lúc doanh nghiệp có thể quên đi nhưng ở DNT sẽ làm tất cả để doanh nghiệp đối tác có hiệu quả cao nhất khi làm quảng cáo ởDNT – Bởi DNT có đội ngũ chuyên sâu – kinh nghiệm lâu năm trong quảng cảo google trong nước và quốc tế .Đến với DNT các doanh nghiệp sẽ được phân tích bạn nên chạy từ khóa nào cho doanh nghiệp của bạn , thường xuyên trao đổi để quảng cáo của doanh nghiệp bạn được hiệu quả nhất
Và cùng DNT khuyên bạn hãy coi công ty làm quảng cáo là bạn bởi họ cũng là một doanh nghiệp – hãy Tạo điều kiện tốt nhất để công ty làm quảng cáo cho doanh nghiệp của bạn một cách tốt nhất
Read More...

Monday, June 17, 2013

Giá trị thật của việc xây dựng liên kết hậu Penguin 2.0

4:52:00 PM No comments
Hôm nay tình cờ đọc được 1 bài review khá chi tiết từ website kaiserthesage.com về chiến lược xây dựng liên kết sau khi Google update thuật toán Penguin 2.0 làm ảnh hưởng khá lớn đến thứ hạng website không chỉ riêng Việt Nam mà trên toàn thế giới. Mình đã tổng hợp lại để chia sẻ với mọi người về bài viết này.
Hiện tại trên thế giới đã có rất nhiều cuộc thảo luận xung quanh tỉ lệ ROI trong chiến lược xây dựng liên kết đang có chiều hướng giảm dần.
Mà nguyên nhân chủ yếu là vì các bản thuật toán được cập nhật liên tục (đặc biệt là Penguin – thuật toán có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình xây dựng liên kết) có tác động mạnh mẽ đến chiến lược này, cũng như những thay đổi mà Google đưa vào trong cuộc cách mạng tìm kiếm của mình.
Để cùng nhau làm rõ vấn đề này, chúng ta hãy tóm tắt lại một số lợi thế của việc xây dựng liên kết và thấy rằng đây là quy trình này khó có khả năng bị loại bỏ, hay nói cách khác là “tuyệt chủng”:

  • Xây dựng liên kết mang đến nguồn traffic cho website, đặc biệt nếu đó là những liên kết được đặt đúng ngữ cảnh và xuất phát từ những nguồn có lưu lượng truy cập lớn, các trang có cùng nội dụng và chủ đề với liên kết được đặt.


  • Việc xây dựng liên kết cùng với việc phổ biến thương hiệu (brand awareness) qua những liên kết đó giúp doanh nghiệp trở nên uy tín hơn (authoritative) và hiển thị đúng đối tượng mục tiêu của họ Xây dựng liên kết sẽ trở nên hiệu quả hơn và được xem như là một công cụ để xây dựng thương hiệu.


  • Xây dựng liên kết không chỉ đơn thuần giúp bots (crawlers) của các công cụ tìm kiếm tìm và lập chỉ mục, bên cạnh đó còn giúp người dùng có cơ hôi tìm thấy và truy cập đến website của bạn.


  • Xây dựng liên kết cũng có thể giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi từ Website.


  • Xây dựng liên kết vẫn là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm.

Một số kết quả kiểm nghiêm từ “Jason Acidre – Founder of kaiserthesage.com“ bằng cách triển khai SEO chỉ đơn thuần sử dụng chiến lược xây dựng liên kết mà không có sự hỗ trợ nào từ phát triển nội dung (Content marketing), truyền thông xã hội (Social Media), các nguồn traffic hỗ trợ từ những kênh khác (Online PR, Seeding) … Nhưng vẫn có thể đạt được những kết quả rất khả quan trong 1 khoảng thời gian ngắn.
Resigzed ImageClick vào đây để xem ảnh gốc.

Resigzed ImageClick vào đây để xem ảnh gốc.

Có lẽ tất cả chúng ta nhận thấy rằng sẽ rất tuyệt vời có nhiều nguồn traffic đa dạng đến website, nhưng trong một số phân khúc từ khóa thì những nguồn traffic hỗ trợ có thể sẽ không phù hợp.
Theo quan điểm của Jason chúng ta nên tin tưởng rằng việc xây dựng liên kết là một chiến lược rất quan trọng trong thời đại công nghệ hiện nay. Nó vẫn có thể mang lại những kết quả vượt trội nếu sử dụng hợp lý.
Góc nhìn Google Penguin và tương lai của việc xây dựng liên kết

Dưới góc nhìn của một người đam mê và xem SEO như một nghề nghiệp hay một ngành công nghiệp thật sự phát triển trong thời đại số, Jason cho rằng SEO vẫn đang tiếp tục thử thách chúng ta từng ngày bằng các kết quả tìm kiếm không ngừng được nâng cao và cải thiện tối đa cho người dùng. Chính vì điều đó cũng tác động đến cách nhìn nhận và quan điểm của chúng ta về SEO một cách rõ rệt hơn.
Bằng việc đào sâu và phân tích các số liệu mà Jason đã thu thập được qua việc thực thi các dự án, chúng ta sẽ có góc nhìn sâu sắc và thực tế hơn về “những con số biết nói này”
Khả năng lọc thông tin của thuật toán Google Penguin

Nhận xét của Matt Cutts về phiên bản Penguin 2.0 – Penguin 2.0 sẽ đi sâu hơn vào việc phân tích chất lượng các trang bên trong của website (các liên kết trỏ đến chúng), điều mà những phiên bản Penguin trước đây chỉ tập trung chủ yếu vào trang chủ (homepage)
Dưới đây là một số yếu tố được phân tích cho thấy rằng Penguin 2.0 sử dụng trong việc xác định mức độ của một trang web bị xử phát như thế nào – được liệt kê theo thứ tự và trọng lượng cũng như mức độ nghiêm trọng của nó.

  • Chất lượng của nguồn liên kết chính là yếu tố giúp Google dễ dàng xác định các trang web chất lượng thấp được liệt vào dạng spam (Website có nội dung nghèo nàn, trùng lặp nội dung và chịu ảnh hưởng của Google Panda, website chứa hàng trăm liên kết trỏ đến các website khác – outbound link, website có tỉ lệ người tham gia và tương tác thấp)


  • Mức độ penalty website còn dựa trên số lượng đối chiếu giữa tỉ lệ liên kết tốt và xấu trỏ đến từng trang web.


  • Những liên kết được trỏ đến phải có sự liên quan về mặt chủ đề, nội dung cụ thể.


  • Những liên kết với số lượng anchor text chứa chính xác từ khóa đến trang web (Tối ưu “quá liều”), cũng như vị trí đặt liên kết (đặt trên toàn site, liên kết ở footer, phần bình luận, có phù hợp với chủ đề của bài viết …). Đó được xem là những tiêu chí được xem xét bên cạnh những yếu tố quan trọng ở trên.

Tỉ lệ giữa liên kết xấu và tốt đến website

Mức độ hình phạt mà Google Penguin 2.0 sẽ phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố này.Và một số kiểm chứng cho thấy được tùy vào tỉ lệ này cao hay thấp sẽ có những ảnh hưởng nặng và nhẹ khác nhau đối với từng website.
Bên dưới đây là hình ảnh cho thấy được website này đã bị ảnh hưởng bởi Google Penguin (giảm 27% lưu lượng truy cập)
Resigzed ImageClick vào đây để xem ảnh gốc.
Trang web này chỉ có một số lượng nhỏ liên kết trỏ đến nó, và liên kết được tập trung từ 3-4 website có DA cao (nội dung luôn được cập nhật thường xuyên)
Resigzed ImageClick vào đây để xem ảnh gốc.
Vấn đề là một số trang Web spam đã lấy nội dung trên những website mà chúng tôi đã cập nhật. Vì thế dựa trên việc phân tích biểu đồ liên kết trên ahrefs.com cho thấy được tỉ lê liên kết tốt : xấu tương ứng là 4 : 13
Dẫn chứng từ một trường hợp khác, một website lớn đã được triển khai trong nhiều tháng và có hàng ngàn liên kết chất lượng tốt, nhưng cũng có vài trăm liên kết xấu, đặc biệt từ:

  • Các website kém chất lượng (Nội dung copy từ site khác, content farming) lấy nội dung bài viết.


  • Negative SEO (Những liên kết xấu từ đối thủ)


  • Liên kết từ những trang directory, articles kém chất lượng và profile từ các forum, social network với chính xác từ khóa trong anchor-text (Được xây dựng bởi những nhà cung cấp dịch vụ SEO trước đó)

Resigzed ImageClick vào đây để xem ảnh gốc.
Và dựa vào biểu đồ chúng ta thấy được cũng có sự ảnh hướng đến traffic. Giảm 17% organic search
Resigzed ImageClick vào đây để xem ảnh gốc.
Việc giảm traffic là không phải quá lớn vì bên cạnh đó website vẫn có hàng ngàn liên kết chất lượng từ những nguồn đáng tin cậy. Nhưng chúng ta cũng nên quan sát trong những khoảng thời gian sau đó để đảm bảo rằng Penguin thật sự là lý do làm giảm traffic (Bị ảnh hưởng thuật toán thường làm giảm traffic đột ngột)
Và một trường hợp dẫn chứng nữa mà Jason đưa ra chính là việc hỗ trợ phát triển cho 1 blog cá nhân. Blog này được phát triển trong vòng 4 tháng, với việc gia tăng lưu lượng tìm kiếm tăng 500% trong 3 tháng đầu tiên, nhưng đã bị giảm 38% lưu lượng truy cập khi cập nhật Penguin 2.0.
Resigzed ImageClick vào đây để xem ảnh gốc.

Và lí do chính là việc không kiểm soát được nguồn liên kết ngay từ lúc đầu, và nhận thấy có hàng chục liên kết spam được trỏ đến các trang con bên trong website. Những liên kết này có thể được xây dựng bởi những người cung cấp dịch vụ SEO trước đó.
Resigzed ImageClick vào đây để xem ảnh gốc.

Dựa vào các số liêu thống kê từ ahrefs.com Jason đánh giá được tỉ lê Good : Bad LRDs (Link to root domains) là 20 : 45
Resigzed ImageClick vào đây để xem ảnh gốc.

Dựa trên các số liệu đươc phân tích 1 cách khoa học, chúng ta hoàn toàn có thể tìm cách khôi phục lại traffic.
Và để giúp việc hiển thị các kết quả tìm kiếm được khôi phục lại, các chiến dịch xây dựng liên kết nên chú trọng vào các yếu tố:

  • Xây dựng các liên kết chất lượng từ những domain trust và có mức độ liên quan với website của bạn (Chỉ số DA cao) để làm giảm số lượng các liên kết không tốt đến website và những trang con bên trong.


  • Sử dụng công cụ Disavow links để có thể kiểm soát những liên kết ngoài ý muốn trong Google Webmaster Tool.


  • Cố gắng loại bỏ những liên kết kém chết lượng (Link spam) bằng cách liên hệ với các webmaster và yêu cầu họ giúp loại bỏ những liên kết này.

Việc đa dạng hóa liên kiết là quan trọng, nhưng đó không phải là yêu cầu duy nhất

Thật sự để có một chiến lược đa dạng hóa liên kết, bạn phải cần đến hỗ trợ từ những còn người thật. Nhưng người sẵn sàng liên kết đến đến website của bạn một cách tự nhiên (Natural links). Nói cách khác bạn phải tự tạo cho mình 1 sự nổi bật và gây chú ý đến mọi người trên những lĩnh vực mà doanh nghiệp bạn đang hướng đến.Cung cấp cho người đọc những thông tin hữu ích để họ tự nguyện chia sẻ và liên kết đến website bạn. Nhưng nên nhớ rằng đây là điều không đơn giản và không phải ai cũng có thể làm được.
Tự tạo ra liên kết (Hay còn gọi tắt bằng thuật ngữ “Artificial hoặc Unnatural links”) đây là cách xây dựng liên kết phổ biến mà hầu hết chúng ta đều sử dụng hàng ngày. Đừng quên rằng xây dựng liên kết được xem như công việc quảng bá website, và không ai nói rằng nó không được phép. Dù rằng Google từng có bài viết nói về liên kết không tự nhiên.
Nhưng dưới góc nhìn của người làm SEO chuyên nghiệp, việc chúng ta cần làm là tạo ra những liên kết “không tự nhiên” nhưng vẫn được Google xem đó là 1 liên kết chất lượng và tác động đến việc gia tăng thứ hạng của website.
Việc xem xét lại kĩ thuật xây dựng liên kết giúp chúng ta có thêm được lưu lượng truy cập và các liên kết tiềm năng đến website của bạn. Thay vì chỉ dùng nó như một yếu tố để gia tăng thứ hạng cho từ khóa. Hãy trở thành người có đóng góp cho cộng đồng, bạn sẽ nhận lại được những liên kết chất lượng từ họ.
Không cần hàng trăm hay hàng ngàn liên kết từ unique LRDs (Link to root domain)

Những liên kết bạn có được từ Unique LRDs giúp website của có thêm sức mạnh và khả năng được xếp hạng cao trên các SEs (Search Engines) – Nhưng đó chỉ là trước đây !
Và cho đến bi giờ nhiều người vẫn hiểu sai vấn đề này mà bỏ qua các nguồn liên kết chất lượng khác. Họ chỉ tận dụng triệt để số lượng unique LRDs để làm cho trang web của họ hơn các đối thủ cạnh tranh khác.
Hãy biết chọn lọc chất lượng liên kết từ những nguồn đáng tin cậy, cùng chủ đề thay vì số lượng như trước đây. Đó là chiến lược thông minh dành cho thời điểm hiện tại, vì nó sẽ làm cho link profile của bạn trở nên “đẹp” và “tin cậy hơn” trong mắt các SEs
Có thể nhận thấy trong Case study đầu tiên mà Jason chia sẻ, họ chỉ sử dụng 3 nguồn liên kết chất lượng và liên tục cập nhật nội dung.
Kiểm tra link profile hàng tháng là điều bắt buộc

Bạn sẽ không thể thấy được mức độ nghiệm trọng của việc này nếu bạn chưa từng là nạn nhân của Negative SEO. Jason đã chia sẻ tại case study thứ 3 của mình, việc không kiểm soát được link profile sẽ làm việc xử lý sự cố trở nên khó khăn và mất thời gian hơn.
Tận dụng các công cụ kiểm tra liên kết phổ biến hiện nay như Open Site ExplorerAhrefsCognitive SEO để có thể quản lý link profile của bạn. Google Webmaster Tool cũng có thể sử dụng nhưng hạn chế về mặt cập nhật dữ liệu rất lâu.
Bên cạnh đó bạn cũng cần kiểm soát các liên kết có giá trị cao trong link profile của mình, những liên kết đem đến nguồn traffic trực tiếp và có kế hoạch kiểm tra tình trạng liên kết để có kế hoạch bổ sung kịp thời.
Làm cho các liên kết mạnh mẽ hơn bằng cách xây dựng liên kết theo nhiều lớp (2-3 tiers).
Mức độ liên quan và ngữ cảnh của liên kết

Liên kết sẽ gia tăng thêm được độ tin cậy và sức mạnh xếp hạng nếu có cùng nội dung cùng chủ đề được nói đến.
Liên kết sẽ trổ nên cực kỳ giá trị nếu có sự tương tác của người dùng (click, share). Nó sẽ dễ dàng thu hút được sự tương tác của người dùng nếu liên kết đó có nội dung liên quan với nội dung họ đang đọc, đang tìm kiếm …
Một vài yếu tố cần quan tâm để làm tăng lượt click vào liên kết:

  • Vị trí đặt liên kết


  • Độ dài của anchor text


  • Traffic của trang đặt liên kết


  • Ngữ cảnh và những nội dung có liên quan xung quanh liên kết

AuthorRank

Xác nhận quyền tác giả của một website (thông qua Authorship Markups Google cung cấp) giúp bạn sẽ có một profile cá nhân thật uy tín với cộng đồng mạng hơn bao giờ hết.
Việc xác nhân Authorship còn là nguồn tham khảo đáng tin đối với người dùng, những người trong cùng lĩnh vực của bạn. Và giúp công cụ tìm kiếm trong việc đánh giá chất lượng 1 liên kết xuất phát từ những website này.

  • Xây dựng cho bạn một author porfolio thật tốt bằng cách chia sẻ những thông tin hữu ích dành cho công đồng.


  • Xây dựng mối quan hệ với các tác giả khác trong cùng lĩnh vực của mình.

Sự đa dạng anchor-text trong xây dựng liên kết

Jason tin tưởng vào vai trò của liên kết (dước góc nhìn của SEO) là việc nhận về các giá trị DA về website của bạn, giúp bạn có thêm sức mạnh để gia tăng việc xếp hạng (Giúp cho việc lập chỉ mục nhanh hơn, và có khả năng xếp hạng cao trên các SEs)
Việc sử dụng anchor text cho liên kết vẫn là cách tốt nhất để các công cụ tìm kiếm hiểu được phần nào nội dung của trang web mà liên kết này trỏ đến. Và nhiều người đã lạm dụng yếu tố này trong quá khứ để có thể gia tăng thứ hạng các từ khóa của trang web.
Nhưng ngày nay khi Google ngày càng thông minh hơn, họ đang tìm cách hiểu nội dung các liên kết này và xem đây là một yếu tố quan trọng trong việc xếp hạng trang web, thể hiện qua việc cập nhật thuật toán Google Penguin đánh mạnh vào yếu tố anchor text.
Một số chiến lược sử dụng anchor-text hiệu quả sẽ góp phần mang lại nhiều giá trị cho website của bạn:

  • Sử dụng các anchor text có nội dung tương tự hoặc liên quan đến từ khóa, chứa một phần nội dung từ khóa, thay vì sử dụng chính xác hoàn toàn từ khóa trong anchor text. Cách tiếp cận này làm các liên kết của bạn tự nhiên và đa dạng cho người đọc và các công cụ tìm kiếm.


  • Sử dụng tên thương hiệu, tên website của bạn trong anchor text. Các dạng anchor text này vẫn có giá trị giúp thăng hạng từ khóa, ngoài ra còn làm gia tăng mức độ nhận biết thương hiệu (brand awareness) của bạn.


  • Ngoài ra việc thử nghiệm hình thức xây dựng liên kết mới đã từng đươc Rand Fishkin – CEO Moz.comnhắc đến là Co-Occurence để giúp các công cụ xác định và nhận biết thương hiệu của bạn.

Resigzed ImageClick vào đây để xem ảnh gốc.

Link building chính là chiến lược xây dựng độ tin cậy cho website

Việc xây dựng liên kết chính là môi trường để trải nghiệm.Cốt lõi của website chính là việc cung cấp nội dung thật tốt cho người dùng, và liên kết chính là công cụ để truyền tải những nội dung đó đến cho họ.

Và xây dựng liên kết là một phần quan trọng của một quy trình lớn, mọi thứ sẽ trở nên hiệu quả nếu sử dụng chiến lược xây dựng liên kết đúng cách.
Đó là lý do vì sao xây dựng liên kết luôn luôn là một yếu tố quan trọng đối với những người làm SEO.
Read More...